Dcorp-Logo
Search
Search

Dcorp Blog

Các chuỗi nhà hàng nổi tiếng thuộc QSR Việt Nam

Hiện nay, các chuỗi nhà hàng nhượng quyền đang có sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng lẫn mô hình kinh doanh. Minh chứng rõ nét nhất cho điều này là lần lượt các quỹ đầu tư từ Mekong capital, Standard Chartered, Cassia Investment đã rót số vốn đầu tư không nhỏ vào thị trường mới nổi nhưng đầy tiềm năng này. Một “tay chơi lớn” có thể kể đến hiện nay chính là QSR Việt Nam – một trong những tập đoàn hàng đầu trong ngành F&B. Cùng tìm hiểu hệ thống chuỗi nhà hàng QSR cũng như yếu tố tạo nên sự thành công của thương hiệu này!

Giới thiệu về thương hiệu QSR Việt Nam

QSR Việt Nam là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực F&B tại Việt Nam. Nhà hàng được thành lập từ năm 2013 và đến nay, QSR đã cho thấy sự thành công trên thị trường với hệ thống gần 150 nhà hàng và trải dài khắp 20 tỉnh thành trên cả nước. Sở hữu các thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ như: Dairy Queen®, Swensen‘s, The Pizza Company, AKA House, Holy Crab, Chang và The Coffee Club, QSR Việt Nam đã và đang theo đuổi sứ mệnh là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời của mình.

Các chuỗi nhà hàng của QSR Việt Nam

1. The Pizza Company

The Pizza Company là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Minor Food Group – một trong những tập đoàn hàng đầu châu Á về ngành khách sạn và ẩm thực cao cấp. Xuất hiện giữa trào lưu ưa chuộng pizza, The Pizza Company có mặt tại Việt Nam từ năm 2013. Cho đến nay, thương hiệu vẫn giữ được phong độ khi trở thành thương hiệu pizza được nhiều người yêu thích, với quy mô lên đến hơn 70 nhà hàng trên toàn quốc.

Sau hơn 10 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam, The Pizza Company vẫn không ngừng quan sát và thấu hiểu mong muốn, thói quen của thực khách Việt. Bên cạnh những sản phẩm Pizza độc đáo với chất lượng tuyệt hảo, phong cách phục vụ nhiệt tình, thân thiện, dịch vụ giao hàng tiện lợi, cùng với sự nghiêm túc và tập trung đầu tư phát triển, The Pizza Company đã và đang làm thỏa mãn khẩu vị của những khách hàng Việt Nam sành điệu nhất.

>> Xem thêm: Redcap Pizza: Pizza nổi tiếng Hàn Quốc đã đến Hà Nội

the pizza company - chuỗi qsr

Thương hiệu The Pizza Company có mặt tại Việt Nam từ năm 2023 (Nguồn: anchoivungtau.vn)

2. Dairy Queen và DQ Grill & Chill

Dairy Queen là thương hiệu kem tươi, nổi tiếng với món kem úp ngược do tỷ phú Warren Buffett sáng lập. Với hơn 75 năm phát triển, Dairy Queen đã để lại dấu ấn đậm chất riêng. Tính đến nay, đơn vị đã sở hữu hơn 64.000 cơ sở trên toàn thế giới và nhận được sự yêu mến của nhiều thực khách ở mọi lứa tuổi, trong đó có Việt Nam.

Khẩu hiệu “Úp ngược ly hay miễn phí” của Dairy Queen đã chinh phục mọi khách hàng theo tôn chỉ: Khách sẽ được phục vụ 1 ly kem mới miễn phí nếu trong 30 giây đầu tiên phục vụ, món kem của bạn bị đổ khi úp ngược. Bên cạnh việc kinh doanh kem tươi, Dairy Queen còn là cửa hàng đồ ăn nhanh với nhiều món nổi bật như gà rán, hamburger, hotdog, khoai tây chiên… đáp ứng nhu cầu ăn uống của mọi khách hàng.

chuỗi nhà hàng của qsr

Dairy Queen là thương hiệu nổi tiếng với món kem úp ngược (Nguồn: aeonmall) 

Bên cạnh sự đa dạng về sản phẩm từ kem tươi, thức uống đến các món tráng miệng… Dairy Queen còn ghi điểm trong lòng khách hàng bởi không gian tinh tế và sang trọng. Quán được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp hài hoà giữa hai gam màu đặc trưng xanh và trắng của thương hiệu. Ngoài ra, không gian quán còn được bố trí đầy đủ tiện nghi, có khu vực bày bán đồ ăn nhẹ, không gian vui chơi cho trẻ em, chỗ ngồi thoải mái, không gian lý tưởng cho những cuộc gặp mặt, giao lưu với bạn bè, người thân.

