Search

Dcorp Blog

5 khó khăn CẢN BƯỚC người Quản lý nhà hàng

Quản lý nhà hàng chưa bao giờ là một công việc dễ dàng, đặc biệt hơn khi đó là một nhà hàng lớn hay một chuỗi nhà hàng nổi tiếng. Nhìn vào các nhà quản lý khác, bạn có thể có cảm giác rằng nó là một công việc dễ dàng. Có lẽ bạn nghĩ bạn có thể làm việc tốt hơn người quản lý mà tất cả mọi người đều không ưa, nhưng sau đó nếu bạn được lên vị trí quản lý này, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra:  Nó không hề dễ dàng!

Chào mừng bạn đến với quản lý nhà hàng!

Làm thế nào bạn lên được vị trí này không quan trọng. Điều quan trọng là những gì bạn làm từ hôm về phía trước để trở thành một người quản lý tài ba.

Trước khi bạn có thể thực hiện hành trình này, bạn sẽ cần phải đối mặt với một vài sự thật khó khăn sẽ là rào cản của bạn. Tất cả nhiệm vụ tuyệt vời đều có trở ngại mà anh hùng phải đối mặt.

>> Xem thêm: Review top 5 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất 2023

1. Khả năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp là một yếu tố quan trọng đối với người quản lý, nó ảnh hưởng đến hiệu quả của các quyết định trong quá trình vận hành, điều khiển hoạt động nhà hàng. Giao tiếp một cách đơn giản như thói quen có thể tạo ra những tác động tiêu cực, không có giá trị trong lời nói.

Bên cạnh đó, những nhà quản lý với khả năng giao tiếp giỏi có thể kết nối nhân viên của mình một cách dễ dàng, tạo ra những giá trị tinh thần to lớn, thúc đẩy hiệu năng làm việc tích cực. Để có thể trở thành một nhà quản lý giỏi, bạn cần xem lại và điều chỉnh các hoạt động giao tiếp của mình sao cho phù hợp với tất cả những người xung quanh.

quản lý nhà hàng

2. Tạo dựng niềm tin

Niềm tin rất khó để có thể xây dựng nhưng lại dễ dàng đánh mất. Dưới cương vị là một người quản lý, bạn cần đảm bảo sự tin tưởng mà các nhân viên cấp dưới dành cho mình. Kiểm soát hành động theo một quy chuẩn mẫu, thực hiện mục tiêu rõ ràng, hết lòng trong công việc sẽ giúp người quản lý tạo dựng đươc niềm tin của nhân viên. Bạn không thể quản lý người khác nếu bạn không gây dựng được niềm tin từ họ

3. Khả năng kiểm soát và bao quát

Với công việc của một người quản lý, bạn cần có khả năng kiểm soát, bao quát tất cả hoạt động của nhà hàng cũng như khả năng quản lý nhân viên, nắm rõ hiệu suất, thái độ làm việc của từng nhân viên. Một nhân viên giỏi chưa chắc có thể trờ thành người quản lý giỏi.

4. Tầm nhìn xa

Khi trở thành người quản lý, bạn bắt buộc phải chịu trách nhiệm với rất nhiều vấn đề, lợi nhuận kinh doanh, quy mô nhà hàng, chất lượng sản phẩm, kế hoạch phát triển,… Điều này có thể trở thành trở ngại lớn cho nhiều nhà quản lý, tầm nhìn xa đòi hỏi những trải nghiệm, va vấp cũng như những kiến thức nhất định.

5. Khả năng ứng dụng công nghệ

Thời đại công nghệ 4.0, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh trở thành một thế mạnh và người quản lý nhà hàng cần phải am hiểu và có khả năng sử dụng thành thạo phần mềm quản lý nhà hàng. Với những mô hình kinh doanh lớn, người lãnh đạo có vai trò quan trọng trong việc ra quyết định lựa chọn các giải pháp trong vận hành. Lựa chọn một công cụ quản trị mạnh sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực để chuẩn hóa quy trình vận hành và giảm thiểu các lỗi nghiệp vụ trong nhà hàng, hạn chế thất thoát  hiệu quả.

quản lý nhà hàng

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Dcorp R Keeper tự hào trở thành giải pháp quản lý nhà hàng uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Thế giới. Dcorp R-Keeper cung cấp các giải pháp quản lý Hàng đầu để chuẩn hóa các nghiệp vụ bán hàng, tăng hiệu suất làm việc nhân viên cũng như thống kê số liệu, doanh thu theo từng mốc thời gian. Đặc biệt hơn, Dcorp R-Keeper đưa ra những báo cáo phân tích chuyên sâu giúp người quản lý có thể dễ dàng xác định xu hướng để phát triển nhà hàng.

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.