Search

Dcorp Blog

Chi phí, điều kiện nhượng quyền Cộng cà phê và quy trình mở quán

Thị trường ngành đồ uống tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và cạnh tranh với vô số thương hiệu lớn nhỏ. Trong số đó, Cộng cà phê được xem là đại diện nổi bật khi có hơn 70 chi nhánh được mở cả trong và ngoài nước, đón tiếp hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày. Trước sự thành công vượt bậc này, nhượng quyền Cộng cà phê trở thành tâm điểm thu hút nhiều nhà kinh doanh. Hơn thế, mở quán cafe nhượng quyền là hướng đi khá an toàn cho những nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm. Vậy thương hiệu Cộng cà phê có nhượng quyền không? Chi phí, điều kiện và quy trình mở quán như thế nào? Bài viết dưới đây Dcorp sẽ tổng hợp chi tiết các thông tin về nhượng quyền thương hiệu Cộng cà phê.

Giới thiệu về thương hiệu Cộng cà phê

Cộng cà phê được biết đến nhiều với thương hiệu “Cà phê thời bao cấp”. Tháng 10 năm 2007, từ một tiệm giải khát nhỏ trên phố Triệu Việt Vương, cô chủ Linh Dung đã khoác cho quán số 152D màu áo mới. Cộng cà phê ra đời từ đó với cái tên ngắn gọn: “Cộng” – chữ cái đầu tiên trong câu Quốc hiệu: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM. Được biết, ý nghĩa của cái tên Cộng cà phê = Đồ cũ + Ý tưởng mới.

Chị Linh Dung đã nghĩ rằng: “Cộng phải có một câu chuyện riêng của mình” – một câu chuyện ấn tượng, khác biệt và đủ sức níu chân khách hàng. Theo đó, Cộng cà phê mang tinh thần hoài niệm về Hà Nội thời kỳ bao cấp với sự dung dị và đầy tính lãng mạn. Trong các cửa hàng cà phê, khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút và ấn tượng bởi không gian màu xanh đặc trưng đi kèm những chiếc mũ cối, sách ố vàng, radio phát thanh, khung cửa cũ hay những bảng hiệu gỗ đã xỉn màu… Tất cả ở Cộng đều đưa khách hàng đến với một trải nghiệm cảm xúc khác biệt, sống lại thời bao cấp đầy tính lịch sử, đồng thời khai mở trào lưu “Vietnam Vintage style”.

Chính phong cách hoài niệm, dịch vụ thân thiện, menu đậm chất Việt Nam thời bao cấp như: Cà phê ta, cà phê tây, đồ uống địa phương, sinh tố cộng đổi mới… đã mang về cho quán lượng khách ngày càng đông. Năm 2019, trước khi dịch Covid 19 diễn ra, doanh thu của Cộng lên tới 24,7 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận gộp thuộc top cao nhất với 78%. Tới nay, Cộng cà phê đã có hơn 60 cửa hàng trải dài khắp Việt Nam và 10 cửa hàng tại Quốc tế (Hàn Quốc và Malaysia), đón tiếp hàng chục nghìn lượt khách mỗi ngày. Đây được coi là một bước tiến mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam, khi hiện tại chỉ có một vài thương hiệu lớn như Highlands Coffee, Phúc Long, Trung Nguyên… vươn tầm quốc tế.

Khi đã vượt qua vô vàn thách thức và có những bước tăng trưởng vượt bậc trong ngành đồ uống, Cộng cà phê tự tin phủ sóng thương hiệu của mình với nhiều hình thức. Theo đó, nhượng quyền Cộng cà phê cũng là mô hình được áp dụng hiện nay, giúp Cộng thực hiện phương châm: “Cộng Nữa, Cộng Mãi”. Chuỗi cafe này vẫn không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiến xa hơn tới các thị trường thế giới để lan tỏa và truyền cảm hứng khác biệt bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết của mình.

Thương hiệu Cộng cà phê

Cộng cà phê gây ấn tượng bởi sự hoài niệm về Hà Nội thời kỳ bao cấp (Nguồn: Cộng cà phê)

Tại sao nên mua nhượng quyền Cộng cà phê?

Với 17 năm hoạt động và phát triển, Cộng cà phê vươn lên trở thành thương hiệu cà phê top đầu trên thị trường và khẳng định tên tuổi của mình trong lòng nhiều thực khách. Độ phủ sóng rộng rãi và đầy ấn tượng của Cộng đã giúp doanh thu của các cửa hàng luôn được duy trì ở mức ổn định. Theo đó, các đối tác mua nhượng quyền cafe Cộng không phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng và quảng bá thương hiệu.

Khi mua nhượng quyền, đội ngũ của Cộng cà phê sẽ hỗ trợ bạn từ A-Z từ quá trình kinh doanh đến quá trình đào tạo quản lý để cửa hàng được vận hành theo một tiêu chuẩn hóa và giảm thiểu tối đa các rủi ro phát sinh. Ngoài ra, nếu bạn có mặt bằng kinh doanh đẹp thì Cộng cà phê có thể đầu tư vào để ăn chia lợi nhuận theo mức 70-30 hoặc 50-50.

>> Xem thêm: Mở quán cafe nhượng quyền: Có nên hay không?

Mua nhượng quyền Cộng cà phê

Mua nhượng quyền Cộng cà phê là một hướng đi khá an toàn cho người mới kinh doanh (Nguồn: Sale work)

Giá nhượng quyền Cộng cà phê bao nhiêu tiền?

Dựa trên độ phủ thương hiệu, độ nổi tiếng, lợi nhuận của doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh… mà các bên nhượng quyền sẽ tính toán và đưa ra mức định giá nhượng quyền phù hợp nhất. Cụ thể, giá nhượng quyền thường phụ thuộc vào:

  • Phí nhượng quyền thương mại
  • Chi phí thiết lập
  • Phí bản quyền
  • Phí quảng cáo
  • Phí gia hạn
  • Các khoản phí khác

Với phương châm: “Bạn càng phát triển, chúng tôi càng phát triển”, nhượng quyền Cộng cà phê đang được thương hiệu đẩy mạnh. Theo đó, phí mở một quán nhượng quyền cafe Cộng gồm:

  • Phí nhượng quyền Cộng cà phê là 300 triệu đồng trong 2 năm
  • Chi phí quản lý hàng tháng là 7% trong tổng doanh thu mỗi tháng
  • Thời gian thu hồi vốn và bắt đầu có lợi nhuận là khoảng 2 – 2.5 năm.

Tổng giá nhượng quyền Cộng cà phê là 100.000 USD tiền chưa vay (tương đương 2.3626 tỷ VNĐ), giá trị ròng 250.000 USD (tương đương 6.1612 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, chi phí nhượng quyền thương hiệu Cộng cà phê còn phụ thuộc vào khu vực mà bạn dự định mở cửa hàng và những chi phí mua sắm trang thiết bị khác.

Cộng cà phê là một trong những thương hiệu đồ uống thành công nhất trên thị trường F&B những năm gần đây. Qua nhiều năm hoàn thiện hệ thống đào tạo, dịch vụ và hỗ trợ tốt nhất, Cộng cà phê đã luôn nỗ lực hết mình để nuôi dưỡng sự thành công của thương hiệu. Chính vì lẽ đó, bạn có thể yên tâm kinh doanh với lượng khách hàng ổn định và đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp. Chỉ sau một thời gian ngắn vận hành, mô hình kinh doanh của bạn đã có thể thu lại vốn và bắt đầu có lợi nhuận.

Giá nhượng quyền Cộng cà phê phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Giá nhượng quyền Cộng cà phê phụ thuộc vào nhiều yếu tố (Nguồn: BlogAnChoi)

Thời hạn nhượng quyền thương hiệu Cộng cà phê là bao lâu?

Trong hợp đồng nhượng quyền thường sẽ thỏa thuận và ghi rõ thời gian nhượng quyền thương hiệu. Tùy vào tính chất, khối lượng công việc mà pháp luật không quy định bắt buộc về thời hạn giao cho bên nhận nhượng quyền.

Theo chính sách nhượng quyền của Cộng cà phê, hợp đồng này sẽ được ký trong vòng 3 năm. Nếu các quán cafe nhượng quyền tuân thủ đúng chính sách, làm đúng theo quy trình, đảm bảo được chất lượng, dịch vụ và không gian thì thường sẽ hoàn vốn sau 1 năm. Sau khoảng thời gian 1 năm, bên mua nhượng quyền cafe Cộng sẽ bắt đầu kinh doanh có lợi nhuận. Lúc này, bên mua nhượng quyền và bên nhượng quyền có thể thương thảo để đưa ra kế hoạch cho tương lai.

Thời hạn nhượng quyền thương hiệu Cộng cà phê là 3 năm

Theo chính sách nhượng quyền của Cộng cà phê, hợp đồng này sẽ được ký trong vòng 3 năm (Nguồn: Cộng cà phê)

Điều kiện và quy trình nhượng quyền Cộng cà phê

Để đủ điều kiện đăng ký nhượng quyền thương hiệu Cộng cà phê thì đối tác nhượng quyền cần đảm bảo những lưu ý sau:

  • Phía bên hợp tác nhượng quyền phải là doanh nghiệp tư nhân, có giấy phép hoạt động hợp pháp, đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp và với mục đích nhận quyền từ thương hiệu Cộng cà phê theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, những đối tác có kinh nghiệm kinh doanh F&B sẽ được ưu tiên.
  • Đối tác nhượng quyền cần chấp hành tuyệt đối quy trình của bên cho mua nhượng quyền Cộng cà phê. Cần chấp hành những tiêu chuẩn, quy định và những hướng dẫn trong kinh doanh mà bên cho nhượng quyền yêu cầu.
  • Yêu cầu bắt buộc cho bên mua nhượng quyền là tham gia quá trình đào tạo trước khi bắt đầu khai trương kinh doanh, để tránh sai sót, không đúng theo yêu cầu của bên cho nhượng quyền.
  • Bên nhận nhượng quyền kinh doanh cần gửi nhân sự đến thương hiệu để đào tạo và sau quá trình đào tạo cần đạt yêu cầu 100% các bài kiểm tra đưa ra.
  • Đảm bảo được tập trung vào những vấn đề quản trị hàng ngày của kinh doanh. Đặc biệt cần chú ý, chỉ được tự kinh doanh chứ không được quyền sang nhượng cho bên thứ 3 khi chưa có sự đồng ý của bên cho nhượng quyền.
  • Những điều kiện rõ ràng, chặt chẽ trên nhằm đảm bảo chất lượng cho bên nhượng quyền và bên được nhượng, đồng thời tránh gây mất lòng đối với khách hàng.

Để đăng ký nhượng quyền Cộng cà phê, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào mẫu đăng ký nhượng quyền và gửi về hòm thư fr@congcaphe.com. Đội ngũ nhân viên của Cộng sẽ cân nhắc, phê duyệt và liên hệ lại với bạn trong khoảng 7 – 10 ngày làm việc. Sau đó, bạn sẽ cần cung cấp thông tin cá nhân, hình ảnh mặt bằng mở quán cho Cộng cà phê, đồng thời trả lời một số câu hỏi như:

  • Bạn hiểu thế nào mô hình nhượng quyền thương hiệu Cộng cà phê?
  • Hiểu biết của bạn về Cộng cà phê?
  • Vốn đầu tư dự định của bạn là bao nhiêu?
  • Bạn đã có kinh nghiệm kinh doanh và quản lý nhân sự trong ngành dịch vụ chưa?
  • Lý do nào khiến bạn lựa chọn mua nhượng quyền Cộng cà phê?
  • Bạn có quen chuỗi cửa hàng nhượng quyền thương hiệu Cộng cà phê của chúng tôi chưa? Bạn đã trao đổi với họ những gì? Nếu có, phản hồi của họ như thế nào về thương hiệu?
  • Bạn đã khảo sát mặt bằng, thị trường và lập bản kế hoạch kinh doanh chi tiết sau 6 tháng khai trương hay 1 năm chưa?

Theo kinh nghiệm thực tế của Dcorp, trả lời những câu hỏi trên sẽ giúp bạn một lần nữa khẳng định được những hiểu biết, niềm tin và kế hoạch của mình trước khi kinh doanh cafe nhượng quyền. Đồng thời, bạn sẽ nhận được đánh giá cao từ đội ngũ Cộng cà phê, từ đó tăng sự cạnh tranh với những nhà đầu tư khác.

Điều kiện và quy trình nhượng quyền Cộng cà phê

Điều kiện và quy trình nhượng quyền Cộng cà phê (Nguồn: Cộng cà phê)

Dcorp POS – Đối tác tin cậy hàng đầu của các cửa hàng cafe nhượng quyền

Điều mà mọi mô hình nhượng quyền cafe cần hướng đến đó là một hệ thống quản lý chuẩn mực. Hai bên cần có sự nhất quán trong việc sử dụng một nền tảng công nghệ mạnh mẽ để mở rộng kinh doanh và kiểm soát chặt chẽ quá trình vận hành mọi cửa hàng. Vậy một phần mềm hỗ trợ nhượng quyền nên có những tính năng và công cụ gì?

– Kiểm soát và trao quyền: Giải pháp quản lý nhượng quyền giúp đảm bảo cân bằng quyền lợi của bên nhượng quyền và bên nhận quyền, bằng cách thiết lập các chính sách đảm bảo tính riêng tư giữa các bên nhận quyền mà vẫn đảm bảo các chính sách kinh doanh chung từ trụ sở chính.

– Quản lý chặt chẽ nhiều điểm kinh doanh: Nhu cầu của một mô hình kinh doanh nhượng quyền luôn mong muốn có thể thiết lập việc quản lý chặt chẽ tất các các điểm kinh doanh. Với lý do này, giải pháp nhượng quyền của Dcorp POS được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại và mạnh mẽ để doanh nghiệp có thể vận hành chính xác hàng trăm đến hàng ngàn điểm kinh doanh. Trụ sở chính có thể cập nhật và kiểm soát các sản phẩm, thiết lập menu, tạo cấu hình khác nhau cho mỗi điểm kinh doanh, cũng như theo dõi báo cáo từ các điểm nhượng quyền.

– So sánh hiệu quả giữa các cửa hàng: Hiểu được hoạt động tại các điểm kinh doanh nhượng quyền là chiếc chìa khóa để phát triển quy mô. Phần mềm sẽ giúp trụ sở chính chắc chắn rằng không có một điểm kinh doanh nào bị bỏ lại phía sau. Chủ đầu tư có thể dễ dàng so sánh hiệu quả giữa các điểm kinh doanh để hiểu lý do tại sao các điểm này hoạt động tốt nhất hay tệ nhất.

– Đảm bảo tính đồng bộ: Trong quy trình vận hành kinh doanh nhượng quyền, một vấn đề phải kể đến chính là xây dựng các chiến dịch marketing, khuyến mãi. Phần mềm Dcorp POS sẽ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi cho tháng sau và đồng bộ tại tất cả các điểm kinh doanh nhượng quyền.

giải pháp quản lý nhượng quyền của Dcorp

Dcorp POS – Đối tác tin cậy hàng đầu của các cửa hàng cafe nhượng quyền

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags:

Nhượng quyền KFCnhượng quyền Pizza Hutgiá nhượng quyền cafe Starbucks, nhượng quyền Phê La, nhượng quyền cafe Trung Nguyên

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.