Dcorp Blog

Tầm quan trọng của việc “trau chuốt” hình ảnh món ăn nhà hàng

Thời  nay, xu hướng ăn uống chủ yếu là “Yêu bằng mắt, ăn bằng miệng”. Có nghĩa để thưởng thức món ăn thì phải thỏa mãn vị giác lẫn thị giác của thực khách. Khách hàng “Yêu bằng mắt” thường thông qua những hình ảnh món ăn đa dạng nhiều hình thức từ những hình ảnh minh họa món ăn trên menu cho đến những tấm ảnh review trên các trang mạng xã hội. 

Nhận thấy tầm quan trọng của việc truyền thông món ăn qua hình ảnh, nhiều nhà hàng đang ngày càng chú trọng vào việc chụp ảnh cho các món ăn của mình. Những tấm ảnh đẹp mắt, hấp dẫn còn có thể kích thích cảm giác thèm ăn của khách hàng và làm họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho trải nghiệm tuyệt vời tại nhà hàng

Những chiếc  Menu chỉ gồm tên và giá các món ăn đang dần được thêm vào nhiều hình ảnh minh họa nhằm kích thích “Chiếc lưỡi của khách hàng”. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông Marketing nhà hàng trên các trang mạng xã hội Facebook, Tiktok, youtube,… các bài review cũng đang được đẩy mạnh dùng hình ảnh món ăn làm “Viên đạn cốt lõi” trong việc tiếp cận khách hàng. Có thể nói, chụp ảnh món ăn – Food photography – đang được nhà hàng nhận ra tầm quan trọng của nó

Gây ấn tượng đầu tiên đến khách hàng

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, điều khiến khách hàng tiếp tục quay lại nhà hàng cũng như trở thành khách hàng trung thành đều phụ thuộc rất lớn vào ấn tượng đầu tiên. Những ấn tượng đầu tiên có thể xuất phát từ  những tấm poster hay những hình ảnh món ăn truyền thông trên website, mạng xã hội hay menu quán đều là yếu tố khiến khách hàng bước chân vô nhà hàng chọn món

Mục đích của tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng nhằm tạo sự thiện cảm với khách hàng đồng thời kích thích họ đến với nhà hàng trải nghiệm dịch vụ . Nếu nhà hàng làm tốt trong việc tạo lập ấn tượng đầu tiên với khách hàng trên mạng xã hội, website hay menu thì không chắc khách hàng sẽ đến nhà hàng của bạn, nhưng chắc chắn họ sẽ nhờ tới nhà hàng

Gia tăng doanh số nhà hàng

Vì bị ảnh hưởng bởi ấn tượng thị giác nên rất nhiều khách hàng khi đi ăn thường có xu hướng đặt hàng nếu thấy trong menu có những món nổi bật: màu sắc đẹp, các nguyên liệu hài hoà, hình thức ấn tượng,… Đặc biệt, trong thời đại công nghệ như hiện nay khi xu hướng đặt đồ ăn online đang tăng mạnh, thì thứ khiến khách hàng quyết định “rút ví” ra cho một nhà hàng, quán ăn nào đó ngoài phần giới thiệu món ăn của nhà hàng hay review của khách trước đó còn có cả hình ảnh các món ăn nữa.

Thậm chí, những bức ảnh đồ ăn đẹp, ấn tượng còn giúp nhà hàng có lợi thế vượt xa hơn hẳn so với các đối thủ. Trên các bài quảng cáo Facebook, Instagram, nhà hàng có thể chọn làm nổi bật một bức ảnh chuyên nghiệp của mỗi bữa ăn hoặc để highlight các món ăn signature và best-seller của mình bằng những hình ảnh đặc biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.

Xây dừng niềm tin vững chắc cho nhà hàng

Khi bước vào nhà hàng thì điều khách hàng mong chờ nhất có lẽ đó chính là việc những món ăn ở đây được phục vụ giống như những gì họ thấy trên quảng cáo hay trang mạng xã hội, họ đã định sẵn một mức kỳ vọng nhất định về nhà hàng này thông qua những gì họ thấy, còn trách nhiệm của nhà hàng là hãy thỏa mãn những kỳ vọng đó một cách chân thật nhất. Nếu món ăn bạn phục vụ đạt 80% – 90% giống trên hình ảnh thì có nghĩa là nhà hàng của bạn rất chân thật trong hình ảnh lẫn phục vụ

Mặc dù vậy thì bên cạnh với những nhà hàng chân thực với khách hàng thì vẫn tồn tại những nhà hàng sử dụng mánh khóe nhằm đánh lừa khách hàng như kiểu trên hình một đằng mà đến lúc ăn thì được phục vụ không giống như trên hành. Như vậy không chỉ gây thất vọng khi khách hàng nhận được bữa ăn mà còn khiến họ nghĩ rằng nhà hàng đang không minh bạch với khách hàng dẫn đến họ không còn tin tưởng chất lượng phục vụ của nhà hàng nữa. Vì thế, trước khi chụp đẹp nhà hàng thì cần phải đề cao tiêu chí chụp sao cho món ăn không được quá khác biệt món ăn thật

Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn món ăn dựa trên hình ảnh

Khi đi ăn thì chắc chắn sẽ có trường hợp là khách hàng rất đắng đo chọn món, không biết phải chọn món nào thì lúc này để có thể dễ dàng trải nghiệm món ăn nhà hàng thì khách hàng có thể lựa chọn món theo đôi mắt của mình dựa trên hình ảnh minh họa được in trên Menu hoặc trên các poster hay máy POS của nhà hàng. Đặc biệt đối với các khách hàng nước ngoài thì việc có những hình ảnh món ăn minh họa trong quán thì có thể giúp họ có thể dễ dàng đặt món bên cạnh những rào cản về ngôn ngữ

Bài viết trên đây đã tóm gọn tầm quan trọng của hình ảnh đối với nhà hàng. Việc trau truốt hình ảnh món ăn là một trong những yếu tố quyết định trong việc thu hút khách hàng đến với nhà hàng đồng thời tạo ra lợi nhuận và giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn món ăn hơn

 

 

 

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.