Search

Dcorp Blog

Kinh nghiệm nhượng quyền thương hiệu Gong Cha chi tiết nhất

Nhượng quyền trong ngành F&B là một trong những lựa chọn được các nhà đầu tư rất quan tâm bởi tỷ suất sinh lời cao. Đặc biệt với những thương hiệu lớn như Gong Cha, khả năng thu hồi vốn sẽ càng nhanh chóng nhờ độ nhận diện thương hiệu cao và chất lượng ổn định được kiểm chứng qua nhiều năm. Trong bài viết này, Dcorp sẽ chia sẻ chi tiết kinh nghiệm nhượng quyền thương hiệu Gong Cha dành cho những nhà đầu tư đang quan tâm.

Giới thiệu về thương hiệu trà sữa Gong Cha

Là một trong những thương hiệu trà sữa nước ngoài đầu tiên thâm nhập thị trường Việt Nam, đến nay Gong Cha vẫn là cái tên được yêu thích giữa vô vàn tên tuổi mới nổi khác.

Trà sữa Gong Cha được thành lập vào năm 2006 tại Cao Hùng, Đài Loan. Nơi đây được xem là thủ phủ của trà sữa với hàng loạt tên tuổi nổi tiếng. Gong Cha trong tiếng hoa nghĩa là “Trà cung đình”. Đây cũng là thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm: luôn mang đến cho khách hàng những loại trà tốt nhất, chất lượng như tên gọi. Kể từ đó đến nay, Gong Cha đã có mặt tại 23 quốc gia với hơn 2000 cửa hàng và vẫn tiếp tục mở rộng.

Tại Việt Nam, Gong Cha được công ty TNHH Golden Trust đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 11/10/2014. Đây cũng là đơn vị nhượng quyền độc quyền của Gong Cha tại Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa thương hiệu phát triển mạnh mẽ và trở thành lựa chọn yêu thích của những khách hàng mong muốn trải nghiệm các sản phẩm trà sữa chất lượng cao. Tính đến giữa năm 2023, Gong Cha đã có 39 cửa hàng tại 15 tỉnh thành trên cả nước.

Có thể nói, Gong Cha là một trong số ít các thương hiệu trà sữa vẫn duy trì được độ hot sau nhiều năm nhờ những tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình lựa chọn nguyên liệu và pha chế, cụ thể:

  • Cứ mỗi 4 giờ, cửa hàng sẽ ủ trà tươi một lần.
  • Trân châu sẽ được nấu lại sau mỗi 4 giờ.
  • Các thức uống tại Gong Cha chỉ sử dụng những loại trà tốt nhất tại Đài Loan.
  • Chất lượng các thành phần luôn được kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo hương vị thức uống ổn định.

Tất cả những yếu tố trên góp phần rất lớn trong việc duy trì sự ổn định của thương hiệu Gong Cha, giúp thương hiệu nhận được sự yêu thích và tin cậy của khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

>> Xem thêm: Kinh doanh trà sữa: Cánh cửa có còn rộng mở cho những người đến sau?

nhượng quyền gong cha

Thương hiệu trà sữa Gong Cha được thành lập vào năm 2006 tại Cao Hùng, Đài Loan (Nguồn: nrn.com)

Tại sao nên kinh doanh nhượng quyền Gong Cha?

Hiện nay, hệ thống Gong Cha đang kết hợp song song giữa các cửa hàng trực thuộc tổng công ty và cửa hàng nhượng quyền. Tuy nhiên, so với một số thương hiệu F&B khác, có thể nói tốc độ mở rộng của Gong Cha không quá nhanh. Điều này phần nào phản ánh sự khắt khe trong quá trình nhượng quyền của thương hiệu này đồng thời cũng tạo nên sức hút không nhỏ cho các nhà đầu tư.

Có rất nhiều lý do khác nhau để nhà đầu tư cân nhắc nhượng quyền thương hiệu Gong Cha như sau:

Thương hiệu nổi bật trong ngành

Gong Cha là một trong những thương hiệu trà sữa quốc tế đầu tiên gia nhập vào thị trường Việt Nam. Sau 10 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Gong Cha vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu trong ngành, có lượng khách hàng trung thành lớn. Chính vì vậy, khi chọn nhượng quyền thương hiệu Gong Cha, chủ đầu tư sẽ tận dụng được lợi thế sