Dcorp-Logo
Search
Search

Dcorp Blog

Top 10+ nhà hàng nhượng quyền tốt nhất tại Việt Nam

Bất chấp những khó khăn của thời kỳ phục hồi sau đại dịch, ngành F&B vẫn có những tăng trưởng đầy ấn tượng. Chính vì vậy, tiềm năng từ mô hình nhà hàng nhượng quyền vẫn rất lớn, mang đến cơ hội cho nhiều nhà đầu tư muốn gia nhập vào thị trường này. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết hơn về mô hình này cũng như cân nhắc về quyết định đầu tư, tham khảo ngay top 10+ nhà hàng nhượng quyền tốt nhất tại Việt Nam trong bài viết sau.

Nhượng quyền nhà hàng là gì?

Nhượng quyền nhà hàng là một hình thức kinh doanh thuộc lĩnh vực F&B. Trong đó, chủ sở hữu thương hiệu hoặc công ty quản lý cho phép một cá nhân hoặc doanh nghiệp (được gọi là bên nhận nhượng quyền) sử dụng sản phẩm dịch vụ, tên thương hiệu, quy trình vận hành… để kinh doanh.

Bên nhận kinh doanh nhà hàng nhượng quyền sẽ trực tiếp hưởng lợi ích từ uy tín và sự phát triển của thương hiệu, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí vận hành. Tùy từng thương hiệu, bên nhượng quyền sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau về địa điểm hoặc cơ sở vật chất. Đồng thời bên nhận nhượng quyền sẽ phải trả một khoản phí ban đầu kèm với phần trăm doanh thu hoặc chi phí cố định trong quá trình hoạt động.

>> Tham khảo thêm: Top 10 công ty F&B lớn nhất tại Việt Nam 2023

Những loại hình kinh doanh nhượng quyền nhà hàng

Hiện nay kinh doanh nhà hàng nhượng quyền có 4 loại hình chính sau:

– Nhượng quyền kinh doanh có tham gia quản lý: Đối với hình thức này, bên nhận nhượng quyền sẽ được nhượng quyền sở hữu về thương hiệu, công thức kinh doanh. Ngoài ra, bên nhượng quyền sẽ hỗ trợ người điều hành và quản lý cho bên nhận nhượng quyền.

– Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn: Bên nhượng quyền sẽ tham gia góp vốn với một tỷ lệ nhỏ để có thể trực tiếp tham gia vào quá trình kiểm soát hệ thống. Với hình thức này, người nhượng quyền có thể tham gia vào Hội đồng quản trị của doanh nghiệp đó dù tỷ lệ vốn góp nhỏ.

– Nhượng quyền theo mô hình kinh doanh toàn diện: Đây là loại hình kinh doanh nhượng quyền “trọn gói” có cấu trúc chặt chẽ, thể hiện mức độ cam kết giữa bên nhượng quyền và bên mua nhượng quyền. Bên nhượng quyền sẽ chuyển nhượng toàn bộ hệ thống vận hành, hệ thống thương hiệu, bí quyết sản xuất kinh doanh, quyền quản lý sản phẩm dịch vụ… Bên nhận nhượng quyền sẽ phải chi trả cho bên nhượng quyền phí hoạt động và chi phí nhượng quyền ban đầu.

– Nhượng quyền theo mô hình kinh doanh không toàn diện: Với mô hình này, bên nhận nhượng quyền chỉ phụ trách một mảng nào đó trong hệ thống kinh doanh của bên nhượng quyền như nhượng quyền phân phối dịch vụ/ sản phẩm, nhượng quyền công thức sản xuất, tiếp thị hay nhượng quyền sử dụng hình ảnh của thương hiệu.

