Chuyển đổi phần mềm quản lý và chuẩn hóa
vận hành cho chuỗi nhà hàng Anrakutei

Thông tin công ty

Anrakutei là thương hiệu nhà hàng thịt nướng thuộc tập đoàn Anrakutei Group, đã có hơn 350 chi nhánh tại Nhật Bản. Suốt hơn 55 năm qua, Anrakutei luôn nỗ lực không ngừng để thực khách được thưởng thức nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng và món ăn đậm đà theo hương vị từ xứ sở hoa anh đào. 

Tại Việt Nam, nhà hàng nướng Anrakutei hiện đang sở hữu 2 chi nhánh: 

1. Anrakutei – Mạc Đĩnh Chi

59 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM.

2. Anrakutei Premium – Nguyễn Trãi

115-117 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP HCM.

Yêu cầu của dự án

Là một thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản với BOD là người Nhật nên yêu cầu của công ty đặt ra cho một giải pháp quản lý của đối tác không đơn giản, phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Phần mềm hoạt động mạnh mẽ, ổn định để thay thế được phần mềm quản lý cũ đang sử dụng tại nhà hàng Anrakutei Mạc Đĩnh Chi.
  • Phần mềm quản lý cũ đang hạn chế về mặt tính năng và thiếu linh hoạt để đáp ứng yêu cầu cũng như quy mô hiện tại của nhà hàng.
  • Thông tin kinh doanh tại điểm bán phải đóng gói và gửi dữ liệu qua Nhật để công ty mẹ tại Nhật quản lý. Trước đó, hệ thống cũ đồng bộ dữ liệu lên một nền tảng cloud và hàng ngày, khách hàng phải đăng nhập vào để tải về thủ công, gây mất thời gian.
  • Yêu cầu tùy chỉnh báo cáo theo tiêu chuẩn và tiêu chí đã đề ra của công ty mẹ tại Nhật Bản.
  • Triển khai thêm hệ thống KDS cho nhà bếp theo đúng quy trình làm việc của chuỗi đang thực hiện tại Nhật Bản - Điều mà hệ thống cũ chưa làm được.
  • Tăng hiệu suất là việc cho nhân viên thông qua các thiết bị order trên di động.
  • Khả năng quản lý dữ liệu tập trung để đáp ứng nhu cầu mở chuỗi trong tương lai.

Thách thức của dự án

  • Cần có sự can thiệp của R&D để cài phần mềm quản lý trực tiếp vào các máy quản trị đặt tại công ty mẹ ở Nhật Bản.
  • Tùy chỉnh báo cáo thông qua việc chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Nhật và theo mẫu có sẵn từ công ty mẹ.
  • Hệ thống cần đảm bảo sự ổn định và tương thích cùng các phần cứng với cấu hình thấp hiện có tại chi nhánh Mạc Đĩnh Chi.
  • Văn hóa kinh doanh của người Nhật luôn ưu tiên sử dụng phần cứng từ các nhà cung cấp Nhật Bản như Toshiba, Seito.

Giải pháp đề xuất

Sau khi tiếp nhận các thông tin từ khách hàng, bằng kinh nghiệm triển khai cho hàng ngàn doanh nghiệp có mô hình kinh doanh tương tự, Dcorp đã nhanh chóng đưa ra các phương án tối ưu vận hành cho Anrakutei.

  • R-Keeper POS (Head Office & Local Server): Phần mềm quản lý được cài tại văn phòng trung tâm, giúp BOD và bộ phận vận hành có thể quản lý hoạt động và xem các báo cáo bán hàng, master data của toàn chuỗi.
  • SkyTab: Phần mềm order trên iPad dành cho nhân viên phục vụ. Giải pháp này vừa giúp tiết kiệm chi phí và tăng hiệu suất phục vụ cho nhân viên.
  • KDS - Kitchen Display System: Màn hình hiển thị trong khu vực bếp giúp bếp trưởng dễ dàng điều phối được họat động nhà bếp, tăng tốc độ chế biến món ăn và theo dõi chi tiết từng giai đoạn trong quá trình phục vụ.
  • SkyMonitor: Ứng dụng theo dõi báo cáo và doanh thu trên smartphone.
  • Tích hợp hóa đơn điên tử (VNPT).

Tất cả những phương án của Dcorp đưa ra đều giải quyết được yêu cầu và thách thức của dự án, đồng thời giúp việc quản lý tập trung dễ dàng. Các báo cáo đã được cài đặt gửi tự động về công ty mẹ tại Nhật Bản theo đúng mẫu. Ngoài ra, KDS – màn hình hiển thị trong khu vực bếp, hoạt động trơn tru theo đúng quy trình, không khác gì các nhà hàng trong chuỗi tại Nhật Bản.

Anrakutei là một trong số hàng ngàn khách hàng đã chọn Dcorp làm đối tác cung cấp giải pháp chuyên sâu ngành F&B, để giải quyết bài toán quản lý và vận hành ổn định cho hệ thống chuỗi của mình.

Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm phần mềm quản lý tối ưu cho hoạt động kinh doanh của mình, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Xem các hình ảnh về dự án của nhà hàng Anrakutei tại đây:

Có thể bạn quan tâm