DQ Grill & Chill là chuỗi nhà hàng phục vụ kem ra đời vào cuối năm 2001, được Dairy Queen phát triển và mở rộng. Đến nay, DQ đã trở nên nổi tiếng với thực đơn phong phú với đồ ăn nóng, đồ uống, kem Úp ngược… Với những công thức độc đáo, hơn 10 loại Burger và Gà giòn của DQ đã chinh phục hàng triệu khách hàng sành ăn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, nguyên liệu Gà và Burger của nhà hàng luôn được nhập mới nhằm đảm bảo chất lượng đồng đều mỗi ngày và hương vị thơm ngon. Bên cạnh đó, món ăn được tẩm ướp theo bí quyết riêng của DQ đã tạo nên mùi vị khác biệt so với các thương hiệu thức ăn nhanh khác.

3. Swensen’s

Swensen’s ra đời vào năm 1948 tại thành phố San Francisco, dưới bàn tay gây dựng của “cha đẻ” Earle Swensen. Sau hơn 70 năm phát triển, Swensen’s ngày nay đã trở thành một trong những thương hiệu kem Mỹ nổi tiếng. Với chất lượng kem tuyệt hảo cùng dịch vụ xứng tầm, thương hiệu đã sở hữu hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm các nước Châu Á, Trung Đông, Mỹ và Nam Mỹ… đặc biệt là tại Thái Lan đã có hơn 200 cửa hàng.

Có mặt tại Việt Nam vào năm 2010, Swensen’s đã ngay lập tức tạo nên xu hướng thưởng thức kem mới “gây sốt” trong giới trẻ lúc bấy giờ. Chuỗi cửa hàng kem Swensen’s có không gian mang đậm phong cách châu Âu, rộng rãi và trẻ trung, thích hợp cho các bạn trẻ hẹn hò, gặp gỡ hoặc tổ chức sinh nhật. Đối với các ông bố bà mẹ, đây là điểm hẹn lý tưởng để cả gia đình sum vầy những ngày cuối tuần. Đặc biệt, ở Swensen’s có những ly Kid Sundaes dành riêng cho các bé, đây cũng chính là lý do khiến các bé yêu thích không rời mỗi khi bước vào cửa hàng. Sau hơn 10 năm “cập bến” tại Việt Nam, Swensen’s đã lớn mạnh với hơn 11 cửa hàng trên toàn quốc.

các chuỗi nhà hàng của qrs

Swensen’s mang đến cảm giác mới lạ trong từng cách trang trí độc đáo, sáng tạo (Nguồn: Swensen’s VN)

4. Aka House

Aka House là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng với phong cách nướng tại bàn Yakiniku. Với ý nghĩa đại diễn cho thành công, thịnh vượng và may mắn, Aka House mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng về phong cách thưởng thức thịt nướng với chất lượng cao cấp đến từ xứ sở mặt trời mọc. Đề cao nguyên liệu tươi ngon tự nhiên, ít tẩm ướp gia vị và sự cân bằng dưỡng chất cho cơ thể, bàn tiệc Yakiniku luôn là sự kết hợp tuyệt vời giữa các loại thịt tuyển gắt gao cùng rau củ tươi ngon để tạo nên một bữa tiệc hoàn hảo, tươi ngon, thơm ngọt từ từng thớ thịt.

Aka House khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2017 với menu phong phú hơn 120 món ăn được chế biến từ thịt nhập khẩu và hải sản tươi. Nhờ vào chất lượng món ăn, Aka House đã chinh phục được thực khách Việt khi nhanh chóng mở rộng thêm nhiều chi nhánh tại các tỉnh, thành phố như Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Cần Thơ, Tiền Giang, Lâm Đồng, Hà Nội, Vũng Tàu.

chuỗi nhà hàng bbq

Aka House là thương hiệu nổi tiếng với phong cách nướng tại bàn Yakiniku (Nguồn: 1phutsaigon.vn)

Một trong những đặc trưng của Aka House là nguyên liệu dùng cho món nướng Yakiniku là các loại thịt tươi ngon, được tuyển chọn kỹ. Thực đơn nướng tại Aka House với các loại thịt và hải sản tươi ngon tẩm ướp cùng nước sốt đặc trưng giúp tăng hương vị. Menu buffet còn là sự kết hợp của các loại rau củ tươi ngon, nhiều món lẩu và món ăn truyền thống của Nhật Bản, tạo nên một bữa tiệc hoàn hảo. Bên cạnh đó, Aka House còn chinh phục thực khách bởi không gian hiện đại, thoáng mát. Bàn ăn được gắn hệ thống nướng không ống khói dễ dàng hơn cho câu chuyện sum họp cùng bạn bè, hội họp đồng nghiệp hay sum vầy cùng gia đình.

