Dcorp-Logo
Search
Search

Dcorp Blog

9 thương hiệu nhượng quyền buffet nổi tiếng nhất tại Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường F&B ngày càng đa dạng và cạnh tranh, xu hướng nhượng quyền thương hiệu cũng ngày càng phát triển với nhiều hình thức kinh doanh khác nhau như nhượng quyền thương hiệu buffet, nhượng quyền thương hiệu trà sữa, nhượng quyền thương hiệu gà rán,… mang đến cơ hội hấp dẫn cho những nhà đầu tư mong muốn tham gia vào lĩnh vực này. Nhượng quyền buffet là một trong những hình thức kinh doanh F&B phổ biến, không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro khởi nghiệp mà còn cho phép bạn tiếp cận mô hình kinh doanh đã được chứng minh hiệu quả, cùng với sự hỗ trợ toàn diện từ thương hiệu đã có tên tuổi. Trong bài viết này, Dcorp sẽ cập nhật cho bạn một số thương hiệu nhượng quyền buffet nổi bật hiện nay.

Nhượng quyền buffet là gì?

Nhượng quyền buffet là hình thức kinh doanh mà bên nhận quyền (franchisee) được phép sử dụng thương hiệu, mô hình kinh doanh và bí quyết vận hành của một chuỗi nhà hàng buffet đã thành công (bên nhượng quyền – franchisor).

Kinh doanh nhượng quyền Buffet là một mô hình đầy hấp dẫn, khi mô hình này đang trở thành xu hướng và được nhiều khách hàng lựa chọn, mang lại lượng khách hàng đông, lợi nhuận tốt nếu hoạt động kinh doanh thuận lợi.

Tuy nhiên, Mô hình kinh doanh Buffet là một mô hình kinh doanh phức tạp vì ngoài đồ ăn ngon, chất lượng các chủ nhà hàng sẽ cần chú trọng nhiều vấn đề hơn như tính toán chi phí nguyên vật liệu, tối ưu quy trình vận hành, các bài toán kinh tế mô hình buffet, tâm lý khách hàng,…. đòi hỏi chủ nhà hàng cần có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết chuyên sâu về quản lý nhà hàng, tìm hiểu và phát triển mô hình. Vì thế lựa chọn kinh doanh nhượng quyền một mô hình buffet đã thành công là một lựa chọn đáng cân nhắc đối với một chủ đầu tư có ít kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực F&B, để tích lũy kinh nghiệm và được bên nhượng quyền hỗ trợ tối đa.

>> Xem thêm: Tiết lộ 7 chiêu giúp việc kinh doanh nhà hàng buffet thành công

Nhượng quyền buffet là gì?

Nhượng quyền buffet được xem là một lựa chọn kinh doanh hấp dẫn (Nguồn: MISA CukCuk)

Top những thương hiệu nhượng quyền buffet hiện nay

Thương hiệu nhượng quyền buffet lẩu nướng

1. King BBQ

Với hơn 100 nhà hàng trải dài khắp Việt Nam, King BBQ đã khẳng định vị thế vững chắc trong ngành ẩm thực. Đặc biệt, thương hiệu này tập trung phát triển mạnh mẽ tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với 60 cửa hàng, chủ yếu tọa lạc tại các trung tâm thương mại sầm uất.

Điểm độc đáo của King BBQ là mô hình kinh doanh kết hợp giữa cửa hàng trực tiếp và nhượng quyền. Trong tổng số nhà hàng, khoảng 20 cửa hàng hoạt động theo hình thức nhượng quyền, cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào tiềm năng phát triển của thương hiệu.

