Dcorp-Logo
Search
Search

Dcorp Blog

Nên sử dụng phần mềm quản lý quán cafe miễn phí hay trả phí?

Cùng với sự phát triển của văn hóa thưởng thức cà phê, thị trường quán cà phê ngày càng trở nên sôi động và cạnh tranh. Để thu hút và giữ chân khách hàng, các chủ quán cafe phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tìm kiếm giải pháp quản lý hiệu quả. Trong bối cảnh đó, phần mềm order cà phê đã và đang khẳng định vai trò quan trọng, trở thành trợ thủ đắc lực cho các chủ quán.

Có nên dùng phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý quán cafe, trong đó có một số phần mềm cho phép chủ quán sử dụng miễn phí, giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, các chủ quán cần xem xét trên nhiều phương diện để đưa ra quyết định có nên dùng những phần mềm quản lý cà phê miễn phí không? Dưới đây là bảng so sánh các tiêu chí đánh giá giữa phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí và có trả phí mà chủ quán có thể tham khảo:

Tiêu chí
Phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí
Phần mềm quản lý quán cà phê có trả phí
Quy mô
Quy mô nhỏ
Quy mô vừa và lớn, chuỗi.
Sản phẩm
Chỉ bao gồm một phần mềm đơn giản và cho phép chủ quán tải về và sử dụng thử trong khoảng 7-10 ngày sau đó sẽ cần trả một khoản phí nhỏ hằng tháng
Bộ sản phẩm đi kèm đa dạng đủ để quản lý và vận hành các hoạt động của quán, các nhà cung cấp sẽ có bộ phần cứng đi kèm phù hợp với phần mềm cung cấp
Tính năng
– Tính năng hạn chế, khả năng tùy chỉnh cũng hạn chế chỉ phù hợp với 1 số quán có nhu cầu đơn giản.
– Tính năng đa dạng, khả năng tùy chỉnh cao phù hợp với các mô hình quán khác nhau.
Khả năng hỗ trợ
– Hỗ trợ chậm trễ- Quá trình hỗ trợ thường chỉ bắt đầu khi trả phí cho phần mềm
– Hỗ trợ nhanh chóng, luôn đảm bảo hoạt động của cửa hàng được ổn định
Khả năng phát triển
– Phần mềm thường được viết một lần và rất ít khi được cập nhật các công nghệ mới.
– Liên tục cập nhật và phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường luôn phát triển, luôn cải tiến và nâng cao hiệu quả tối đa.

Việc lựa chọn phần mềm quản lý quán cà phê miễn phí hay có trả phí phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của từng chủ quán. Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn một giải pháp ổn định, giảm thiểu rủi ro mất dữ liệu và mang lại nhiều lợi ích vượt trội về tính năng, phần mềm trả phí là lựa chọn đáng cân nhắc.

Phần mềm quản lý quản lý quán cafe, tính tiền quán cafe giúp chủ quán bán hàng hiệu quả

1. Tăng hiệu quả phục vụ

Quá trình order thủ công khiến nhân viên di chuyển nhiều, tốn thời gian, dẫn đến khả năng phục vụ hạn chế, đặc biệt vào giờ cao điểm. Điều này buộc chủ quán phải thuê thêm nhân viên, nhất là trong các dịp lễ, tết. Việc sử dụng phần mềm order cafe (POS cầm tay, máy tính bảng, điện thoại) giúp nhân viên tiết kiệm thời gian di chuyển, từ đó sẽ phục vụ được nhiều khách hàng hơn, giúp tăng hiệu suất công việc.

Ngoài ra, sử dụng phần mềm order quán cà phê cũng giúp hạn chế tối đa tình trạng thiếu hoặc nhầm lẫn món trong quá trình pha chế. Vì khi nhân viên order món bằng phần mềm, quầy pha chế sẽ nhận được thông tin chi tiết của các thức uống theo thứ tự trước – sau, đảm bảo thức uống được phục vụ đúng số lượng, đúng bàn, không gây nhầm lẫn. Đồng thời, phần mềm cũng sẽ thông báo cho nhân viên phục vụ biết thức uống đã được pha chế xong và có thể sẵn sàng phục vụ cho khách hàng, đặc biệt khách hàng nào order trước sẽ được phục vụ trước, điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy bản thân được tôn trọng và tăng sự hài lòng về chất lượng dịch vụ của quán.

>> Xem thêm: 

Tăng hiệu quả với phần mềm order cà phê

Phần mềm order cà phê giúp tăng hiệu quả phục vụ (Nguồn: Glint)

2. Tiết kiệm được chi phí để thuê nhân sự

Việc ứng dụng phần mềm order quán cà phê giúp nhân viên không phải di chuyển vào quầy bar/bếp để gửi order, có thể phục vụ nhiều bàn hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất công việc. Vì vậy, việc quản lý order và khách hàng sẽ không cần quá nhiều nhân viên. Từ đó, các chủ quán có thể phân bổ nhân sự hiệu quả hơn dựa trên nhu cầu thực tế, tránh tình trạng thừa hoặc thiếu nhân viên và giúp tiết kiệm được chi phí về nhân sự.

>> Xem thêm: Các chi phí khi mở quán cafe và cách dự toán chi phí

Phần mềm order cà phê giúp tối ưu nhân sự

Tiết kiệm được chi phí để thuê nhân sự (Nguồn: Job3s)

3. Tối ưu được quá trình vận hành

Phần mềm order cà phê đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa quy trình vận hành của quán. Ngoài dữ liệu order được lưu trữ và phân loại chi tiết theo món, thời gian, khu vực… phần mềm order quán cafe còn có khả năng quản lý bàn linh hoạt, theo dõi số lượng nguyên vật liệu trong kho theo thời gian thực cũng như báo cáo chi tiết doanh thu, lợi nhuận theo ngày, tuần, tháng, năm. Nhờ đó, chủ quán cà phê có thể kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh, có chiến lược marketing phù hợp để nâng cao hiệu suất và lợi nhuận cho quán.

>> Tham khảo thêm: 

Phần mềm order cafe giúp tăng hiệu quả vận hành

Phần mềm order cafe giúp tối ưu quá trình vận hành quán (Nguồn: Italio)

4. Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, chính xác

Phần mềm order quán cafe với tính năng tự động tính toán và hiển thị giá tiền chính là giải pháp hoàn hảo thay thế cho phương thức tính nhẩm thủ công lỗi thời. Theo đó, phần mềm tự động tính tổng giá trị hóa đơn dựa trên order của khách, bao gồm giá món, số lượng, thuế và các chương trình khuyến mãi (nếu có), đồng thời hỗ trợ các hình thức thanh toán linh hoạt. Phần mềm sẽ tự động in hóa đơn ngay sau khi khách thanh toán, giúp tiết kiệm thời gian cho cả khách hàng và nhân viên thu ngân, từ đó tạo trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và tăng sự hài lòng của khách hàng.

>> Xem thêm: Top 6 phần mềm tính tiền POS chính xác nhất hiện nay

Phần mềm quản lý cà phê hỗ trợ thanh toán nhanh

Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, chính xác (Nguồn: Sapo)

Hệ thống POS order của Dcorp – Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp

Mô hình kinh doanh quán cà phê ngày càng sôi động và đầy cạnh tranh, đòi hỏi các chủ quán không chỉ chú trọng chất lượng sản phẩm mà còn phải ứng dụng công nghệ hiệu quả để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Xây dựng một nền tảng công nghệ vững chắc chính là chìa khóa then chốt để nâng cao hiệu suất, mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng và tạo lợi thế cạnh tranh bền vững.Giải pháp POS toàn diện Dcorp POS chính là “trợ thủ đắc lực” cho các chủ quán cà phê, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý từ order, thanh toán, kiểm soát kho, nhân viên cho đến phân tích dữ liệu kinh doanh. Cụ thể:

