Dcorp Blog

5 cách phục hồi kinh doanh nhà hàng sau đại dịch Corona

Phục hồi kinh doanh nhà hàng  là một việc quan trọng khi đại dịch qua đi, đặc biệt với quy mô vừa & nhỏ thì điều này không hề đơn giản. Dưới đây là 5 cách giúp nhà hàng của bạn nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

1. Kinh doanh nhà hàng đừng quên take away và delivery

kinh doanh nhà hàng

Phục hồi kinh doanh nhà hàng sẽ không thể diễn ra ngay lập tức bởi vì khách hàng vẫn sẽ còn tâm lý tránh xa người lạ và những khu vực tập trung đông người. Phát triển thêm các dịch vụ bán đồ ăn uống mang đi hoặc đặt giao hàng sẽ vẫn là ưu tiên của người tiêu dùng, đặc biệt khi họ đã có thói quen sử dụng loại hình này sau thời gian dài ở nhà.

Vận dụng và duy trì mô hình take away và delivery sẽ giúp bạn phục hồi kinh doanh nhà hàng qua đó bù đắp lại phần doanh thu đã mất. Nhiều nền tảng công nghệ giao hàng hiện nay giúp bạn có nhiều lựa chọn đối tác phù hợp với tình hình tài chính và sản phẩm của nhà hàng.

Việc lựa chọn đối tác giao hàng sẽ dựa trên nhiều tiêu chí nhưng song song với đó bạn cũng có thể tự động hóa dịch vụ giao hàng cho riêng nhà hàng giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh doanh của bạn.

2. Đẩy mạnh tương tác với khách hàng

Khách hàng sẽ luôn cho rằng họ là thượng đế và nếu bạn không kể cho họ biết về việc nhà hàng của bạn muốn phục hồi kinh doanh  thì những vị thượng đế này sẽ không thể giúp bạn thực hiện điều đó.

Giữ nhà hàng của bạn ở vị trí Top of Mind sẽ giúp bạn đạt được một lượng khách chênh lệch so với đối thủ trong ngày mở cửa lại nhà hàng. Các phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ hữu hiệu giúp bạn duy trì và đẩy mạnh kết nối với khách hàng.

kinh doanh nhà hàng

Chia sẻ một vài công thức nấu ăn cơ bản, video cách sử dụng dao như đầu bếp năm sao hay những món ăn mới mà nhà hàng đang phát triển sẽ nhắc nhở người tiêu dùng về tình hình hoạt động cũng như những điều mới mẻ thu hút khách hàng trong ngày mở cửa trở lại.

3. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Thay vì tìm kiếm khách hàng mới, việc bán hàng cho các khách hàng cũ sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực đến quá trình phục hồi kinh doanh nhà hàng . Đặc biệt, bạn đang dành mối quan tâm trong việc mở cửa trở lại nhà hàng thì việc triển khai các chương trình tiếp thị để thu hút khách hàng mới sẽ không phải là lựa chọn khả thi và hiệu quả.

Giúp khách hàng cảm thấy được trân trọng, tạo niềm vui bất ngờ cho họ và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng giải quyết vấn đề. Đây sẽ là những việc mà nhà hàng của bạn nên cân nhắc nếu muốn chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành của nhà hàng.

4. Đào tạo đội ngũ nhân viên

Khi mở cửa trở lại, bạn sẽ cần phải có nhân viên để có thể thực hiện việc phục hồi kinh doanh nhà hàng sau đại dịch. Những nhân viên cũ do đã không còn gắn bó thời gian nghỉ dịch nay  sẽ được thay thế bỡi đội ngũ nhân viên mới năng động và nhiệt huyết. Việc tuyển dụng lúc này sẽ không quá khó khăn, thuê đúng người và đào tạo họ thành công sẽ là tiền đề vững chắc cho sự phục hồi kinh doanh và phát triển lâu dài của nhà hàng. 

kinh doanh nhà hàng

Ngoài ra, việc cập nhật hướng dẫn đào tạo và tài liệu lên video sẽ giúp nhân viên của bạn có thể xem lại và bạn sẽ không phải tốn công đào tạo lại từ đầu trong tương lai. Bên cạnh đó, việc thực hiện một số video đào tạo và đăng lên kênh Youtube riêng của nhà hàng còn cho thấy hiệu quả bất ngờ vì mọi người hiện nay đều có xu hướng sử dụng chiếc điện thoại của mình vào bất kì thời gian rảnh.

5. Tăng tốc kinh doanh nhà hàng với phần mềm quản lý nhà hàng

Nếu bạn vẫn còn đang sử dụng những cách thủ công trong việc quản lý thì hãy thay đổi ngay điều đó. Việc áp dụng những phần mềm quản lý hiện đại sẽ giúp nhà hàng của bạn phục hồi kinh doanh nhà hàng nhanh chóng và tạo ra được sự khác biệt so với các đối thủ trong khu vực. “Cá nhân hóa” đối với từng order của thực khách, giảm thiểu chi phí nhân viên, tiết kiệm thời gian, quản lý chi phí thực phẩm hiệu quả, hạn chế tối đa sự thất thoát và cập nhập chính xác các báo cáo về doanh thu dù không trực tiếp có mặt. 

Chúng tôi hiểu những giá trị của việc kinh doanh quán ăn, nhà hàng theo mô hình gia đình nhưng xu thế kinh doanh đã thay đổi. Hoặc chịu chấp nhận tụt hậu hoặc cùng vươn lên trong thời đại công nghệ số!

Xem thêm: Nâng cấp mô hình gia đình lên doanh nghiệp

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn