Search

Dcorp Blog

Nhượng quyền thương hiệu Jollibee: Kinh nghiệm từ A-Z

Thương hiệu gà rán Jollibee được mệnh danh là “gã khổng lồ” thức ăn nhanh đến từ Philippines và là đối thủ xứng tầm của những thương hiệu nổi tiếng khác như McDonald’s, Lotteria, KFC… Bên cạnh đó, Jollibee đã không ngừng mở rộng nhượng quyền thương hiệu với tham vọng phát triển toàn cầu. Đây cũng chính là vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay. Vậy tại sao nên nhượng quyền Jollibee, phí nhượng quyền là bao nhiêu, bạn sẽ được hỗ trợ những gì? Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết các câu hỏi này.

Giới thiệu về thương hiệu Jollibee

Khởi đầu khiêm tốn từ hai tiệm kem nhỏ vào năm 1975, chuyên bán các món ăn nóng và bánh mì kẹp, Jollibee đã trở thành công ty với 7 cửa hàng vào năm 1978, chuyên về burger. Thương hiệu này sau đó đã tiến đến mô hình công ty – tập đoàn và tạo nên một “cuộc cách mạng” thức ăn nhanh tại Philippines. Hiện nay, Jollibee là tập đoàn kinh doanh thức ăn nhanh lớn nhất tại khu vực Châu Á, sở hữu hơn 1000 cửa hàng tại Philippines và hơn 300 cửa hàng tại các quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Hong Kong, Trung Quốc, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Qatar, Brunei và Việt Nam.

Tại Việt Nam, cửa hàng Jollibee đầu tiên được mở vào năm 2005, và tính đến tháng 7/2023, thương hiệu đã có 165 cửa hàng trải dài hầu hết các tỉnh thành tại đất nước hình chữ S.

Jollibee không đơn thuần phục vụ những món thức ăn nhanh với chất lượng được kiểm duyệt nghiêm khắc mà còn mang đến không gian ấm áp, sang trọng để thực khách được thưởng thức ẩm thực vui vẻ, thoải mái nhất bên gia đình và bạn bè.

nhượng quyền thương hiệu jollibee

Cửa hàng Jollibee đầu tiên được mở tại Việt Nam vào năm 2005 (Nguồn: restaurantindia)

Tại sao nên nhượng quyền Jollibee?

Với chất lượng phục vụ ân cần, món ăn ngon, giá cả hợp lý, Jollibee hiện nay đang đang tìm kiếm đối tác nhượng quyền thương hiệu quan tâm đến kinh doanh hệ thống nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế. Dưới đây là các lý do mà bạn có thể xem xét trước khi lựa chọn mô hình nhượng quyền Jollibee.

Đa dạng sản phẩm kinh doanh

Thương hiệu Jollibee nhượng quyền sở hữu một menu sản phẩm kinh doanh vô cùng phong phú. Trong số đó, những món ăn chính tạo nên tên tuổi của thương hiệu phải kể đến như gà rán, mì ý, burger, cơm… Bên cạnh đó, Jollibee còn có hơn 20 sản phẩm khác như bánh, món ăn nhẹ, kem cùng với các loại đồ uống như trà sữa Thái, sinh tố Ovaltine… với công thức chế biến độc quyền.

Độ nhận diện thương hiệu cao

Người ta thường gọi CEO của Jollibee với một cái tên trìu mến là “ông trùm McDonald của Philippines”. Đây cũng chính là lý do mà thương hiệu Jollibee được so sánh ngang hàng với McDonald’s trên thị trường Philippines về độ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, Jollibee cũng không kém phần nổi tiếng ở nhiều quốc gia khu vực Đông Nam Á khác, trong đó có thị trường Việt Nam.

Quy mô cửa hàng lớn

Đến thời điểm hiện tại, số lượng cửa hàng trên toàn thế giới mà Jollibee sở hữu đã lên đến hơn 1300 và có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó tại Việt Nam là hơn 165 cửa hàng. Với quy mô lớn, Jollibee Việt Nam mong muốn mô hình nhượng quyền thương hiệu sẽ tạo nên sự phát triển bền vững của thương hiệu cũng như đem đến cơ hội kinh doanh nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế đến thị trường Việt Nam.

Nhu cầu của thị trường về nhượng quyền Jollibee cao

Tại Việt Nam, thị trường thức ăn nhanh phát triển mạnh mẽ nhờ sự “trỗi dậy” của các ứng dụng giao hàng thông minh. Theo một khảo sát của Q&Me, có đến 87% người tiêu dùng lựa chọn mua thức ăn nhanh thông qua các ứng dụng giao hàng như Grab Food, Shopee Food và Go Food. Thị trường thức ăn nhanh vốn là “sân chơi” của các ông lớn trong ngành như KFC, Lotteria, McDonald’s và Jollibee. Đặc biệt trong những năm trở lại đây, tốc độ tăng trưởng bình quân của Jollibee đạt hơn 37%, gấp hơn 7 lần so với các đối thủ như KFC hay Lotteria. Với số lượng cửa hàng trải dài khắp cả nước, Jollibee không đơn thuần phục vụ những món ăn chất lượng mà còn cảm kết mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Đây cũng là minh chứng cho thấy rằng, nhu cầu của thị trường về nhượng quyền Jollibee tại Việt Nam ngày càng cao.

mua nhượng quyền jollibee

Nhu cầu của thị trường về nhượng quyền Jollibee tại Việt Nam ngày càng cao (Nguồn: nhahangso)

Chi phí nhượng quyền thương hiệu Jollibee

Với xu hướng tiêu dùng hiện nay, không thể phủ nhận rằng việc kinh doanh đồ ăn nhanh vẫn đang hot trên thị trường. Vậy chi phí nhượng quyền gà rán của thương hiệu Jollibee đang được quan tâm là bao nhiêu?

