Search

Dcorp Blog

Giá nhượng quyền Starbucks – thương hiệu cafe lớn tại Việt Nam

Sau hơn 10 năm gia nhập ngành F&B tại Việt Nam, danh tiếng và trải nghiệm tốt của khách hàng đã giúp Starbucks trở thành một trong những chuỗi cà phê quốc tế đứng vững tại thị trường Việt Nam, bất chấp những thử thách về khẩu vị cà phê đậm đà quen thuộc của người Việt. Danh tiếng cộng với mức lợi nhuận hấp dẫn từ các cửa hàng Starbucks qua các năm khiến rất nhiều nhà đầu tư muốn kinh doanh cà phê theo hình thức nhượng quyền thương hiệu Starbucks. Vậy thực tế Starbucks có nhượng quyền không? Và mức giá nhượng quyền Starbucks là bao nhiêu? Bài viết dưới đây Dcorp sẽ làm rõ những vấn đề này cũng như lý giải lý do vì sao thương hiệu này là cái tên được các nhà đầu tư quan tâm.

Giới thiệu về thương hiệu Starbucks

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1971 tại Seattle, đến nay Starbucks đã hiện diện tại hơn 80 quốc gia với hơn 35.000 cửa hàng, trở thành một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới.

Starbucks ban đầu là một cửa hàng nhỏ gần chợ Pike Place ở Seattle, được thành lập bởi Jerry Baldwin, Gordon Bowker và Zev Siegl, ba con người có niềm yêu thích mãnh liệt với trà và cà phê. Xuất phát điểm của Starbucks là một địa chỉ cung cấp cà phê hạt và thiết bị xay cà phê. Tuy nhiên, phải đến khi ông Howard Schultz (cựu CEO) gia nhập Starbucks, thương hiệu này mới thực sự bước sang trang mới và dần trở thành tên tuổi hàng đầu thế giới như hiện nay.

Kể từ năm 1987, Starbucks chính thức trở thành mô hình quán cà phê mang phong cách Ý với các chiến lược chăm sóc khách hàng sáng tạo, mang lại giá trị và trải nghiệm cao cấp, toàn diện. Với phương châm xuyên suốt đó, hơn 50 năm qua Starbuck đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu F&B hàng đầu trên thế giới.

thương hiệu cà phê starbucks

Starbucks là thương hiệu cafe hàng đầu thế giới (Nguồn: tapchitaichinh.vn)

Tại Việt Nam, kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 2/2013, đến nay Starbucks vẫn đang tiếp tục khẳng định vị thế khi liên tục mở rộng độ phủ sóng ở hầu hết các tỉnh thành lớn trên cả nước. Tính đến cuối năm 2023, Starbucks đã khai trương cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam. Nếu xét về quy mô và tốc độ mở rộng, Starbucks khó có thể cạnh tranh với một số tên tuổi khác tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, định hướng xuyên suốt của Starbucks ngay từ đầu là chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng chứ không phải quy mô. Điều này vẫn đang tiếp tục được khẳng định với hàng loạt các giải thưởng lớn, gần đây nhất là top 15 trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất Đông Nam Á năm 2023.

>> Xem thêm: Starbucks đã làm Marketing như thế nào?

Starbucks Coffee có nhượng quyền thương hiệu không?

Bất chấp khó khăn trong và sau thời kỳ đại dịch, doanh thu toàn cầu của Starbuck vẫn tăng trưởng đều qua các năm. Theo báo cáo, doanh thu thuần năm 2023 của Starbucks đạt mức 9,2 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước đó. Điều này chứng tỏ sức hút của thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới này vẫn không hề suy giảm bất chấp những thay đổi về thói quen và hành vi tiêu dùng sau đại dịch.

Với danh tiếng vốn có của Starbucks cùng chiến lược kinh doanh hấp dẫn, việc đầu tư vào thương hiệu này theo hình thức nhượng quyền sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, vấn đề liên quan đến Starbucks có nhượng quyền thương hiệu không và giá nhượng quyền cafe Starbucks là bao nhiêu vẫn là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Starbucks có những yêu cầu rất khắt khe về chất lượng dịch vụ. Do đó, ngay từ đầu mục tiêu của thương hiệu không phải là mở rộng quy mô mà là đảm bảo sự nhất quán về hình ảnh và giá trị mang lại cho khách hàng. Hiện nay, thương hiệu Starbucks Coffee kinh doanh theo các hình thức sau:

  • 80% cửa hàng do Starbucks thành lập và quản lý.
  • 10% cửa hàng liên doanh giữa Starbucks và công ty địa phương.
  • Một số ít các cửa hàng được Starbucks cấp phép và kiểm soát.

Điều này nhằm đảm bảo rằng tất cả các cửa hàng Starbucks Coffee đều sẽ đảm bảo quy chuẩn thương hiệu, mang lại trải nghiệm dịch vụ cao cấp và nhất quán cho khách hàng theo đúng định hướng mà CEO Howard Schultz đưa ra từ khi thành lập đến nay.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về việc nhượng quyền cũng như giá nhượng quyền Cafe Starbucks tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có một số dự đoán liên quan đến vấn đề này, đặc biệt là mức phí nhượng quyền khổng lồ dành cho các nhà đầu tư quan tâm.

>> Xem thêm: Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền không?

starbucks có nhượng quyền không

Starbucks đảm bảo nhất quán hình ảnh và giá trị mang lại cho khách hàng (Nguồn: nbcchicago)

Giá nhượng quyền Starbucks là bao nhiêu?

Từ những nội dung được đề cập ở trên, có thể thấy việc nhượng quyền Starbucks không hề đơn giản. Với định vị là thương hiệu cà phê cao cấp và hướng đến nhóm đối tượng khách hàng có mức thu nhập cao, đối tác của Starbucks phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí khắt khe. Bên cạnh những yêu cầu về quản lý và kinh doanh, các cửa hàng của Starbucks cần những vị trí đắc địa với mức chi phí thuê mặt bằng không hề nhỏ. Bên cạnh đó, yêu cầu về chất lượng thức uống và phục vụ chuyên nghiệp cũng là một thách thức lớn với các nhà đầu tư.

Với mức giá dao động từ 70.000 – 130.000 đồng/ly, đầu tư ban đầu và chi phí vận hành sẽ không nhỏ. Hiện tại vẫn chưa có mức giá nhượng quyền cafe Starbucks cụ thể. Tuy nhiên, có nhiều dự đoán cho rằng giấy phép nhượng quyền của Starbucks yêu cầu khoản đầu tư khoảng 315.000 USD. Bên cạnh đó, bạn cần 700.000 USD tài sản lưu động để được xem xét cấp phép cho một cửa hàng. Đây là một con số rất lớn đối với thị trường cà phê tại Việt Nam, đủ để khiến nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc.

giá nhượng quyền starbucks

Starbucks định vị thương hiệu cà phê cao cấp (Nguồn: fgb.vn)

Lợi thế cạnh tranh của chuỗi cafe Starbucks

Dù dự đoán mức giá nhượng quyền cafe Starbucks rất cao nhưng vẫn có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm và chờ đợi cơ hội từ thương hiệu nổi tiếng này. Vậy lý do khiến Starbucks sở hữu sức hút mạnh mẽ như vậy là gì?

Starbucks là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với hơn 50 năm hoạt động, định vị phân khúc cao cấp với nhiều chiến lược kinh doanh linh hoạt, ấn tượng. Theo Statista, Starbucks là thương hiệu F&B có giá trị cao nhất thế giới năm 2023 với định giá lên đến 53,4 tỷ USD. 

Tình hình tài chính ổn định qua các năm với mức tăng trưởng đều đặn bất chấp những khó khăn do đại dịch. Trong năm 2023, Starbucks đạt doanh thu thuần 9,37 tỷ USD. Công ty cũng đưa ra mức dự báo tăng trưởng từ 5% đến 7% trong năm tài chính 2024.

Ưu thế lớn nhất của thương hiệu là cung cấp sản phẩm chất lượng cao, được chọn lọc kỹ lưỡng từ các nguồn uy tín. Cụ thể, Starbucks tự tin tuyên bố 99% hạt cà phê họ sử dụng có nguồn gốc rõ ràng, đạt chất lượng 100%. Ngoài ra, không gian dịch vụ và chất lượng thức uống đưa đến tay khách hàng luôn đảm bảo tiêu chuẩn cao cấp, mang đến trải nghiệm toàn diện khi thưởng thức cà phê.

Starbuck là một trong số ít các doanh nghiệp F&B sở hữu chuỗi cung ứng toàn cầu với những vùng nguyên liệu chất lượng từ Châu Á – Thái Bình Dương, Châu Phi, Mỹ Latinh… với bộ tiêu chuẩn nông nghiệp được xây dựng riêng. Đây là một trong những lợi thế vô cùng lớn giúp Starbucks tự tin về chất lượng sản phẩm trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay.

starbucks nhượng quyền tại việt nam

Starbucks có nhiều chiến lược kinh doanh linh hoạt và ấn tượng (Nguồn: quegostoso)

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhượng quyền chuỗi cà phê hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng, chất lượng sản phẩm tốt là một trong những yếu tố thu hút thực khách đến với nhà hàng. Tuy nhiên, các chuỗi nhà hàng, quán cà phê có hoạt động trơn tru hay không còn phụ thuộc vào cách thức vận hành, hệ thống này phải thật sự bài bản và được đầu tư các phần mềm quản lý nhà hàng tối ưu.

Do đó, đối với một thương hiệu cà phê lớn như Starbucks, bên cạnh những vấn đề liên quan đến mức giá nhượng quyền thì việc chuẩn bị và tìm kiếm giải pháp quản lý vận hành chuỗi cafe phù hợp để đáp ứng những tiêu chí khắt khe đến từ thương hiệu này cũng là điều các nhà đầu tư cần quan tâm để sẵn sàng đón đầu cơ hội.

Với lý do đó, giải pháp quản lý nhượng quyền Dcorp POS được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu cho mô hình nhượng quyền với những tính năng tối ưu như:

  • Kiểm soát và trao quyền: Giải pháp quản lý nhượng quyền Dcorp POS quyền giúp đảm bảo cân bằng quyền lợi 2 bên, thông qua việc thiết lập các chính sách phần mềm còn đảm bảo tính riêng tư giữa các bên nhận quyền mà vẫn đảm bảo chính sách kinh doanh chung từ trụ sở chính.
  • Quản lý chặt chẽ các điểm kinh doanh: Giải pháp POS của Dcorp được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại và mạnh mẽ để doanh nghiệp có thể vận hành chính xác hàng trăm đến hàng ngàn điểm kinh doanh. Ngoài ra, trụ sở chính có thể cập nhật và kiểm soát các sản phẩm, thiết lập menu, tạo cấu hình khác nhau cho mỗi điểm kinh doanh, theo dõi báo cáo từ các điểm nhượng quyền.
  • So sánh hiệu quả giữa các cửa hàng: Giải pháp của Dcorp POS giúp chủ đầu tư dễ dàng so sánh hiệu quả giữa các điểm kinh doanh để hiểu lý do tại sao các điểm này hoạt động tốt nhất hay tệ nhất.
  • Đồng bộ trong tíc tắc: Dcorp POS là giải pháp hỗ trợ bạn trong việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi và đồng bộ tại tất cả các điểm kinh doanh nhượng quyền.

>> Xem thêm: Lý do để doanh nghiệp chuyển từ hệ thống POS hiện tại sang Dcorp

giải pháp nhượng quyền thương hiệu

Giải pháp quản lý nhượng quyền Dcorp POS

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 300 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Đến nay, những câu hỏi liên quan đến việc Starbucks nhượng quyền tại Việt Nam hay giá nhượng quyền cafe Starbucks vẫn là vấn đề được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, để có thể sẵn sàng đón đầu cơ hội cùng thương hiệu nổi tiếng này, các nhà đầu tư nên bắt đầu bằng việc tìm kiếm giải pháp quản lý vận hành phù hợp nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe mà Starbucks đưa ra. Dcorp POS sẽ là lựa chọn tối ưu trong trường hợp này nếu các doanh nghiệp muốn tập trung hoàn toàn vào việc tìm kiếm định hướng kinh doanh phù hợp. 

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhượng quyền của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

>> Xem thêm:

Tags: nhượng quyền kfc, nhượng quyền pizza hut, nhượng quyền phê la, nhượng quyền cafe trung nguyên, nhượng quyền cộng cafe, nhượng quyền highland, nhượng quyền trà sữa, nhượng quyền nhà hàng chay, nhượng quyền pizza 4p, nhượng quyền jollibee, nhượng quyền chicken plus

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.