Search

Dcorp Blog

Phần mềm order trên điện thoại và những lợi ích đối với nhà hàng

Sử dụng phần mềm order trên điện thoại không phải là giải pháp quá mới mẻ đối với các nhà hàng, quán cà phê. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng đầu tư để chọn cho mình một giải pháp tối ưu đủ để đáp ứng với những thay đổi nhanh chóng của thị trường F&B hiện nay. Cùng Dcorp tìm hiểu sâu hơn về những lợi ích mà phần mềm order trên điện thoại mang lại để từ đó dự trù khoản ngân sách phù hợp cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Những vấn đề khi order món ăn tại nhà hàng, cafe bằng phương pháp thủ công

Hiện nay, cách thức order món bằng phương pháp thủ công tại nhà hàng, quán cafe đang tồn tại nhiều bất cập gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành cũng như trải nghiệm của khách hàng, cụ thể là: 

  • Trải nghiệm khách hàng không tốt: Đối với các nhà hàng, quán cafe thực hiện order thủ công, khách hàng đến sẽ chờ được nhân viên hỗ trợ. Quá trình tiếp đón khách, trình menu, chọn món và chuyển order sẽ tốn khá nhiều thời gian. Trong trường hợp khách hàng đông, thời gian chờ sẽ lâu hơn. 
  • Tốn kém chi phí về nhân sự: Khi order bằng phương pháp thủ công, nhân viên sẽ cần ghi chép lại những yêu cầu của khách, sau đó di chuyển đến bếp/quầy bar để gửi order. Nhân viên order sẽ phải di chuyển nhiều, thời gian chuẩn bị món cũng sẽ bị ảnh hưởng. Đặc biệt trong những dịp lễ tết, nhà hàng, quán cafe sẽ cần nhiều nhân viên hơn để đảm bảo hiệu suất công việc và không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Điều này sẽ chiếm một khoản không nhỏ trong tỷ trọng chi phí lương của mỗi doanh nghiệp. 
  • Sai sót trong quá trình order gọi món: Thực tế thì tất cả các nghiệp vụ thực hiện thủ công đều có thể xảy ra sai sót. Chẳng hạn như lượng khách tăng đột biến tại cùng một thời điểm, dẫn đến việc nhân viên nắm bắt sai ý của khách hàng; nhầm lẫn trong ghi chép… Những điều này có thể gây thất thoát cho nhà hàng, quán cà phê hoặc làm giảm trải nghiệm của khách hàng.

Order gọi món bằng phương pháp thủ công

Phương pháp order gọi món thủ công gây nhiều bất cập trong quá trình vận hành cũng như trải nghiệm khách hàng (Nguồn: blog.dktcdn.net)

Giới thiệu phần mềm Order trên điện thoại

Đây là phần mềm giúp khách hàng truy cập thông qua điện thoại của chính họ để order tại nhà hàng, quán cafe. Hiện nay, các nhà hàng, quán cafe có quy mô lớn – nhỏ đang áp dụng một số cách order qua điện thoại, ví dụ như:

  • Sử dụng mobile app (IOS, Android): Đây là ứng dụng được thiết lập sẵn, khách hàng có thể tải về và sử dụng để order. Tuy nhiên, chi phí xây dựng app cao và sẽ mất thời gian tải xuống cho khách hàng nên hình thức này hầu như không được áp dụng.
  • Order thông qua mã QR Code: Đây là hình thức được sử dụng khá rộng rãi nhờ vào những lợi ích nổi bật như ít tốn kém chi phí hơn, dễ dàng truy cập với các thiết bị điện thoại hay máy tính bảng. Khách hàng chỉ cần dùng điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối mạng quét mã QR code  là đã có thể truy cập vào menu của nhà hàng, quán cafe.
  • Order thông qua website: Với hình thức này nhà hàng cần xây dựng sẵn 1 website, khách hàng có thể truy cập qua đường dẫn (link) để order, tuy nhiên hình thức này gây mất thời gian cho khách hàng và có trải nghiệm không tốt, vì thế hình thức này thường được sử dụng cho khách hàng đặt hàng online.