Để kinh doanh một cửa hàng gà rán, chi phí nhượng quyền Jollibee mà bạn phải bỏ ra ước tính từ 4,5 – 5 tỷ đồng cho một cửa hàng, phí nhượng quyền là 5% mỗi tháng trong 5 năm đầu tiên. Vì tiêu chí của Jollibee là phải tạo ra những món ăn ngon và chất lượng. Do đó, trong phần chi phí nhượng quyền Jollibee có đến 2 tỷ đồng là đầu tư vào khu vực nhà bếp.

Sau khi đã hoàn tất thủ tục nhượng quyền, phía công ty Jollibee có trách nhiệm cung cấp các công thức chế biến món ăn, hệ thống máy móc, nguyên liệu chế biến và quy trình kinh doanh cho đối tác. Ngoài ra, bạn còn được hỗ trợ các hạng mục liên quan đến nhượng quyền như:

  • Đào tạo tại chỗ: 28-42 ngày
  • Đào tạo tại trụ sở: 5 ngày
  • Đào tạo bổ sung: tại các trung tâm đào tạo
  • Hỗ trợ marketing, truyền thông và các hoạt động trong ngày khai trương.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến phí nhượng quyền Jollibee tại các quốc gia khác, hãy tham khảo thêm bảng phí nhượng quyền ước tính mà Dcorp đã tổng hợp trong bảng dưới đây.

Quốc giaPhí nhượng quyền ước tính
Philippines35 triệu – 55 triệu Php (khoảng hơn 15 tỷ – 24 tỷ đồng)
Hoa Kỳ450.000 – 800.000 USD (khoảng hơn 11 – 20 tỷ đồng)
Canada575.000 – 1.025.000 đô la Canada (khoảng hơn 10 – 18 tỷ đồng)
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất1.650.000 – 2.938.000 AED (khoảng hơn 11 – 20 tỷ đồng)
Singapore597.000 – 1.062.000 SGD (khoảng hơn 11 – 20 tỷ đồng)
Anh£333.000 – £592.000 (khoảng hơn 10 – 18 tỷ đồng)
Malaysia1,82 triệu – 3,24 triệu RM (khoảng hơn 9 – 17 tỷ đồng)

Dcorp POS – Giải pháp nhượng quyền hiệu quả

Không thể phủ nhận rằng, chất lượng sản phẩm tốt là yếu tố thu hút thực khách đến với nhà hàng. Tuy nhiên, các chuỗi nhà hàng có hoạt động trơn tru hay không còn phụ thuộc vào cách thức vận hành. Hệ thống này phải được đầu tư bài bản, làm tiền đề cho sự ổn định và mở rộng sau này được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, đối với các chuỗi kinh doanh nhượng quyền thì hạ tầng công nghệ là trụ cột không thể thiếu. Việc lựa chọn và triển khai hệ thống IT phù hợp là yếu tố then chốt giúp số hóa các hoạt động kinh doanh, tối ưu hóa hiệu suất hoạt động. Chính vì lý do đó, các nhà hàng cần phải cân nhắc về việc lựa chọn giải pháp pháp quản lý vận hành phù hợp để đáp ứng những tiêu chí khắt khe đến từ thương hiệu nhượng quyền và sẵn sàng đón đầu cơ hội đầu tư.

Giải pháp quản lý nhượng quyền Dcorp POS được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu cho các nhà hàng nhượng quyền với những tính năng như:

  • Kiểm soát và trao quyền: Giải pháp quản lý nhượng quyền Dcorp POS giúp đảm bảo cân bằng quyền lợi 2 bên thông qua việc thiết lập các chính sách phần mềm, đảm bảo tính riêng tư giữa các bên nhận quyền mà vẫn tuân thủ chính sách kinh doanh chung từ trụ sở chính.
  • Quản lý chặt chẽ các điểm kinh doanh: Giải pháp POS của Dcorp được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại và mạnh mẽ để doanh nghiệp có thể vận hành chính xác hàng trăm đến hàng ngàn điểm kinh doanh. Ngoài ra, trụ sở chính có thể cập nhật và kiểm soát các sản phẩm, thiết lập menu, tạo cấu hình khác nhau cho mỗi điểm kinh doanh, theo dõi báo cáo từ các điểm nhượng quyền.
  • So sánh hiệu quả giữa các cửa hàng: Giải pháp của Dcorp POS giúp chủ đầu tư dễ dàng so sánh hiệu quả giữa các điểm kinh doanh để hiểu lý do tại sao các điểm này hoạt động tốt nhất hay tệ nhất.
  • Đồng bộ trong tíc tắc: Dcorp POS hỗ trợ bạn trong việc tạo ra các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi và đồng bộ tại tất cả các điểm kinh doanh nhượng quyền.

>> Xem thêm:

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags: nhượng quyền KFC, nhượng quyền Starbucks, nhượng quyền Pizza Hut, nhượng quyền Phê La, nhượng quyền cafe Trung Nguyên, nhượng quyền Cộng cafe, nhượng quyền Highlands Coffee, nhượng quyền trà sữa

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.