Search

Dcorp Blog

Chi phí nhượng quyền Lotteria bao nhiêu?

Sau 26 năm gia nhập thị trường F&B đầy cạnh tranh tại Việt Nam, Lotteria đã khẳng định được vị thế của mình bên cạnh rất nhiều “ông lớn” đồ ăn nhanh khác. Theo báo cáo vào năm 2021 của Decision Lab về hành vi người tiêu dùng trong lĩnh vực thức ăn nhanh, có tới 88% số người được phỏng vấn chọn Lotteria là thương hiệu yêu thích của họ, 59% người thường xuyên tới Lotteria để dùng bữa. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút và thành công cho nhãn hàng này và liệu mô hình nhượng quyền Lotteria có phải là một cơ hội vàng cho các nhà khởi nghiệp? Hãy cùng Dcorp tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Giới thiệu về thương hiệu Lotteria

Lotteria được thành lập vào tháng 2 năm 1972 tại Tokyo, Nhật Bản bởi Shin Kyuk-ho bởi một doanh nhân người Hàn Quốc. Năm 1979 thương hiệu được thành lập tại Seoul và trở thành chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh trực thuộc tập đoàn Lotte – một trong năm tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc. Sau này, Lotteria mở rộng ra ngoài khu vực Đông Á và có mặt tại nhiều nước như Myanmar, Đài Loan, Việt Nam…

Lotteria có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1998. Lotteria Việt Nam được thành lập năm 2008 với vốn điều lệ 980 tỷ đồng (100% do Tập đoàn Lotte góp), có trụ sở chính tại tầng 7, tòa nhà Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú (quận 7, TP.HCM). Sự xuất hiện của thương hiệu đồ ăn nhanh này tại góc đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người bởi dòng chữ “Lotteria” và “ngôi nhà màu đỏ”. Trước Lotteria đã có rất nhiều thương hiệu gia nhập thị trường Việt Nam sớm nhưng ông Choi Kee Yeoul – Tổng giám đốc Lotteria Việt Nam tự tin khẳng định: “Chúng tôi tin mình đủ năng lực để đứng vững cũng như nâng cao giá trị doanh nghiệp”.

Theo đó, thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Hàn Quốc đã nhanh chóng mở rộng thị phần tại Việt Nam và trở thành điểm đến yêu thích của người Việt. Mang tầm vóc của doanh nghiệp quốc tế, Lotteria đang dẫn đầu ngành công nghiệp ăn uống quốc nội với hơn 210 nhà hàng tại hơn 30 tỉnh/thành trên cả nước. Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng mà thương hiệu Lotteria đạt được.

Giới thiệu về thương hiệu Lotteria

Giới thiệu về thương hiệu Lotteria (Nguồn: Báo Tuổi trẻ)

Sự yêu mến của người tiêu dùng là yếu tố tạo nên sự đột phá của Lotteria. Các cửa hàng của thương hiệu này luôn chú trọng đến vị trí mặt bằng. Sự xuất hiện của Lotteria tại các trung tâm thương mại, giao lộ hay ngã tư giúp khách hàng tiếp cận với dịch vụ và nhớ đến thương hiệu một cách dễ dàng và tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, hãng đồ ăn nhanh này không ngừng nỗ lực đa dạng hóa thực đơn phục vụ để phù hợp với khẩu vị địa phương. Cụ thể, bên cạnh món chủ lực là “gà rán” với các hương vị khác nhau, Lotteria còn có rất nhiều lựa chọn như cơm, hamburger, salad, kem, khoai tây chiên, món tráng miệng…  Với địa điểm thuận tiện, thực đơn phù hợp với các lứa tuổi, Lotteria luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Nhờ đó, chỉ số khách hàng quay lại với Lotteria luôn xếp hạng cao trong thị trường đồ ăn nhanh đầy tính cạnh tranh tại Việt Nam.

Chi phí nhượng quyền Lotteria bao nhiêu?

Suốt 7 năm liền, Lotteria đứng vị trí số 1 về “Brand Power” được cấp bởi “Korea Management Association” và được chọn là vị trí số 1 về năng lực cạnh tranh thương hiệu với danh hiệu “Brand Stock” của cơ quan đánh giá giá trị thương hiệu. Trong suốt thời gian qua, Lotteria đã nỗ lực không ngừng để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chu đáo, ân cần và không ngừng nghiên cứu để phát triển nền văn hóa ẩm thực tốt cho sức khỏe. Thêm vào đó, để đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường, Lotteria tự hào đạt được các chứng nhận quốc tế như:

  • An toàn thực phẩm (RVA HACCP)
  • Vệ sinh môi trường (ISO 14001)
  • Chất lượng sản phẩm (ISO 9001).

Có thể thấy, Lotteria là một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh phổ biến nhất khu vực Châu Á hiện nay. Đối với giới kinh doanh, chuỗi nhà hàng này còn gây chú ý bởi chương trình nhượng quyền hấp dẫn và nhiều tiềm năng phát triển. Vậy giá nhượng quyền của thương hiệu này là bao nhiêu?

Theo quy định của pháp luật, bạn cần mua quyền kinh doanh để mở cửa hàng Lotteria. Điều kiện cần có để mở cửa hàng nhượng quyền Lotteria là:

  • Là thương nhân có đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp với đối tượng của quyền thương mại.
  • Cung cấp các thông tin chính xác mà Lotte yêu cầu trước khi ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu Lotteria.
  • Bạn sẽ nhận được bản giới thiệu bản sao hợp đồng nhượng quyền kinh doanh Lotteria trước khi ký hợp đồng. Sau khi nhận được thông tin từ bạn, họ sẽ có quyết định nhượng quyền hay không.
  • Nếu không có vấn đề gì xảy ra, hai bên sẽ tiến hành ký hợp đồng nhượng quyền kinh doanh. Hợp đồng phải được lập thành văn bản bằng Tiếng Việt. Nếu bạn và phía Lotteria áp dụng luật Việt Nam vào hợp đồng nhượng quyền thì sẽ gồm những nội dung cơ bản như: nội dung, quyền và nghĩa vụ bên nhượng quyền và nhận nhượng quyền thương mại; giá cả và chi phí nhượng quyền định kỳ (nếu có); phương thức thanh toán; thời hạn hiệu lực của hợp đồng; gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng, phương thức giải quyết tranh chấp.

Thông thường, phí nhượng quyền thương hiệu Lotteria khoảng 250.000 USD (khoảng hơn 6 tỷ VND). Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị nguồn vốn khác gồm: chi phí cho mặt bằng, thiết bị, máу móc…

Phí nhượng quyền thương hiệu Lotteria

Phí nhượng quyền thương hiệu Lotteria khoảng 500 triệu đồng (Nguồn: Sun World Ba Na Hills)

Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng Lotteria

Trước khi được nhượng quyền Lotteria, bạn cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh theo quy định của pháp luật. Thủ tục đăng ký kinh doanh cá thể gồm những giấy tờ sau:

  • Giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh cửa hàng Lotte, quảng cáo và in ấn là ngành nghề không thuộc nhóm ngành nghề có điều kiện nên không cần chứng minh về vốn.
  • CCCD/CMND của chủ hộ kinh doanh có chữ ký xác nhận.
  • Bản sao CCCD/CMND hoặc hộ chiếu của chủ cửa hàng.
  • Bản hợp đồng thuê cửa hàng (nếu thuê mặt bằng) hoặc giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất cho cửa hàng Lotteria hợp pháp.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn có thể nộp lên Phòng Kinh tế trực thuộc UBND cấp quận/huyện của cửa hàng kinh doanh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, cửa hàng kinh doanh của bạn sẽ được cơ quan chức năng cấp giấy phép kinh doanh sau 5 ngày làm việc. Ngược lại, nếu cần bổ sung gì, UBND sẽ phản hồi trong 5 ngày.

Vốn điều lệ tùy thuộc vào khả năng tài chính của từng người nhưng khi đăng ký doanh nghiệp thì lại ảnh hưởng đến mức thuế môn bài phải đóng hằng năm. Dưới 10 tỷ đồng, bạn cần đóng mức thuế 2 triệu/năm. Trên 10 tỷ đồng thì đóng 3 triệu/năm.

>> Xem thêm: Mở nhà hàng cần chuẩn bị những gì?

Thủ tục nhượng quyền Lotteria

Trước khi được nhượng quyền Lotteria, bạn cần đăng ký giấy phép kinh doanh (Nguồn: vietnambiz)

Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền Lotteria

1. Đầu tư trang thiết bị máy móc

Khi kinh doanh nhượng quyền Lotteria, bạn cần đầu tư những trang thiết bị, máy móc như: máy làm gà rán, bếp chiên, lò nướng, tủ lạnh, máy POS thu ngân… Bên mua nhượng quyền thương hiệu Lotteria nên chọn các thiết bị chất lượng, có độ bền cao để sử dụng an toàn và lâu dài. Bên cạnh việc mua sắm thiết bị, chủ cửa hàng cần quan tâm đến cách bố trí không gian quán để tạo sự thân thiện, thoải mái cho cả khách hàng và nhân viên:

  • Khu vực bếp: Bố trí máy chiên rán, các loại bếp, máy hút mùi phù hợp để không gian luôn thoáng mát. Khu vực chế biến cần đảm bảo sạch sẽ, có đủ lối đi cho nhân viên làm việc. 
  • Khu vực ngồi ăn cho khách: Bàn ghế có với khoảng cách vừa phải, đảm bảo lối đi thoải mái cho khách hàng và nhân viên.
  • Bảng hiệu rõ ràng, đảm bảo phong cách nội thất: Người mua nhượng quyền gà rán Lotteria cần đảm bảo trang trí cửa hàng theo phong cách riêng của chuỗi. Bên cạnh đó, bạn nên thay đổi phong cách trưng bày theo  các “concept” mà công ty đưa ra cho các chuỗi cửa hàng nhượng quyền để tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. 

Nhượng quyền thương hiệu Lotteria

Đầu tư trang thiết bị máy móc khi mua nhượng quyền thương hiệu gà rán Lotteria (Nguồn: Kênh 14) 

2. Xây dựng kế hoạch marketing

Có thể nói, hầu hết các thương hiệu thành công hiện nay một phần nhờ vào việc đẩy mạnh chiến dịch marketing, truyền thông. Lotteria cũng không phải là ngoại lệ khi thương hiệu này có thế mạnh về các chiến lược kinh doanh, marketing đều đã thành công với những hiệu ứng ấn tượng. Thông thường, khi nhượng quyền Lotteria, cửa hàng của bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ marketing để khách hàng nhận được dịch vụ như nhau. Theo đó, một số kế hoạch marketing được thực hiện đó là:

  • Đa dạng các loại sản phẩm, ra mắt các sản phẩm mới.
  • Ứng dụng công nghệ trong quá trình bảo quản thực phẩm.
  • Đảm bảo thực phẩm tươi, sạch, bổ dưỡng.
  • Đảm bảo vệ sinh, môi trường.
  • Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Thường xuyên có ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo chu kỳ hàng tuần, hàng tháng, ngày lễ. 
  • Nâng cấp hình thức đặt hàng trên đa dạng nền tảng.

mô hình nhượng quyền lotteria

Khi nhượng quyền Lotteria, cửa hàng của bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ marketing (Nguồn: vcdn.net)