  • Hệ thống POS order: Phần mềm quản lý nhà hàng được thiết kế chuyên biệt cho từng máy POS màn hình cảm ứng. Xử lý order nhanh chóng, chính xác, giảm thiểu các lỗi nghiệp vụ. Tự động gửi thông tin order vào bar, bếp. Hoạt động trơn tru ngay cả trong giờ cao điểm.
  • Phần mềm order trên tablet/ mobile: Sử dụng các thiết bị di động như iPad, Mobile đang trở thành xu thế và được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng Full-Service để thay thế dần các menu bằng giấy. Nhân viên nhà hàng tự động hóa việc nhận order của khách hàng ngay tại bàn. Menu hiển thị trực quan trên Mobile. Dễ dàng order mọi nơi trong nhà hàng. Rút ngắn thời gian đi lại, tăng hiệu suất phục vụ khách hàng trong giờ cao điểm.
  • Hệ thống đặt bàn: Khách hàng tự order trên giao diện web. Các đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp về nhà hàng hoặc về trung tâm điều phối (call-center) để quản lý toàn bộ chuỗi dịch vụ khép kín từ nhận order – chuyển xuống nhà hàng – đóng gói – giao cho shipper – giao tận tay cho thực khách – đánh giá và hoàn tất giao dịch.
  • Hệ thống hiển thị nhà bếp KDS: Quản trị sản xuất trong nhà bếp/quầy pha chế là một nhiệm vụ phức tạp và ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng món ăn cũng như chất lượng phục vụ. Hệ thống Smart Kitchen hiển thị trực quan toàn bộ order từ máy POS với các chỉ số và chỉ dẫn cụ thể về thời gian chế biến, công thức chế biến cũng như phân chia luồng công việc (workflow management) giúp công việc của nhà bếp/quầy pha chế được tự động hóa như một nhà máy.
  • Phần mềm quản lý kho chuyên cho F&B: Quản lý kho (Storehouse) trong nhà hàng là một trong những nghiệp vụ phức tạp nhất của ngành F&B. Hệ thống quản lý kho chuyên nghiệp StoreHouse giúp tự động hóa toàn diện các quy trình sản xuất trong nhà hàng, quản lý định lượng món ăn chính xác. Quản lý chi tiết nhập-xuất-tồn kho, chi phí hàng hóa và giá vốn. Hạn chế tối đa thất thoát.
  • Hệ thống quản lý khách hàng – CRM: Đây là giải pháp giúp đẩy nhanh tốc độ bán hàng và chất lượng dịch vụ do tự động hoá các quy trình đăng ký dữ liệu về khách hàng và kết nối với khách hàng. Lưu giữ, phân tích và cung cấp dữ liệu cũng như lập các báo cáo cần thiết để đưa ra những chiến lược hiệu quả nhất nhằm tương tác và xây dựng hệ thống ưu đãi (giảm giá, tích điểm, đổi điểm…) cho khách hàng.
  • Bán hàng đa kênh và quản lý giao hàngDelivery POS là modules giúp quản lý & tự động hóa dịch vụ giao hàng đồ ăn (Food Delivery) được tích hợp với R-Keeper 7 để quản lý & làm việc với các đơn giao hàng đồ ăn ngay trên POS.  Hệ thống sẽ tiếp nhận order từ tất cả các kênh: Web-Order, Phone-Order, Email-Order, Chatbot-Order… Delivery POS quản lý giao hàng hoàn chỉnh từ khâu order – điều phối order – theo dõi trạng thái order – theo dõi trạng thái của shipper – giám sát việc giao hàng.
  • Hệ thống báo cáo chuyên sâu: Hệ thống Dashboard chi tiết và chính xác của Dcorp POS cho phép thiết lập theo nhu cầu từng cá nhân để theo dõi các chỉ số kinh doanh, giúp bám sát biến động kinh doanh ở chế độ online. Thông qua giao diện web, có thể theo dõi các chỉ số hoạt động chính của nhà hàng và so sánh hiệu quả kinh doanh theo ngày, tháng, quý, năm.

>> Xem thêm: Giải pháp order bằng mã QR cho nhà hàng với Dcorp POS

Phần mềm quản lý cà phê của Dcorp

Phần mềm order cà phê toàn diện của Dcorp Vietnam

Dcorp POS – giải pháp hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

>> Tham khảo thêm:

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
tong ket du an 2019

Follow us

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

CHỦ ĐỀ

  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.