5. Holy Crab

Holy Crab là chuỗi nhà hàng chuyên về các món ăn chuẩn vị Singapore, kết hợp hài hoà giữa sự tinh tế của Phương Đông và sự hào hoa của Phương Tây như cua sốt ớt, cua Hoàng Kim hay những món ăn hấp dẫn chế biến từ hải sản tươi sống như tôm càng, vẹm xanh, ốc hương… Không gian thoáng đãng, dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng món ăn là 3 giá trị cốt lõi mà Holy Crab cam kết mang đến cho khách hàng. Holy Crab với 2 chi nhánh tại Sài Gòn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực thú vị và tuyệt vời nhất. Với mức giá khá hợp lý cùng một không gian sang trọng, độc đáo, Holy Crab chính là nơi lý tưởng để nhâm nhi vài ly bia tươi, thưởng thức những món hải sản ưa thích cùng người thân và bạn bè.

Khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 4/2018 với tham vọng mở rộng khắp TP.HCM và các thành phố lớn khác, Holy Crab hy vọng sẽ trở thành một địa điểm thích hợp cho thực khách trải nghiệm ẩm thực và văn hóa Singapore.

chuỗi nhà hàng của qsr

Holy Crab là chuỗi nhà hàng nổi tiếng với các món cua, hải sản tươi ngon chế biến chuẩn vị Singapore (Nguồn: holycrabdelivery)

6. The Coffee Club

The Coffee Club – mô hình nhà hàng kết hợp quán cà phê được xây dựng và phát triển từ năm 1990. Sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Brisbane – Úc, thương hiệu hiện đã có hơn 400 cửa hàng tại 9 quốc gia, phục vụ hơn 40 triệu ly cà phê chất lượng cho các tín đồ cà phê trên toàn thế giới. Trong suốt 30 năm qua, dù mở rộng đến nhiều quốc gia khác nhau, tầm nhìn và sứ mệnh của The Coffee Club vẫn không thay đổi: “Thức Ăn Ngon, Cà Phê Chất Lượng và Dịch Vụ Hoàn Hảo”, trong không gian thoải mái, thân thiện. Tất cả những nỗ lực của tập thể The Coffee Club đều đáp ứng nhu cầu của khách hàng xưa và nay “Mình gặp nhau ở đâu ta?”.

Vào năm 2019, The Coffee Club gia nhập vào thị trường Việt Nam. Với sự tương đồng trong văn hóa thưởng thức cà phê địa phương, văn hoá cà phê của người dân Úc cùng với sự biến tấu đa dạng của các món ăn Đông – Tây, The Coffee Club nhanh chóng trở thành địa điểm được yêu thích của nhiều thực khách.

The Coffee Club độc đáo bởi thực đơn đa dạng và hấp dẫn, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm những nền văn hóa ẩm thực khác nhau, từ các món Tây đặc trưng như bữa sáng kiểu Anh, trứng chần cá hồi xông khói,… món đặc sản Pad Thái của xứ chùa vàng đến các món ăn Việt Nam truyền thống như Bò né, cơm Tấm, Phở,… Bên cạnh đó, khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại nước phù hợp cho các buổi gặp mặt khác nhau, có thể kể đến Cà phê ủ lạnh Cold Brew, các loại sinh tố trái cây, trà trái cây, trà sữa và đặc biệt là Cà phê Phin sô cô la trắng – thức uống chỉ có thể tìm thấy tại The Coffee Club.

7. Chang – Modern Thai Cuisine

Chang là chuỗi nhà hàng Thái Lan hiện đại dành cho những thực khách yêu thích ẩm thực xứ sở chùa Vàng. Với thực đơn món ăn đa dạng, mang hương vị “chua, cay, mặn, ngọt” đặc trưng được nêm nếm vừa vặn với sở thích của người Việt, Chang đang từng ngày chinh phục khẩu vị của thực khách từ thị giác, khứu giác đến vị giác.

Không chỉ là một nhà hàng đơn thuần, Chang còn là điểm đến của bạn bè, người thân để cùng nhau chia sẻ, thưởng thức và khám phá các món ăn Thái với sự phục vụ thật tận tình, chuyên nghiệp. Tất cả các cơ sở của nhà hàng đều để lại dấu ấn với thực khách ngay từ mặt tiền: toàn bộ bằng kính lớn và trong suốt. Không gian bên trong nổi bật với những gam màu tươi mới của nội thất: trắng, ghi, đỏ, cùng hình ảnh những chú voi, những nét vẽ đơn giản nhưng bắt mắt trên tường… tất cả tạo ra một không gian thú vị và thoải mái dành cho thực khách khi trải nghiệm tại đây.

chuỗi nhà hàng bbq

Không gian bên trong nhà hàng Chang nổi bật với những gam màu tươi mới (Nguồn: ifdgroup)

Bạn có thể tham khảo bảng thống kê lại các thương hiệu của chuỗi nhà hàng QSR dưới đây để có thể nhìn tổng quan.