3. Tìm hiểu kỹ hợp đồng nhượng quyền Lotteria

Tìm hiểu kỹ hợp đồng nhượng quyền Lotteria là rất quan trọng khi tiến hành nhượng quyền Lotteria bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích của cửa hàng trong suốt quá trình kinh doanh. Theo đó, chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ hợp đồng bao gồm là quyền và nghĩa vụ hai bên, chi phí nhượng quyền thương hiệu, giá cả, thời gian hiệu lực, các phương thức giải quyết tranh chấp…

nhượng quyền kinh doanh lotteria

Tìm hiểu kỹ hợp đồng nhượng quyền kinh doanh Lotteria (Nguồn: Luật Việt Nam)

Giải pháp quản lý nhượng quyền hiệu quả với Dcorp POS

Hạ tầng công nghệ được xem là nền tảng vững chắc để các chuỗi kinh doanh theo mô hình nhượng quyền hoạt động hiệu quả. Do đó, chủ đầu tư cần phải đưa ra quyết định cứng rắn trong việc lựa chọn và triển khai các hệ thống IT cần thiết để “số hóa” hệ thống vận hành. Đặc biệt, đối với một thương hiệu “có tiếng” trên thị trường hiện nay như Lotteria, khi ngày càng mở rộng nhiều chi nhánh, đơn vị càng phải đầu tư nghiêm túc vào công nghệ, nâng cấp hệ thống POS – giải pháp được xem là xương sống trong vận hành cửa hàng F&B. Với các lý do đó, giải pháp quản lý nhượng quyền của Dcorp Vietnam được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu cho mô hình nhượng quyền. Những lý do bạn nên chuyển sang phần mềm quản lý nhà hàng nhượng quyền Dcorp POS:

  • Giải pháp chuyên sâu cho ngành F&B: Có đầy đủ các module cho mô hình kinh doanh nhà hàng Fast-food hiện đại, có thể triển khai nhanh chóng với POS, Kiosk for Self-Ordering, Queue Buster, Order by chatbot, Order from Guest’s Smartphone, KDS…
  • Đội ngũ dày dặn kinh nghiệm: Dcorp Việt Nam sở hữu một đội ngũ riêng giàu kinh nghiệm với quy trình chuyên triển khai cho các hệ thống chuỗi nhà hàng lớn lên đến hàng trăm chi nhánh. Song song với đó là đội ngũ chuyên gia từ châu Âu hỗ trợ cố vấn toàn bộ về mặt kỹ thuật, từ hạ tầng, server, trung tâm dữ liệu, xử lý sự cố, network, quản lý ứng dụng, monitor thời gian thực, đảm bảo up-time cao nhất.
  • Kinh nghiệm hoạt động và nền tảng vững chắc: Dcorp hiện có 16 năm hoạt động và đồng hành cùng các công ty F&B lớn tại Việt Nam. Cũng theo đánh giá từ các CIO & IT manager của APAC, Dcorp Vietnam là một trong những công ty hàng đầu cung cấp giải pháp quản lý nhà hàng trên phạm vi toàn châu Á.
  • Hệ thống khách hàng lớn: Dcorp Việt Nam là đối tác tin cậy của top các công ty F&B tại thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo mở rộng hệ thống và phát triển lâu dài như: Golden Gate, Goldsun Food, Vingroup, NISO, TNI King Coffee, QSR Vietnam, Red Wok…

>> Xem thêm: 10 lý do nên chuyển phần mềm quản lý nhà hàng sang Dcorp POS

giải pháp quản lý nhượng quyền của Dcorp

Dcorp POS – Đối tác tin cậy hàng đầu của các cửa hàng cafe nhượng quyền

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhượng quyền của Dcorp Vietnam cũng như giúp bạn giải quyết những khó khăn khi kinh doanh cafe hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags: nhượng quyền kfc, nhượng quyền starbucks, nhượng quyền pizza hut, nhượng quyền phê la, nhượng quyền cafe trung nguyên, nhượng quyền cộng cafe, nhượng quyền highland, nhượng quyền trà sữa, nhượng quyền nhà hàng chay, nhượng quyền pizza 4p, nhượng quyền jollibee, nhượng quyền chicken plus, nhượng quyền gong cha, nhượng quyền king bbq

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.