Search

Dcorp Blog

Kinh doanh NHÀ HÀNG HÀN QUỐC cần chuẩn bị những gì?

Tại Việt Nam với cơ cấu dân số trẻ chiếm tỉ lệ cao và xu hướng giải trí ảnh hưởng từ xứ sở Kim Chi đã tạo sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền ẩm thực. Vì vậy, kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc chưa bao giờ là lỗi thời, nếu bạn có ý định kinh doanh nhà hàng Hàn có thể tham khảo những điều sau trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh của mình.

1. HỌC CÁCH CHẾ BIẾN MÓN ĂN HÀN 

Muốn kinh doanh thành công một nhà hàng Hàn, bạn nhất định phải tìm hiểu về văn hóa ẩm thực, nét đặc trưng, thậm chí cả phong tục tập quán của nước đó. Và dĩ nhiên, nắm được công thức món ăn sẽ quyết định 50% thành công của bạn.

Ẩm thực Hàn Quốc cũng khá đa dạng, bao gồm các món hấp, món nướng, món xào… Vị món ăn chủ yếu là cay, nóng. Đặc biệt, người Hàn rất chuộng các món ăn kèm (gọi là panchan), vì thế nếu kinh doanh nhà hàng Hàn, bạn chắc chắn không thể bỏ qua điều này.

Nếu bạn không có điều kiện sang Hàn Quốc nếm thử món ăn chính gốc thì bạn vẫn có thể học hỏi từ các đầu bếp Hàn Quốc, đầu bếp đã từng sống nhiều năm ở Hàn đang ở Việt Nam. Họ sẽ chỉ cho bạn cách nấu các món ăn với các nguyên liệu đặc trưng được chuẩn nhất.

kinh doanh nhà hàng Hàn

Tốt nhất bạn nên thuê một đầu bếp Hàn Quốc hoặc am hiểu ẩm thực Hàn về làm việc tại Nhà hàng, nếu không bạn sẽ phải mất thời gian vào việc tìm hiểu chuyên sâu và bỏ lỡ các công việc quản lý khác. Nên nhớ rằng bạn không thể vừa lên chiến lược hay vừa làm một người nghệ sĩ tài ba.

2. THỊ TRƯỜNG & KHẨU VỊ KHÁCH HÀNG

Trước khi mở cửa hàng kinh doanh nhà hàng Hàn, bạn nên đến những nhà hàng có tiếng, thưởng thức món ăn xem họ kinh doanh món gì, phong cách phục vụ ra sao?

Bạn xem trong khu vực định mở nhà hàng trong vòng 2km đã có nhà hàng Hàn nào chưa, nếu có thì họ hướng đến khách hàng nào, giá cả, thực đơn, quy trình phục vụ ra sao… Nếu chưa có quán nào kinh doanh nhà hàng Hàn thì bạn rất thuận lợi để bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này.

Bên cạnh nghiên cứu thị trường, đối thủ xung quanh, bạn cũng nên tìm hiểu thói quen, khẩu vị của thực khách theo vùng miền. Hợp khẩu vị đôi khi còn quan trọng hơn cả việc “chuẩn Hàn” hay “không chuẩn Hàn”. Món ăn Hàn Quốc đa phần cay và nóng, bạn có thể làm cho món ăn bớt cay hoặc làm cho dịu mát hơn sao cho phù hợp với người Việt cũng như dân cư vùng miền bạn mở quán.

kinh doanh nhà hàng Hàn

3. NGUỒN NGUYÊN LIỆU

Mở nhà hàng Hàn phải có nguồn hàng ổn định và lâu dài, chất lượng đảm bảo, quan trọng là giữ đúng hương vị đặc trưng của món ăn Hàn.

Một số nguồn cung cấp các nguyên liệu cho các nấu món ăn Hàn như: các siêu thị Hàn Quốc, các siêu thị Việt Nam có khu bán đồ Hàn. Nếu bạn ở TP.HCM bạn có thể đến đường Tân Sơn Hòa sát bên hông chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình) là nơi có thể tìm thấy hầu hết nguyên liệu cho các món ăn Hàn Quốc.

Việc nguồn hàng chuẩn, đúng vị Hàn Quốc có ảnh hưởng rất lớn đến việc các món ăn của bạn có giữ đúng nét Hàn hay không, có ngon và thu hút thực khách hay không.

4. ĐỊA ĐIỂM & KHÔNG GIAN

Mặt bằng là một cụm từ mà có lẽ bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng nhắc tới và coi đó là nền móng quyết định cho sự thành công trong kinh doanh. Nhưng điều đó không phải tất cả, mặt bằng đẹp nhưng

Địa điểm, mặt bằng là yếu tố khá quan trọng quyết định đến việc kinh doanh của bạn. Tùy thuộc đối tượng mà bạn hướng đến chính để lựa chọn địa điểm phù hợp nhất. Bạn nên mở quán ở vị trí thuận lợi giao thông nhất có thể, nhiều người qua lại, dân cư đông đúc sẽ bán được nhiều hơn.

Diện tích quán không cần quá rộng nhưng nên lưu ý không gian thoáng đãng, mát mẻ, sạch sẽ, bàn ghế phải có nét đặc trưng của Hàn Quốc như ghế bệt, bàn thấp, cửa đẩy ngang, tranh ảnh trang trí đặc trưng Hàn Quốc… sẽ thu hút khách hàng hơn.

kinh doanh nhà hàng Hàn
5. MENU MÓN ĂN

Món ăn Hàn rất phong phú và đa dạng như: Gimbab, thịt nướng, cơm canh bò, kim chi, mì tương đen, mì hải sản, cơm trộn, tokbokki,….

Tuy nhiên khi kinh doanh bạn không nên làm quá nhiều món mà tập trung vào 1 số món chính để kế hoạch đầu tư được tốt hơn và tránh dàn trải. Có chuỗi cửa hàng chỉ chuyên về Gimbab hay thịt nướng kiểu Hàn,… và họ khá thành công như Gogi House, King BBQ, Seoul BBQ, Don Chicken,…

6. VĂN HÓA PHỤC VỤ

Nhân viên trong nhà hàng có thể mặc những bộ đồ của người Hàn và có thái độ thân thiện, nhiệt tình. Bạn cần tạo phong cách riêng và sự chuyên nghiệp cho nhà hàng của mình thông qua sự hỗ trợ công nghệ từ các phần mềm quản lý nhà hàng. Luôn lắng nghe sự góp ý từ khách hàng và lấy thông tin khách hàng sau thanh toán để có những phương pháp chăm sóc sau bán.

Thị trường Việt Nam hiện đang có khá nhiều nhà hàng Hàn mọc lên và ngày càng cạnh tranh gay gắt, nhưng chúng tôi tin rằng đây vẫn là một xu hướng dễ dàng được chào đón tại Việt Nam . Bởi vậy, muốn thu hút khách hàng bạn cần phải có những món ngon hơn, không gian ấn tượng, cách phục vụ hài lòng và giá thành phải chăng.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Dcorp R Keeper tự hào trở thành giải pháp quản lý nhà hàng uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Thế giới. Dcorp R-Keeper cung cấp các giải pháp quản lý Hàng đầu để chuẩn hóa các nghiệp vụ bán hàng, tăng hiệu suất làm việc nhân viên cũng như thống kê số liệu, doanh thu theo từng mốc thời gian. Đặc biệt hơn, Dcorp R-Keeper đưa ra những báo cáo phân tích chuyên sâu giúp người quản lý có thể dễ dàng xác định xu hướng để phát triển nhà hàng.

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.