Thời gian có mặt tại Việt Nam Quy mô nhà hàng Nét độc đáo (liệt kê)
1. The Pizza Company 2013 Hơn 70 cửa hàng Lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực tinh tế của người Ý kết hợp cùng sự am hiểu về sở thích ẩm thực của người châu Á, nhà hàng nổi tiếng với dòng Pizza hải sản cao cấp ngon tuyệt hảo.
2. DQ Grill & Chill 2001 Hơn 6 cửa hàng tại TP.HCM Nổi tiếng với thực đơn phong phú với đồ ăn nóng, đồ uống, kem Úp ngược… Công thức độc đáo, hơn 10 loại Burger và Gà giòn của DQ.
3. Dairy Queen 2014 Hơn 13 cửa hàng Nổi tiếng món kem Úp ngược, đồ ăn nhanh với nhiều món nổi bật như gà rán, hamburger, hotdog, khoai tây chiên…
4. Swensen’s 2010 Hơn 11 cửa hàng Những ly kem của Swensen’s không chỉ có chất lượng thơm ngon mà còn mang đến cảm giác mới lạ trong từng kiểu cách trang trí độc đáo, sáng tạo.
5. Aka House 2017 Hơn 16 cửa hàng Phong cách thưởng thức thịt nướng với chất lượng cao cấp, đề cao nguyên liệu tươi ngon tự nhiên, ít tẩm ướp gia vị và sự cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.
6. Holy Crab 2018 2 chi nhánh tại TP.HCM Chuyên về các món ăn chuẩn vị Singapore, với kết hợp hài hoà giữa sự tinh tế của Phương Đông và sự hào hoa của Phương Tây.
7. The Coffee Club 2019 1 chi nhánh tại TP.HCM Độc đáo bởi thực đơn đa dạng và hấp dẫn, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn để trải nghiệm những nền văn hóa ẩm thực khác nhau từ Âu đến Á.
8. Chang  13 cửa hàng Với thực đơn món ăn đa dạng, mang hương vị “chua, cay, mặn, ngọt” đặc trưng được nêm nếm vừa vặn với sở thích của người Việt.

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hiệu quả của QSR Việt Nam

Việc lựa chọn giải pháp POS của Dcorp là một trong những quyết định đúng đắn quan trọng của QSR Việt Nam lúc bấy giờ, góp phần vào việc kiến tạo nền tảng của sự phát triển vững chắc và tin cậy về sau.

Ngược dòng thời gian quay lại thời điểm năm 2010-2012, hai thương hiệu Kem Swensen’s và The Pizza Company thuộc tập đoàn Minor Group của Thái Lan được mua nhượng quyền và phát triển bởi một công ty tại An Du ở Hà Nội. Thời điểm đầu, chuỗi này sử dụng một phần mềm POS nước ngoài. Tuy nhiên, vấn đề gặp phải là khả năng hỗ trợ của phần mềm kém và hệ thống cũ kỹ. Sau đó, Công ty Dcorp Vietnam đã tiếp cận và trao đổi để chuyển sang sử dụng Dcorp POS nhằm mục tiêu mở rộng công ty. Sau này, QSR Vietnam (Công ty do VIGroup đầu tư) đã mua lại 2 mảng F&B của công ty này và xây dựng thành QSR hiện tại với nhiều brand nổi tiếng như trên. Sau khi triển khai, Dcorp POS đã đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của QRS trong việc:

  • Triển khai toàn bộ POS
  • Tích hợp với các phần mềm CRM và e-Commerce
  • Đáp ứng nhiều bài toán phức tạp của Menu pizza
  • Đáp ứng chuỗi mở rộng.

Có thể nói, Phần mềm quản lý nhà hàng Dcorp POS không chỉ là “xương sống” trong hoạt động QSR mà còn là đòn bẩy cho sự phát triển và mở rộng sau này của đơn vị. Để việc kinh doanh theo mô hình chuỗi thành công như hiện nay, QSR đã đầu tư nghiêm túc trong việc đẩy mạnh xây dựng công nghệ chuyển đổi số vào quản lý bán hàng và gia tăng trải nghiệm cho thực khách… đồng thời tối ưu hóa quy trình vận hành, chi phí cho doanh nghiệp thông qua hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp POS.

>> Xem thêm:

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags: chuỗi nhà hàng Redsunchuỗi nhà hàng Golden Gatechuỗi nhà hàng Việt, chuỗi nhà hàng Hoàng Yến, chuỗi nhà hàng Nhật

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
tong ket du an 2019

Follow us

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

CHỦ ĐỀ

  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.