King BBQ không chỉ nổi bật về quy mô mà còn được xem là “ngôi sao hạng sang” trong lĩnh vực nhượng quyền F&B. Thương hiệu này có 2 mô hình nhượng quyền buffet gồm King BBQ gọi món và King BBQ Buffet. Với quy trình tuyển chọn đối tác nhượng quyền nghiêm ngặt cùng nhiều tiêu chí khắt khe, đặc biệt là yêu cầu về vốn đầu tư ban đầu, King BBQ đã tạo ra khác biệt hoàn toàn so với phần lớn các thương hiệu nhượng quyền F&B khác trên thị trường. Mức đầu tư ban đầu của thương hiệu thường dao động từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. Sự “kén chọn” này của King BBQ thể hiện rõ cam kết về chất lượng và đẳng cấp, đồng thời đảm bảo sự phát triển bền vững của hệ thống nhượng quyền.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm nhượng quyền King BBQ chi tiết nhất

Thương hiệu nhượng quyền buffet King BBQ

Thương hiệu nhượng quyền buffet King BBQ (Nguồn: Product.hstatic)

2. Kichi Kichi

Ra mắt vào năm 2009, Kichi Kichi đã nhanh chóng trở thành thương hiệu lẩu buffet hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống băng chuyền hiện đại, độc đáo, Kichi Kichi mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực thú vị và đa dạng.

Điểm đặc biệt của Kichi Kichi là thực đơn phong phú với gần 100 loại thực phẩm tươi ngon, được phục vụ theo hình thức buffet với mức giá cố định. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn và thưởng thức các món ăn yêu thích mà không lo về giới hạn số lượng.

Sự chuyên nghiệp trong phục vụ, chất lượng món ăn và mô hình kinh doanh độc đáo đã giúp Kichi Kichi chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng. Hiện nay, thương hiệu này đã có mặt tại 29 địa điểm trên toàn quốc, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực lẩu băng chuyền.

Với những ai mong muốn trở thành nhà hàng nhượng quyền của Kichi Kichi, thương hiệu này cũng tạo điều kiện nhượng quyền với mức đầu tư tối thiểu là 300.000 USD.

Thương hiệu nhượng quyền buffet Kichi Kichi

Thương hiệu nhượng quyền buffet Kichi Kichi (Nguồn: Dân Việt)

3. Nhượng quyền Buk Buk

Buk Buk – thương hiệu thuộc GoldSun Food, là chuỗi nhà hàng lẩu nướng theo phong cách đường phố Hàn Quốc, tiên phong trong trào lưu “nướng nhậu” tại Việt Nam. Nhờ chất lượng món ăn và dịch vụ, Buk Buk đã chiếm được cảm tình của đông đảo thực khách, đặc biệt là giới trẻ.

Hiện nay, GoldSun Food đang mở rộng hệ thống Buk Buk thông qua mô hình nhượng quyền, mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các đối tác trên toàn quốc. Khi lựa chọn nhượng quyền Buk Buk, nhà đầu tư sẽ thu hút được lượng khách đông đảo nhờ nắm bắt được xu hướng ẩm thực Hàn Quốc hiện nay. Bạn sẽ sở hữu một thương hiệu uy tín, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được hỗ trợ nhượng quyền về mọi mặt (từ mô hình kinh doanh, bí quyết, công thức độc quyền cho đến các chiến dịch marketing chuyên nghiệp). Nhờ đó, bạn sẽ tránh được những rủi ro thường gặp trong giai đoạn khởi nghiệp và mang lại cơ hội tăng trưởng tài chính bền vững.

>> Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Thương hiệu nhượng quyền buffet Buk Buk

Nhượng quyền thương hiệu Buk Buk (Nguồn: Bukbuk)

4. Nhượng quyền buffet Lẩu Phan

Lẩu Phan – một thương hiệu lẩu buffet bò Úc nổi tiếng tại Hà Nội, được biết đến với hương vị lẩu độc đáo và đa dạng. Thực khách có thể lựa chọn từ năm loại nước lẩu: Lẩu Kim chi cay tê nức mũi, lẩu Thái đậm đà xuýt xoa, lẩu mala thơm nồng, lẩu bò ba toa ngọt dịu và lẩu chua sấu đậm chất Hà Nội xưa. Với mức giá hấp dẫn từ 99k đến 199k và phong cách phục vụ nhiệt tình, Lẩu Phan đang ngày càng phát triển.

Hiện nay, thương hiệu này có đến 12 chi nhánh, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và hứa hẹn sẽ mở rộng thêm nhiều hệ thống kinh doanh thông qua mô hình nhượng quyền buffet đầy tiềm năng. Đây là cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư nhạy bén muốn nắm bắt xu hướng ẩm thực đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Khi lựa chọn nhượng quyền Lẩu Phan, nhà đầu tư sẽ được thừa hưởng thương hiệu uy tín cùng công thức độc đáo đã chinh phục hàng triệu thực khách mỗi tháng.

Nhượng quyền buffet Lẩu Phan

Nhượng quyền buffet Lẩu Phan (Nguồn: Nhà Hàng Số)

5. Hotpot Story

Ra đời vào năm 2014, Hotpot Story đã nhanh chóng phát triển và sở hữu 26 nhà hàng trên toàn quốc chỉ trong vòng 4 năm tiếp theo. Với mong muốn mang đến cho thực khách một hành trình ẩm thực đa dạng, Hotpot Story đã khéo léo kết hợp tinh hoa của 5 loại lẩu nổi tiếng đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thực khách có thể thỏa thích khám phá hương vị lẩu đặc trưng của mỗi quốc gia cùng với thực đơn đồ nhúng phong phú và quầy line tự chọn không giới hạn.

Hotpot Story mang đến một bữa tiệc trọn vẹn từ khai vị, món chính là lẩu, món ăn kèm cho đến tráng miệng. Đặc biệt, nhà hàng luôn đặt tiêu chí an toàn thực phẩm lên hàng đầu, sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon, được lựa chọn kỹ lưỡng như thịt bò Mỹ hảo hạng, rau củ tươi sạch từ Đà Lạt. Với những dấu ấn tốt đẹp trong lòng thực khách và thành công trong thị trường F&B, Hotpot Story đã trở thành một trong những thương hiệu nhượng quyền buffet lẩu được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

Nhượng quyền buffet Hotpot Story

Nhượng quyền buffet lẩu Hotpot Story (Nguồn: Hotpot Story)

6. Nhượng quyền buffet Dolpan Sam

Với khát khao mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khác biệt, GoldsunFood đã dày công nghiên cứu và cho ra đời Dolpan Sam – thương hiệu nhà hàng nướng bàn đá mang đậm phong cách Hàn Quốc. Điểm đặc biệt của Dolpan Sam chính là việc sử dụng bàn đá nhập khẩu từ Hàn Quốc để làm chín thức ăn bằng hơi nóng, thay vì tiếp xúc trực tiếp với lửa. Nhờ vậy, các món nướng tại đây dù không tẩm ướp nhiều gia vị vẫn giữ được hương vị thơm ngon tự nhiên, độ ngọt tươi và mọng nước.

Bên cạnh đó, màn trình diễn đốt lửa đầy ấn tượng của nhân viên phục vụ ngay tại bàn cũng góp phần tạo nên một trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc khó quên cho thực khách. Từ những điểm cộng trên, mô hình nhượng quyền buffet Dolpan Sam cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Hương vị tươi ngon của món ăn đến cung cách phục vụ và không gian đậm chất Hàn Quốc sẽ giúp chủ nhà hàng Dolpan Sam nhượng quyền có một hành trình khởi nghiệp khởi sắc.

Nhượng quyền buffet Dolpan Sam

Nhượng quyền buffet nướng Dolpan Sam (Nguồn: Thiên Việt Tour)

Các mô hình nhượng quyền Buffet khác

1. Nhượng quyền Buffet Tokbokki Dookki

Tokbokki buffet đang là xu hướng ẩm thực thu hút giới trẻ, mở ra cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. Dookki là thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực này, cung cấp mô hình nhượng quyền hấp dẫn cho các nhà đầu tư.Mang trong mình sứ mệnh đưa hương vị Tokbokki chuẩn Hàn đến với thực khách toàn cầu, Dookki đã bắt đầu kinh doanh mô hình nhượng quyền thương hiệu từ năm 2015 tại Đài Loan và nhanh chóng lan tỏa khắp Đông Nam Á. Năm 2018, Dookki chính thức đặt chân đến Việt Nam, trở thành thương hiệu tiên phong trong mô hình buffet Tokbokki và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với gần 40 chi nhánh trải dài khắp cả nước.

Kết quả khảo sát của Q&Me vào năm 2020, Tokbokki vinh dự góp mặt trong top 3 món ăn Hàn Quốc được yêu thích nhất. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường buffet Tokbokki tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu như Dookki tiếp tục chinh phục và mở rộng thị phần. Hợp tác cùng Dookki, các đối tác nhượng quyền sẽ được thừa hưởng hệ thống vận hành tối ưu hóa cùng những hỗ trợ thiết thực về quản lý, đào tạo, cung cấp thiết bị, và thiết kế không gian. Để tìm hiểu chi tiết hơn về những quyền lợi hấp dẫn này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Dookki qua số hotline của thương hiệu.

Thương hiệu nhượng quyền buffet Dookki

Thương hiệu nhượng quyền buffet Dookki (Nguồn: CafeBiz)

2. Nhượng quyền Buffet hải sản Hương Sen

Thành lập vào năm 2010, nhà hàng Hương Sen đã khẳng định vị thế là một trong những điểm đến buffet hải sản hàng đầu tại Hà Nội với quy mô hoành tráng. Trải qua hơn một thập kỷ, Hương Sen không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà còn ghi dấu ấn với du khách quốc tế bởi đồ ăn chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Với khát vọng lan tỏa hương vị hải sản tươi ngon và những món ăn độc đáo đến mọi miền đất nước, Hương Sen mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh thông qua mô hình nhượng quyền thương hiệu. Đây là bước tiến chiến lược vừa giúp các nhà đầu tư an tâm khởi nghiệp, hạn chế những rủi ro khi nhượng quyền buffet hải sản, vừa mở rộng mạng lưới nhà hàng Hương Sen trên toàn quốc.

Hương Sen cam kết đồng hành cùng đối tác nhượng quyền, hỗ trợ từ giai đoạn setup ban đầu đến vận hành, marketing và quản lý. Mức phí nhượng quyền linh hoạt, tùy thuộc vào khu vực và quy mô đầu tư, đảm bảo sự phù hợp cho cả các startup và doanh nghiệp.

Thương hiệu nhượng quyền buffet hải sản

Nhượng quyền buffet hải sản (Nguồn: Kenh14)

3. Nhượng quyền Buffet Sushi Moshi Sushi

Moshi Sushi là thương hiệu buffet sushi nổi tiếng với thực đơn đa dạng và chất lượng, thu hút đông đảo thực khách yêu thích ẩm thực Nhật Bản. Thực đơn phong phú với hơn 100 món sushi, sashimi, món nướng, món chiên và lẩu…, Moshi Sushi sẵn sàng đáp ứng đa dạng khẩu vị của thực khách. Bên cạnh đó, nguyên liệu tươi ngon, thiết kế không gian hiện đại rộng mãi cùng mức giá buffet cạnh tranh, Moshi Sushi trở thành điểm đến được nhiều khách hàng nhớ tới.

Theo đó, đầu tư nhượng quyền nhà hàng Moshi Sushi là cơ hội hấp dẫn để bạn hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh ẩm thực Nhật với chi phí hợp lý và sự hỗ trợ toàn diện. Chỉ với một lần đầu tư, bạn sẽ sở hữu ngay hai thương hiệu nổi bật gồm:

  • Moshi Sushi: Mô hình nhà hàng phục vụ cả alacarte (gọi món) và buffet sushi, đáp ứng đa dạng nhu cầu của thực khách.
  • Osaka Deli: Mô hình bếp trên mây (cloud kitchen) chuyên phục vụ món Nhật giao hàng và mua mang về, tối ưu hóa chi phí vận hành và tiếp cận khách hàng online hiệu quả.

Moshi Sushi cam kết đồng hành cùng bạn trên hành trình kinh doanh, hỗ trợ mọi thứ từ nhân sự, nguyên vật liệu, tư vấn decor đến truyền thông marketing… Với vị thế nhất định của Moshi Sushi trong thị trường đồ ăn Nhật, việc lựa chọn nhượng quyền buffet thương hiệu này sẽ giúp bạn có được mô hình kinh doanh buffet sushi đầy tiềm năng.

Thương hiệu nhượng quyền buffet Sushi

Nhượng quyền buffet Sushi (Nguồn: Cmp)

Giải pháp quản lý nhượng quyền buffet hiệu quả

Hạ tầng công nghệ được xem là nền tảng vững chắc để các chuỗi kinh doanh theo mô hình nhượng quyền hoạt động hiệu quả. Do đó, chủ đầu tư cần phải đưa ra quyết định cứng rắn trong việc lựa chọn và triển khai các hệ thống quản lý cần thiết để “số hóa” quy trình vận hành.Đặc biệt, khi doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô kinh doanh (số lượng chi nhánh, cửa hàng nhiều hơn) thì càng phải đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, nâng cấp hệ thống POS – giải pháp được xem là xương sống trong vận hành cửa hàng F&B. Với các lý do đó, phần mềm quản lý của Dcorp Vietnam được thiết kế chuyên biệt, là một giải pháp toàn diện cho ngành F&B. Phần mềm quản lý nhà hàng nhượng quyền Dcorp POS nổi bật với các tính năng như:

  • Kiểm soát và trao quyền: Có một thực tế là bên nhượng quyền luôn muốn có càng nhiều dữ liệu và các chỉ số phân tích báo cáo từ các điểm nhượng quyền càng tốt, trong khi bên nhận quyền luôn muốn đảm bảo quyền riêng tư và không bị xâm nhập quá nhiều từ trụ sở chính. Giải pháp Quản lý Nhượng quyền giúp đảm bảo cân bằng quyền lợi 2 bên, bằng cách thiết lập các chính sách đảm bảo tính riêng tư giữa các bên nhận quyền mà vẫn đảm bảo các chính sách kinh doanh chung từ trụ sở chính.
  • Quản lý chặt chẽ nhiều điểm kinh doanh: Phần mềm quản lý Dcorp  được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại và mạnh mẽ để doanh nghiệp có thể vận hành chính xác hàng trăm đến hàng ngàn điểm kinh doanh. Trụ sở chính có thể cập nhật & kiểm soát các sản phẩm, thiết lập menu, tạo cấu hình khác nhau cho mỗi điểm kinh doanh, cũng như theo dõi báo cáo từ các điểm nhượng quyền.
  • So sánh hiệu quả giữa các cửa hàng: Giải pháp của Dcorp giúp chủ đầu tư có thể dễ dàng so sánh hiệu quả giữa các điểm kinh doanh để hiểu lý do tại sao một số điểm kinh doanh hoạt động tốt, một số điểm kinh doanh hoạt động không tốt. 
  • Đồng bộ tại các điểm kinh doanh: Các doanh nghiệp thường gặp khó khăn khi tổ chức các chiến dịch marketing, khuyến mãi trong chuỗi kinh doanh nhượng quyền. Doanh nghiệp mong muốn tạo một vài chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi cho tháng sau và muốn đồng bộ tại tất cả các điểm kinh doanh nhượng quyền? Không vấn đề gì, việc đẩy các chiến dịch đến tất cả các điểm kinh doanh chỉ trong vài phút.

Giải pháp quản lý nhượng quyền của Dcorp

Dcorp POS – Đối tác tin cậy hàng đầu của các cửa hàng cafe nhượng quyền

Dcorp POS – giải pháp hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags: Nhượng quyền cafenhượng quyền Chicken Plus, nhượng quyền thương hiệu Gong Cha, nhượng quyền Jollibee, nhượng quyền Phê La, nhượng quyền Lotteria, nhượng quyền Highlands, nhượng quyền The Coffee House, nhượng quyền cafe Trung Nguyên, nhượng quyền Starbucks

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
tong ket du an 2019

Follow us

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

CHỦ ĐỀ

  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.