Search

Dcorp Blog

Khám phá các chuỗi nhà hàng nổi tiếng của Redsun (Goldsun Food)

Đứng trước câu hỏi lớn về “Cách thức nào để tạo nên một thương hiệu ẩm thực mạnh”, có không ít các chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng, việc xây dựng chuỗi chính là con đường hiệu quả bậc nhất để đạt được điều đó. Trên thực tế, thị trường F&B tại Việt Nam cũng đã chứng kiến rất nhiều thương hiệu Việt đã và đang phát triển chuỗi thành công; Tiêu biểu có thể kể đến các chuỗi nhà hàng của Redsun – công ty ẩm thực hàng đầu Việt Nam với hơn 200 nhà hàng trên toàn quốc. Chúng ta có thể cảm được văn hóa Hàn Quốc khi bước vào King BBQ hay Bukbuk, có thể thấy được tinh thần Nhật Bản trong Sushi Kei hay nhớ về Thái Lan khi thưởng thức đồ ăn tại Thai Express… Với những gì đã làm được, Redsun đã có công rất lớn trong việc giới thiệu nét văn hóa ẩm thực độc đáo của nhiều quốc gia đến với người tiêu dùng Việt. Để hiểu hơn về Redsun cũng như bí quyết tạo nên sự thành công của thương hiệu này, hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây của Dcorp!

Giới thiệu về Công ty Cổ phần Redsun (Goldsun Food) Việt Nam

Redsun – Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Quốc tế Mặt Trời Đỏ thành lập vào ngày 19/2/2008, sau này đổi tên thành Goldsun Food (GSF) – Công ty Ẩm thực Mặt Trời Vàng. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, GSF đã trở thành một trong những thương hiệu ẩm thực hàng đầu Việt Nam với hơn 200 nhà hàng trên toàn quốc. Không chỉ thế, GSF còn nằm trong top 3 doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu ẩm thực nhất tại Việt Nam với 13 cái tên “đình đám” như King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden, Capricciosa, Tasaki BBQ, Meiwei, Khao Lao… Những năm gần đây, với việc phát triển các thương hiệu mới, doanh thu của GSF đã có sự tăng trưởng đáng kể.

công ty mặt trời đỏ redsun

Công ty Redsun sau này được đổi tên thành Goldsun Food

Trong quá trình hình thành và phát triển cho đến nay, 3 sứ mệnh mà Goldsun Food luôn đề cao gồm: Phát triển – Những chuỗi nhà hàng với dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng hàng đầu; Lan tỏa – Những nền văn hoá ẩm thực nổi tiếng quốc tế (Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Ý…) và Xây dựng – Môi trường làm việc chuyên nghiệp cho toàn bộ nhân viên và các đối tác kinh doanh. Đặc biệt, với tinh thần luôn luôn phát triển, GSF hướng đến mục tiêu trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực nhà hàng tại Việt Nam, đưa doanh nghiệp ngành F&B Việt Nam sánh vai với các thương hiệu quốc tế, hướng tới nền ẩm thực tinh tế và đa dạng với sự giao thoa của các vùng miền trên thế giới, từ châu Âu đến Châu Á…

>> Xem thêm: Top 10 công ty F&B lớn nhất tại Việt Nam 2023

Hệ thống chuỗi nhà hàng của Redsun

Theo đại diện của Goldsun Food, việc xây dựng và phát triển bền vững các thương hiệu là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp, còn nhượng quyền là chiến lược dài hạn trong lĩnh vực F&B. Do đó, song song với việc đi mua nhượng quyền một số thương hiệu nước ngoài, đơn vị vẫn tiếp tục phát triển các thương hiệu của riêng mình. Sau hơn 10 năm hoạt động, đến nay GSF đã tự thân phát triển các thương hiệu như King BBQ, Hotpot Story, Tasaki BBQ, Sushi Kei, Buk Buk, Khao Lao, Dolpan Sam, Truly Việt và Downtown Food. Đồng thời, đây còn là đơn vị đầu tiên mang 4 thương hiệu nhà hàng quốc tế về Việt Nam gồm Seoul Garden, Thai Express, Xinwang Hong Kong Café và Capricciosa. Trong phần nội dung dưới đây, hãy cùng Dcorp tìm hiểu về 5 nhà hàng nổi bật nhất trong hệ thống chuỗi nhà hàng Goldsun Food.