Top những nhà hàng nhượng quyền nổi tiếng hiện nay

Tại Việt Nam, hình thức nhượng quyền thương mại nước ngoài chính thức thâm nhập vào khoảng năm 2007 và vẫn duy trì sức hút từ đó đến nay. Theo một số thống kê, có hơn 40% thương vụ nhượng quyền đến từ lĩnh vực F&B. Trong đó, top những nhà hàng nhượng quyền nổi tiếng và phát triển ổn định nhất hiện nay có thể kể đến như:

1. Nhà hàng lẩu băng chuyền Kichi Kichi

Kichi Kichi là chuỗi nhà hàng Buffet lẩu được thành lập từ năm 2009, thuộc quản lý của công ty cổ phần tập đoàn Golden Gate. Thực đơn của Kichi Kichi đa dạng với nhiều món ăn ngon được phục vụ theo hình thức băng chuyền độc đáo, hiện đại. Thực khách sẽ được thưởng thức gần 100 sản phẩm nhúng lẩu không giới hạn chỉ với một mức giá cố định. Nhờ sự kết hợp giữa phong cách phục vụ Kaiten Nhật Bản cùng không gian hiện đại, Kichi Kichi là điểm đến quen thuộc của rất nhiều thực khách ở Việt Nam.

Hiện thương hiệu này có khoảng 100 nhà hàng kinh doanh tại nhiều thành phố lớn trên cả nước. Theo thông tin từ đơn vị quản lý, chi phí để kinh doanh với thương hiệu Kichi Kichi theo hình thức nhà hàng nhượng quyền ở mức khoảng 300.000 USD (hơn 7 tỷ đồng).

>> Xem thêm: 15 chuỗi nhà hàng của Golden Gate nổi tiếng nhất

Nhà hàng nhượng quyền Kichi Kichi

Kichi Kichi là điểm đến quen thuộc của thực khách Việt (Nguồn: statics.vincom)

2. The Pizza Company

The Pizza Company là một thương hiệu pizza nổi tiếng đến từ Thái Lan, thuộc sở hữu của tập đoàn Minor Food Group. Thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2013, đến nay The Pizza Company đã có hơn 70 nhà hàng trên khắp cả nước. Được lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực tinh tế của người Ý cùng sự thấu hiểu khẩu vị của người châu Á, The Pizza Company đã rất thành công trong việc chinh phục khách hàng yêu thích pizza với thực đơn đa dạng, đặc sắc.

Hiện mô hình nhà hàng nhượng quyền của The Pizza Company có 2 hình thức gồm: nhà hàng đầy đủ tiện ích với diện tích khoảng 200 mét vuông và nhà hàng tự phục vụ có diện tích 150 mét vuông. Phí chuyển nhượng và đầu tư ban đầu sẽ dao động khoảng 7 tỷ đến 9  tỷ tùy theo mô hình.

thương hiệu nhượng quyền The Pizza Company

The Pizza Company mang phong cách ẩm thực tinh tế của người Ý (Nguồn: estellaplace)

3. Chicken Plus

Chicken Plus là thương hiệu gà rán Hàn Quốc ra mắt vào tháng 9 năm 2016. Đến nay, thương hiệu này đã có hơn 500 cửa hàng tại nhiều quốc gia trong khu vực. Tháng 1 năm 2019, Chicken Plus chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam và đã có hơn 100 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Thực đơn được phát triển bởi các chuyên gia Hàn Quốc đã có hơn 30 năm kinh nghiệm kết hợp với đội ngũ nghiên cứu thuộc tập đoàn CJ, mang đến hương vị “tuyệt hảo” cho thực khách. Bên cạnh đó, mức giá của các món gà rán Chicken Plus nằm ở phân khúc trung bình khá, rất phù hợp với thu nhập của hầu hết người Việt.

Chính sách nhượng quyền Chicken Plus cũng rất dễ tiếp cận với mức phí chỉ từ 300 triệu đồng cho mô hình nhượng quyền dạng outlet và từ 600 triệu đồng cho mô hình nhượng quyền quy mô lớn kèm nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn.

>> Xem thêm: Các chuỗi nhà hàng lớn và nổi tiếng nhất tại Việt Nam 2023

chuỗi nhà hàng nhượng quyền Chicken Plus

Chicken Plus là chuỗi gà rán Hàn Quốc hàng đầu Việt Nam (Nguồn: anchoivungtau)

4. King BBQ

King BBQ là một trong những thương hiệu chủ chốt thuộc quản lý của công ty cổ phần Công ty Ẩm thực mặt trời vàng – Goldsun Food, được thành lập vào năm 2011. Đây được xem là một trong những chuỗi nhà hàng khởi đầu cho trào lưu ẩm thực nướng Hàn Quốc tại Việt Nam. Hiện King BBQ đã có khoảng 60 nhà hàng trên toàn quốc, thực đơn đa dạng với hơn 200 món ăn đặc sắc được chế biến theo công thức bí truyền từ bếp trưởng Hàn Quốc với hơn 40 năm kinh nghiệm.

