Search

Dcorp Blog

4 lợi ích không ngờ của một bức ảnh món ăn đẹp mắt

Một bức ảnh món ăn đẹp sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan sinh động qua đó dẫn dắt khách hàng đến quán để có thể chứng kiến tận mắt và trải nghiệm hương vị của món ăn.

1. Gây ấn tượng mạnh

Mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau nhưng luôn ưa thích và dành sự ưu ái cho cái đẹp. Việc chế biến món ăn giống như một bộ môn nghệ thuật phải đảm bảo đầy đủ cả ba yếu tố “Chân-Thiện-Mỹ”. “Mỹ” ở đây là nằm ở cái đẹp không chỉ giúp thu hút thực khách mà còn thể hiện được cái “hồn” của món ăn.

Đặc biệt, người tiêu dùng ngày nay cũng đã hoàn toàn thay đổi. Thay vì “ăn no đủ mặc” như hồi trước thì họ muốn “ăn ngon mặc đẹp” do đời sống kinh tế cũng họ đã được cải thiện. Thực khách ngày nay muốn “ăn bằng mắt” trước khi có thể trực tiếp cảm nhận qua vị giác.

4-loi-ich-cua-mot-buc-anh-mon-an-dep-mat

Để có được một bức ảnh món ăn đẹp mắt thì đầu tiên nhà hàng bạn phải chế biến được một món ăn đủ vị, phải đảm bảo không thiếu không thừa bất cứ nguyên vật liệu nào, mọi nguyên liệu phải đảm bảo hài hòa về màu sắc, kích thước để đạt được sự hoàn hảo bên cạnh các yếu tố trong một bức ảnh như font chữ, bố cục,… 

Việc đọc những dòng chữ dài dòng đã khiến thực khách thật sự nhàm chán dù nó đầy đủ và chi tiết. Hãy tạo sự khác biệt cho nhà hàng bằng cách sử dụng hình ảnh để thay thế nhằm để khách tự nghiêm ngưỡng và tự cảm nhận được vẻ đẹp hoàn hảo của nhà hàng qua món ăn mà bạn muốn giới thiệu.

2. Dễ hình dung

Rõ ràng việc tìm kiếm và nhìn thấy một bức ảnh món ăn mà thực khách định ăn sẽ giúp họ dễ hình dung món ăn đó trong thực tế ở nhà hàng của bạn hơn điều mà những dòng chữ không thể. Khách hàng sẽ được nhìn thấy những bức hình món ăn theo cách mà nhà hàng bạn muốn để có thể lôi kéo họ đến với nhà hàng.

4-loi-ich-cua-mot-buc-anh-mon-an-dep-mat

Việc phải hình dung nó qua những dòng chữ đôi khi sẽ dẫn đến những sai lệch do họ đang hình dung theo kiến thức mà họ có. Thậm chí nếu khách hàng có hình dung ra được thì khi đến nhà hàng cũng sẽ không giống như những gì họ nghĩ, từ đó có thể tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực không đáng có.

Tại sao phải để thực khách hình dung sai qua những dòng chữ giới thiệu khi nhà hàng có thể cung cấp hình ảnh theo cách mà nhà hàng muốn ?

3. Tập trung vào ý chính

Theo nghiên cứu, con người có xu hướng tập trung nhìn vào những điểm nổi bật. Một dĩa thức ăn bắt mắt với nhiều nguyên vật liệu có màu sắc đa dạng sẽ giúp thực khách tránh bị xao lãng mà tập trung ngay vào nội dung mà nhà hàng muốn truyền tải.

4-loi-ich-cua-mot-buc-anh-mon-an-dep-mat

Đặc biệt, nếu bạn muốn thông báo về một thông tin ưu đãi hay cập nhật các tin tức nổi bật về nhà hàng thì một hình ảnh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Họ có thể vô tình lướt ngang qua một bức ảnh món ăn của nhà hàng bạn chỉ trong một vài giây ngắn ngủi nhưng đủ để đọng lại trong tâm trí họ nội dung chính mà bạn muốn cung cấp.

Ngoài ra, việc tập trung vào ý chính sẽ giúp thực khách có nhiều cảm xúc hơn, họ sẽ phần nào cảm nhận được hương vị cũng như chất lượng của món ăn dù chưa từng ăn ở nhà hàng

4. Giúp nhà hàng trở nên chuyên nghiệp hơn

Thị trường kinh doanh nhà hàng hiện nay rất khốc liệt ai cũng có thể kinh doanh giống bạn.  Lúc này thực khách sẽ đưa ra những sự so sánh và hình ảnh món ăn chính là điểm khác biệt. Đây là yếu tố quan trọng giúp họ đưa ra quyết định có order thức ăn ở nhà hàng của bạn hay không.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, nhà hàng sẽ thể hiện được sử chỉnh chu chuyên nghiệp với những bức ảnh món ăn sắc nét và chân thực. Vì vậy, dù chưa đến nhà hàng nhưng họ cũng có thể cảm nhận được sự chuyên nghiệp nếu bạn thể hiện được điều đó qua những bức ảnh.

Các yếu tố để có một bức ảnh món ăn đẹp

  • Nguồn sáng phù hợp: Vị trí cạnh cửa sổ sẽ là sự lựa chọn tối ưu với sự chan hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Việc thêm quá nhiều đèn hoặc ở những nơi ánh sáng quá gắt sẽ khiến bức ảnh món ăn trở nên mất cân bằng. Nếu phải sử dụng những công cụ để tản sáng thì hãy lựa chọn những thứ có khả năng đủ bao trùm hết món ăn để làm dịu ánh sáng.
  • Sự tương phản màu sắc: Bạn cần chú ý đến màu sắc của chén, dĩa, vật dụng trang trí và nguyên vật liệu để tránh hai màu “mâu thuẫn” với nhau. Hãy tận dụng những loại rau, quả tươi nhiều màu để dễ dàng làm “mát” mắt khách hàng. Đừng để xảy ra những tình trạng như background màu nền làm lu mờ đi món ăn hay có quá nhiều màu sắc nổi bật trong một bức ảnh.
  • Màu sắc của nguyên liệu: Nguyên liệu Việt Nam rất đa dạng và phong phú với nhiều hình dáng và màu sắc chắc chắn sẽ làm bức ảnh món ăn của bạn thêm phần bắt mắt.
  • Kích cỡ ảnh: Sau khi đã có những bức ảnh ăn ý nhất, bạn sẽ đăng lên Face, Twitter, Instagram,… nhưng ở mỗi nền tảng sẽ có những kích thức đăng ảnh khác nhau và điều này sẽ dẫn đến những bức ảnh bị méo mó, không đủ tiêu chuẩn. 

Thực khách ngày nay thích tìm hiểu kỹ trước khi chọn một nhà hàng để dùng bữa, một bức ảnh món ăn đẹp mắt vô tình lướt qua cũng đủ để khách hàng tò mò và đến ngay nhà hàng đó để kiểm chứng sự thật. Vậy thì còn chần chờ gì mà không chuẩn bị để có thể đem đến cho thực khách những trải nghiệm bằng mắt trước khi thật sự hài lòng sau khi đến nhà hàng của bạn

Xem thêm: 14 Đặt hàng online: Mô hình ảo, đồ ăn thật

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.