1. King BBQ – Vua nướng Hàn Quốc

Trong các chuỗi nhà hàng của GSF, King BBQ là thương hiệu chủ chốt được thành lập vào năm 2011 và là chuỗi nhà hàng nướng khởi đầu trào lưu ẩm thực nướng Hàn Quốc cho người Việt. Thương hiệu này gồm 2 mô hình là nhà hàng tự chọn (King BBQ Buffet) và gọi món (King BBQ Alacarte). Riêng quy mô chuỗi King BBQ bao gồm cả nhượng quyền đã chiếm hơn một nửa trên tổng số nhà hàng của GSF.

Sẽ không nói quá khi King BBQ được mệnh danh là VUA NƯỚNG hiện nay, bởi nhà hàng mang đến cho thực khách một trải nghiệm chuẩn Hàn đầy sáng tạo trong cách chế biến từng món ăn. Bí quyết của King BBQ nằm ở nước sốt tẩm ướp thịt được chế biến từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, theo công thức bí truyền. Đặc biệt, thực đơn với hơn 200 món đa dạng, độc đáo được nghiên cứu và chắt lọc bởi công thức của bếp trưởng Hàn Quốc – Park Sung Min có trên 40 năm kinh nghiệm luôn làm hài lòng bất kỳ thực khách nào đến với King BBQ.

king bbq - hệ thống nhà hàng redsun

Nhà hàng King BBQ gồm 2 hình thức là: King BBQ Buffet và King BBQ Alacarte (Nguồn: dantri)

2. Nhà hàng lẩu Thái – Thai Express

Thai Express được biết đến là chuỗi nhà hàng Thái hiện đại và lớn nhất thế giới với hơn 50 nhà hàng được đặt tại 10 quốc gia trên thế giới gồm Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mongolia, Ả rập Xê Út, Singapore và Việt Nam.

Không gian của Thai Express được ví như là một Thái Lan thu nhỏ ngay tại Việt Nam bởi sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại. Từ những trang trí hoa văn tinh tế trên tường, trần nhà hàng đến thiết kế quầy bar, bếp lịch sự… Thai Express từ đó mang đến cho thực khách trải nghiệm thưởng thức các món ăn đặc sản chính thống của xứ sở Chùa Vàng trong một không gian thoải mái, lịch sự, sang trọng và ấm cúng.

Thai express - chuỗi nhà hàng của redsun

Thai Express là chuỗi nhà hàng Thái hiện đại và lớn nhất thế giới (Nguồn: aeonmall)

3. Nhà hàng Nhật Bản – Sushi Kei

Sushi Kei nổi tiếng là nhà hàng thưởng thức ẩm thực Nhật Bản dành cho người Việt. Điểm ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến nhà hàng này chính là cái tên mang ý nghĩa đặc biệt. Kei có nghĩa là niềm vui, niềm hạnh phúc trong tiếng Nhật. Sushi Kei là sự liên tưởng về cảm giác vui tươi và mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc khi thưởng thức các món ăn Nhật Bản tươi ngon tại nhà hàng.

Một trong những nét đặc trưng của Sushi Kei chính là sashimi – món ăn “thật thà” được thể hiện qua những lát cắt tinh tế và vẫn giữ nguyên hương vị đại dương mộc mạc, sử dụng từ những phần cá tươi ngon nhất. Bên cạnh đó, không gian của Sushi Kei cũng là điểm nhấn bởi sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nhưng vẫn mang đến cho thực khách cảm giác đậm chất Nhật Bản. Những đường nét trang trí tinh tế với 2 gam màu cam và xanh lá cây chủ đạo đã giúp Sushi Kei trở thành một Nhật Bản thu nhỏ giữa đất Việt.

sushi kei - các chuỗi nhà hàng của redsun

Sushi Kei là sự mong muốn mang đến cho thực khách những trải nghiệm vui vẻ, hạnh phúc khi thưởng thức món ăn (Nguồn: redsun)

4. Nhà hàng Hàn Quốc Bukbuk

Trong số các chuỗi nhà hàng của Goldsun Food, Bukbuk là một thương hiệu khá đặc biệt bởi nó được lấy cảm hứng từ tiếng trống Buk – một nhạc cụ truyền thống của xứ sở kim chi. Theo văn hóa Hàn Quốc, tiếng trống Buk có nhịp điệu rộn ràng và hứng khởi, khiến cho người nghe có cảm giác sảng khoái và yêu đời. Nhà hàng Bukbuk từ đó cũng mong muốn mang đến cho thực khách một không gian khoáng đạt, mới mẻ – nơi mà gia đình, bạn bè có thể tụ tập thoải mái trò chuyện và thưởng thức những món nướng đặc sắc sau giờ làm việc căng thẳng.

bukbuk thuộc hệ thống nhà hàng redsun

Nhà hàng Bukbuk bắt nguồn từ tiếng trống Buk – một nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc (Nguồn: res.cloudinary)

5. Meiwei – Con phố ẩm thực Trung Hoa

Meiwei là nhà hàng ẩm thực Trung Hoa với thực đơn hơn 200 món ăn được nhiều thực khách yêu thích. Đây là nơi hội tụ trọn vẹn sự tinh túy của ẩm thực Trung Hoa không chỉ nhờ cách bày biện trang trí mà còn sở hữu mùi vị rất đặc trưng. Mang dấu ấn riêng của nền ẩm thực ngàn năm tuổi, sống động và đa dạng, Meiwei mang đến nhiều món ăn hấp dẫn như vịt quay Hong Kong, dimsum, há cảo Meiwei, sủi cảo ngọc bích, bánh bao kim sa, mì xào… Tất cả đều được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi mới cùng với sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các bậc nghệ nhân sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách.

meiwei - nhà hàng thuộc công ty redsun

Meiwei nổi tiếng với nhiều loại Dimsum độc đáo (Nguồn: Sưu tầm)

Giải pháp quản lý nhà hàng Dcorp POS – Sự lựa chọn tin cậy của Redsun

Trên thị trường kinh doanh chuỗi nhà hàng hiện nay, mỗi công ty như một mảnh ghép tạo nên bức tranh sinh động & phong phú của ngành F&B Việt Nam, cùng đưa ngành lên một tầm cao và chuẩn mực mới. Trong đó, Redsun ITI (sau này là Goldsun Food) cùng với Golden Gate đang tạo ra sự dẫn dắt và tiên phong cho ngành F&B khi là 2 “tay chơi” sở hữu chuỗi nhiều nhà hàng lẩu, nướng, bia tươi nhất hiện nay. Phân khúc khách hàng của GSF cũng tương đồng với Golden Gate khi hướng đến đối tượng khách hàng có mức thu nhập từ trung bình trở lên và sẵn sàng chi trả từ 300.000 đồng/người/bữa ăn. Đây cũng chính là lý do mà các thương hiệu của GSF thường đặt tại các vị trí “đắt đỏ” như trung tâm thương mại hay các mặt phố lớn để đón khách. Bên cạnh đó, để hướng đến mục tiêu chiếm lĩnh thị trường ngành F&B, cả 2 ông lớn trên đều không ngừng mở rộng số lượng cửa hàng, chú trọng đến nghiệp vụ, kĩ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ… mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi trải nghiệm.

Qua đó có thể thấy rằng, để việc kinh doanh theo mô hình chuỗi thành công như hiện nay, GSF đã đầu tư nghiêm túc trong việc đẩy mạnh xây dựng công nghệ chuyển đổi số vào quản lý bán hàng và gia tăng trải nghiệm cho thực khách… đồng thời tối ưu hóa quy trình vận hành, chi phí cho doanh nghiệp thông qua hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp POS.

giải pháp quản lý chuỗi nhà hàng

Phần mềm quản lý chuỗi nhà hàng Dcorp R-Keeper

Cũng như nhiều nhà hàng lúc bấy giờ, thời gian đầu, khi chưa có nhiều trải nghiệm về sự khác biệt của những giải pháp Phần mềm POS, đều chọn phần mềm của nhà cung cấp nội địa vì chi phí rẻ…

Cũng như Golden Gate, tại thời điểm Goldsun Food đạt quy mô 50 nhà hàng thì bắt đầu bộc lộ rất nhiều yêu cầu và phát sinh mà hệ thống POS cũ không thể đáp ứng. Chính vì vậy, để đảm bảo sự phát triển và mở rộng của mình, GSF đã hợp tác cùng Dcorp để thay thế toàn bộ hệ thống POS nội địa sang POS của Dcorp và cùng triển khai một loạt các module và nghiệp vụ khác như: Membership, tích hợp với ERP, các module mobile gia tăng tiện ích và tốc độ tiếp nhận đơn hàng.

>> Tham khảo thêm:

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo 

Tags: chuỗi nhà hàng Golden Gatechuỗi nhà hàng Việtquản lý chuỗi nhà hàngchuỗi nhà hàng Hoàng Yếnchuỗi nhà hàng QSRchuỗi nhà hàng Nhật,…

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.