>> Xem thêm:

Order món bằng QR code

Order món bằng QR code giúp tối ưu nguồn nhân lực cho nhà hàng, quán cafe (Nguồn: oddle.me)

Những lợi ích khi sử dụng phần mềm order trên điện thoại

Việc sử dụng phần mềm order món ăn trên điện thoại thay cho cách thức thủ công truyền thống mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Có thể kể đến như:

1. Quy trình gọi món tiện lợi, nhanh chóng

Đa số khách hàng hiện nay đều sở hữu điện thoại thông minh nên việc gọi món thông qua phần mềm trên điện thoại sẽ rất thuận tiện. Thay vì phải chờ đợi nhân viên phục vụ, khách hàng có thể chủ động xem menu, chọn món và order thông qua ứng dụng được cài đặt sẵn. Điều này giúp rút ngắn hiệu quả các bước trong quy trình gọi món thông thường như tiếp nhận, ghi chú, xác nhận và chuyển tiếp cho các bộ phận liên quan một cách thủ công; từ đó giảm tối đa thời gian thao tác cho nhân viên phục vụ.

Gọi món nhanh nhờ phần mềm order trên điện thoại

Phần mềm order trên điện thoại giúp quy trình gọi món nhanh chóng (Nguồn: PosApp) 

2. Tiết kiệm chi phí nhân sự

Khi sử dụng phần mềm order trên điện thoại, nhân viên phục vụ sẽ tiết kiệm được lượng lớn thời gian chờ đợi, hỗ trợ khách hàng gọi món. Thay vào đó, họ có thể tập trung vào quá trình chuẩn bị món ăn, thức uống, đáp ứng các yêu cầu của khách hoặc vệ sinh khu vực phục vụ để sẵn sàng cho lượt khách tiếp theo. Tận dụng tối đa nguồn lực theo hướng này có thể giúp nhà hàng, quán cà phê giảm thiểu số lượng nhân viên nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Về lâu dài, đây sẽ là giải pháp tiết kiệm chi phí nhân sự hiệu quả và bền vững.

3. Hạn chế sai sót trong quá trình order/ gọi món

Trong quá trình order, sai sót là điều xảy ra rất thường xuyên ngay cả với những người phục vụ giàu kinh nghiệm. Điều này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, cả chủ quan và khách quan.Việc sử dụng phần mềm order trên điện thoại giúp khách hàng có nhiều thời gian xem xét, lựa chọn và ghi chú những yêu cầu riêng một cách dễ dàng. Toàn bộ những thông tin này sẽ được chuyển trực tiếp đến các bộ phận liên quan trong thời gian ngắn và lưu lại trên nền tảng quản lý chung. Nhờ đó, quá trình gọi món sẽ nhanh chóng và chính xác hơn rất nhiều so với cách truyền thống.

4. Thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng

Một lợi ích nổi bật khác của phần mềm order trên điện thoại mang lại cho doanh nghiệp là khả năng thu thập và lưu trữ dữ liệu khách hàng trong thời gian dài. Đây được xem là nguồn thông tin quan trọng để doanh nghiệp đưa ra các chiến lược phù hợp để thu hút và duy trì nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Thông qua việc kiểm tra lịch sử gọi món, tỷ trọng các món ăn, thức uống yêu thích, phản ứng với các chương trình ưu đãi, tần suất sử dụng dịch vụ… doanh nghiệp có thể nắm bắt xu hướng, điều chỉnh thực đơn và đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp.

>> Xem thêm:

Phần mềm order trên điện thoại giúp thu thập thông tin

Phần mềm order trên điện thoại hỗ trợ doanh nghiệp thu thập thông tin và lưu trữ dữ liệu khách hàng (Nguồn: Fast) 

Trải nghiệm phần mềm order nhà hàng, quán cà phê/ trà sữa chuyên nghiệp với Dcorp POS

Từ những thông tin trên có thể thấy việc sử dụng phần mềm order trên điện thoại là một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp F&B. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực có tốc độ thay đổi nhanh chóng như ngành F&B, các chủ đầu tư cần chú trọng lựa chọn một giải pháp mạnh mẽ để đồng hành cùng quá trình phát triển trong tương lai.