Hiện nay, mức phí nhà hàng nhượng quyền King BBQ rơi vào khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. Thương hiệu cũng cam kết sẽ có các hỗ trợ thường xuyên để đảm bảo quyền lợi cho các cửa hàng trực thuộc. 

Nhà hàng nhượng quyền thương hiệu BBQ

King BBQ sở hữu công thức bí truyền từ bếp trưởng Hàn Quốc (Nguồn: product.hstatic)

5. Domino’s pizza

Domino’s Pizza là một trong những thương hiệu pizza lâu đời của Mỹ, thành lập từ những năm 1960. Đến nay, Domino’s Pizza đã có hơn 10.000 cửa hàng tại 74 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh thực đơn đa dạng, điểm nhấn của thương hiệu này chính là “giao hàng miễn phí trong 30 phút”.

Domino’s Pizza chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2010. Đến nay, đây vẫn là một trong những tên tuổi hàng đầu, được khách hàng ở nhiều lứa tuổi yêu thích. Với những lợi thế trên, đầu tư nhà hàng nhượng quyền Domino’s pizza được đánh giá rất cao về khả năng sinh lời. 

Chi phí nhà hàng nhượng quyền Domino’s Pizza sẽ bao gồm:

– Phí nhượng quyền thương mại vào khoảng 10.000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng).

– Phí bản quyền nhượng quyền là 5,5 % doanh thu hàng tuần của nhà hàng.

– Chi phí tiếp thị quảng cáo là 4% doanh thu của nhà hàng và đôi khi có thể cao hơn.

nhà hàng nhượng quyền ở việt nam - Domino’s pizza

Domino’s pizza là thương hiệu danh tiếng hàng đầu trong ngành công nghiệp giao nhận pizza (Nguồn: cukcuk)

6. Popeyes

Thương hiệu gà rán Popeyes được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1972 tại New Orleans, Mỹ. Đến nay, Popeyes đã có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới với khoảng hơn 2.500 nhà hàng. Việt Nam là quốc gia thứ 27 mà Popeyes đặt chân đến, khai trương cửa hàng chính thức vào tháng 1/2013. Đặc trưng nổi bật của các món gà trong thực đơn là nguyên liệu được tẩm ướp đến 12 giờ với các nguyên liệu đặc biệt của vùng Louisiana, mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới về gà rán khi thưởng thức.

Đối với các nhà đầu tư có mong muốn kinh doanh với thương hiệu Popeyes theo hình thức nhà hàng nhượng quyền sẽ phải đáp ứng khá nhiều tiêu chí với mức phí thấp nhất gần 400.000 USD (hơn 9 tỷ đồng).

Kinh doanh nhượng quyền nhà hàng Popeyes

Popeyes mang lại trải nghiệm đặc biệt khi thưởng thức gà rán (Nguồn: api.popeyes)

7. Pizza 3 Râu

Pizza 3 Râu là một thương hiệu thuần Việt do công ty TNHH thương mại Thanh Thảo Vân quản lý. Thực đơn của Pizza 3 Râu tập trung vào các món ăn nhanh như pizza, mỳ Ý, gà rán… với hương vị phù hợp khẩu vị người Việt. Thành lập từ năm 2018, đến nay Pizza 3 Râu đã có khoảng 130 cửa hàng ở hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước. Đây được xem là một thương hiệu tiềm năng, phù hợp với các nhà đầu tư muốn kinh doanh nhà hàng nhượng quyền với mức kinh phí ban đầu thấp, thời gian thu hồi vốn nhanh.

Hiện tại Pizza 3 Râu cung cấp các gói nhượng quyền khác nhau, tùy theo nhu cầu của đối tác. Mức phí nhượng quyền sẽ dao động từ 300 triệu đến 2 tỷ đồng.

Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền Pizza 3 Râu

Pizza 3 Râu – thương hiệu thức ăn nhanh phù hợp với khẩu vị người Việt (Nguồn: mediatech)

8. Burger King

Burger King là một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1954. Mỗi ngày Burger King thu hút hơn 11 triệu thực khách đến với các nhà hàng trên khắp thế giới để thưởng thức những bữa ăn “thân thiện với gia đình”. Cùng với đó là đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, thân thiện kết hợp với không gian hiện đại, thoải mái giúp khách hàng có những trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Hiện Burger King đã có mặt tại 79 quốc gia trên thế giới. Năm 2011, Burger King chính thức thâm nhập vào thị trường Việt Nam và hiện đang sở hữu hơn 20 nhà hàng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chi phí khoảng từ 50.000 USD đến 300.000 USD (khoảng 1 – 7 tỷ đồng). Đối tác nhượng quyền cũng sẽ được cung cấp chương trình đào tạo lên đến 70 ngày để có thể bắt đầu hoạt động thuận lợi nhất.

Nhà hàng nhượng quyền Burger King

Burger King mang phương châm những bữa ăn thân thiện với gia đình (Nguồn: galeria)

9. Pizza Hut

Pizza Hut là chuỗi nhà hàng pizza trong top đầu thế giới thuộc quản lý của tập đoàn Yum! Hiện thương hiệu này đã có mặt tại 100 quốc gia trên thế giới với hơn 16.000 cửa hàng. Tại Việt Nam, Pizza Hut cũng đã phát triển 128 cửa hàng kể từ năm 2006.

Nhờ lợi thế về độ nhận diện thương hiệu cùng thị phần rộng lớn, việc trở thành đối tác nhượng quyền Pizza Hut mang đến rất nhiều cơ hội cho nhà đầu tư. Hiện chi phí nhượng quyền nhà hàng Pizza Hut rơi vào khoảng 300.000 USD đến 2,2 triệu USD (khoảng 7 – 50 tỷ đồng). 

kinh doanh nhà hàng nhượng quyền

Pizza Hut là một thương hiệu nổi đình đám trong lĩnh vực fastfood (Nguồn: pizzahut)

10. Thai Express

Thai Express là thương hiệu chuyên về ẩm thực Thái Lan với hương vị và cách trình bày độc đáo. Khách hàng sẽ được thưởng thức những món ăn chính thống của Thái với mức giá hợp lý, trong không gian sang trọng, ấm cúng khi đến Thai Express. Cho đến hiện tại, Thai Express đã có 350 nhà hàng tại 10 quốc gia. Tại Việt Nam, thương hiệu đang sở hữu 13 cửa hàng, trở thành một trong những chuỗi nhà hàng Thái lớn được nhiều thực khách yêu thích.

Từ những lợi thế trên, nhà hàng nhượng quyền Thai Express được xem là cơ hội dành cho các nhà đầu tư với thời gian hoàn vốn và sinh lời ngắn. Chi phí nhượng quyền ban đầu rơi vào khoảng 7 tỷ đến 16 tỷ đồng cùng nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn. 

Nhà hàng nhượng quyền Thai Express

Với phương châm tất cả vì khách hàng, Thai Express sẽ không làm bạn thất vọng (Nguồn: aeonmall)

11. Dookki

Dookki là chuỗi nhà hàng buffet tokbokki chuẩn Hàn Quốc với thực đơn đa dạng cùng mức chi phí hợp lý cùng trải nghiệm tự pha nước lẩu theo sở thích độc đáo. Từ năm 2015, Dookki đã mở nhà hàng nhượng quyền thương hiệu đầu tiên tại Đài Loan, sau đó mở rộng tại nhiều quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Indonesia, Malaysia…

Năm 2018, Dookki chính thức mở nhà hàng nhượng quyền tại Việt Nam. Chỉ trong vòng vài năm, thương hiệu đã mở rộng khoảng 40 chi nhánh khắp cả nước, thu hút lượng lớn khách hàng trẻ đến thưởng thức mỗi ngày. Hiện chi phí nhượng quyền Dookki rơi vào khoảng 2 tỷ đồng kèm nhiều quyền lợi hấp dẫn.

Kinh doanh nhà hàng nhượng quyền Dookki

Dookki mang hương vị đậm chất Hàn Quốc (Nguồn: Marketing Ai)

Lưu ý khi kinh doanh nhà hàng nhượng quyền

Lựa chọn hình thức kinh doanh nhà hàng nhượng quyền sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà đầu tư khi tận dụng những lợi thế sẵn có từ thương hiệu. Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra hiệu quả, đẩy nhanh tốc độ thu hồi vốn và sinh lời, cần lưu ý một số yếu tố sau:

– Quản lý và dự trù ngân sách: Tất cả các thương hiệu đều sẽ có các mức phí nhượng quyền khác nhau. Khi quyết định lựa chọn nhà hàng nhượng quyền, chủ đầu tư nên cân nhắc và dự trù mức ngân sách phù hợp với khả năng, mục tiêu kinh doanh. Bên cạnh đó, chi phí vận hành cũng sẽ là yếu tố quan trọng cần chú ý để đảm bảo có đủ nguồn vốn xoay vòng trước khi nhà hàng tạo ra lợi nhuận.

– Đào tạo đội ngũ nhân viên: Một số thương hiệu nhượng quyền sẽ hỗ trợ trong quá trình đào tạo nhân viên. Tuy nhiên, đây chỉ là yếu tố bước đầu. Chủ đầu tư vẫn là người vận hành và quản lý nhà hàng nhượng quyền về sau. Do đó, để tăng lợi thế cạnh tranh, việc đào tạo nhân viên cần được chú trọng để phù hợp với tình hình thực tế.

– Quản lý doanh thu hiệu quả tránh thất thoát: Trong quá trình hoạt động, chủ đầu tư cần chú trọng để đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm quản lý doanh thu hiệu quả. Không ít trường hợp lơ là ở khâu này dẫn đến thất thoát, khiến việc thu hồi vốn và sinh lời khó khăn hơn. Thậm chí một số trường hợp chủ đầu tư thua lỗ do không kiểm soát được dòng tiền.

– Nắm rõ cách thức vận hành trong kinh doanh: Khi lựa chọn kinh doanh nhà hàng nhượng quyền, chủ đầu tư có thể đi sâu hơn vào khâu vận hành của các hệ thống lớn. Điều này mang đến cơ hội học hỏi, trải nghiệm và áp dụng một cách hiệu quả quy trình vận hành bài bản của một nhà hàng hay một doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải hệ thống nào cũng có mô hình tiêu chuẩn, phù hợp với nhiều đặc điểm khách hàng khác nhau. Đôi khi sẽ có những sai sót trong hệ thống quản lý mà chủ đầu tư không thể xác định từ đầu, sẽ rất khó đảm bảo sự đồng nhất và chính xác khi thiết lập mô hình franchise, gây khó khăn trong quá trình kinh doanh.

Ngoài việc nắm rõ phương thức vận hành, quản lý doanh thu, dự trù ngân sách, quản lý nhân sự,… việc lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp cũng là một trong những yếu tố tiên quyết, hỗ trợ chủ đầu tư tránh được những sai sót, rủi ro trong quá trình vận hành hệ thống. Đa số các nhà hàng nhượng quyền thường chọn sử dụng những phần mềm quản lý có tính ổn định, khả năng xử lý mạnh mẽ, linh hoạt, tính năng hiện đại để thực hiện “số hóa” quá trình quản lý, nắm bắt thông tin, dữ liệu hiệu quả hơn.

>> Có thể bạn quan tâm:

Nhượng quyền Pizza 4P’s

Top 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao nhất hiện nay

Trong top các công ty nhượng quyền kể trên, có đến hơn 70% thương hiệu đang sử dụng sản phẩm của Dcorp. Và ngày càng nhiều các công ty F&B trong phân khúc tầm trung và đang trên đà tăng trưởng đều xem xét thay thế phần mềm POS nội địa bằng hệ thống phần mềm chuyên nghiệp của Dcorp để đảm bảo hoạt động quản lý nhà hàng luôn ổn định, hiệu quả lâu dài.

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags: nhượng quyền trà sữa, kinh doanh f&b là gì, có nên kinh doanh cafe nhượng quyền, quản lý chuỗi nhà hàng, kinh doanh nhà hàng chay, nhà hàng đạt sao michelin ở Việt Nam

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
tong ket du an 2019

Follow us

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

CHỦ ĐỀ

  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.