Dcorp POS là giải pháp chuyên sâu cho ngành F&B, mang đến một nền tảng công nghệ hiện đại và toàn diện cho doanh nghiệp của bạn. Các giải pháp của Dcorp đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn khắt khe của các tổ chức quốc tế về độ chính xác và minh bạch Ernst & Young, PwC… Hệ thống ứng dụng đã được kiểm thử, xác nhận và khuyên dùng bởi những tập đoàn F&B hàng đầu thế giới như KFC, Burger King…Dcorp đã phát triển một hệ sinh thái về order, nhằm đáp ứng đa dạng hình thức kinh doanh của nhà hàng, quán cafe.

– Phần mềm order trên tablet dành cho nhân viên sử dụng : Ứng dụng được thiết kế dành cho nhân viên phục vụ với khả năng hoạt động ổn định với một lượng lớn giao dịch trong giờ cao điểm. Phần mềm cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho một quy trình phục vụ hoàn chỉnh gồm tạo order, chuyển bàn, ghép bàn, tạm tính, tính tiền…

– Phần mềm order trên tablet đặt tại bàn dành cho khách hàng sử dụng: Hình thức tự order tại bàn dành cho khách hàng đã được áp dụng tại rất nhiều quốc gia phát triển. Ứng dụng cho phép khách lựa chọn món qua menu trực quan, đầy đủ thông tin đồng thời theo dõi được toàn bộ quá trình bằng thiết bị bố trí ngay tại bàn.

– Phần mềm order bằng mã qr code: Thông qua QR Code, khách hàng có thể thực hiện order bằng điện thoại và thanh toán tại bàn hoặc tại quầy tùy theo mô hình nhà hàng, quán cafe.

– Kiosk: Đây là một trong những giải pháp order và thanh toán hiện đại nhất hiện nay dành cho các nhà hàng, quán cafe. Giải pháp này bao gồm phần mềm và các thiết bị đi kèm cho phép khách hàng tự chọn món và thanh toán mà không cần có sự hỗ trợ của nhân viên phục vụ. Hệ thống này cung cấp đầy đủ thông tin về món ăn hay thức uống, hình ảnh minh họa đẹp mắt và tùy chỉnh ngôn ngữ dễ dàng.

Hệ sinh thái Order với nhiều tính năng vượt trội của Dcorp POS  mang đến nhiều lợi ích cho chủ đầu tư như:

– Dễ dàng thay đổi và quản lý menu: Thay vì sử dụng menu kiểu truyền thống cho nhiều hạn chế và tốn kém chi phí, menu trên phần mềm không chỉ trực quan, sinh động mà còn dễ dàng thay đổi khi cần thiết. Chỉ cần một thao tác đơn giản, chủ đầu tư đã có thể bổ sung các món ăn/ thức uống cập nhật theo mùa, theo chương trình hoặc loại bỏ những món ăn/ thức uống ít được ưa chuộng nhanh chóng mà không cần phải chờ in ấn. Hơn nữa, việc quản lý menu bằng phần mềm cũng đơn giản hơn rất nhiều nhờ các tính năng sắp xếp theo nhóm món ăn, thức uống, theo chữ cái hoặc bố cục riêng của từng nhà hàng, quán cafe.

– Hình ảnh trực quan: Đối với khách hàng mới khi giới thiệu các món ăn và thức uống bằng những hình ảnh trực quan, chân thực sẽ giúp họ dễ đưa ra quyết định hơn rất nhiều so với tư vấn của nhân viên. Điều này cũng giúp trải nghiệm thưởng thức ẩm thực của khách hàng tốt hơn rất nhiều so với việc gọi món bằng menu kiểu truyền thống.

– Giúp PR, đề xuất món ăn, thức uống phù hợp cho khách hàng: phần mềm order trên điện thoại cho phép thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng một cách chi tiết. Do đó, đối với các khách hàng thân thiết, ứng dụng có thể đề xuất món phù hợp dựa trên lịch sử tiêu dùng trước đó.

Có thể thấy sử dụng phần mềm order trên điện thoại nói riêng và công nghệ order nói chung là phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp F&B. Vì thế, các chủ doanh nghiệp cần cập nhật thông tin và ứng dụng các phần mềm phù hợp vào quá trình quản lý, vận hành để mang lại hiệu suất cao cho doanh nghiệp.

>> Xem thêm:

Phần mềm order trên điện thoại chuyên nghiệp - Dcorp POS

Phần mềm order trên điện thoại chuyên nghiệp – Dcorp POS

Dcorp POS – giải pháp hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.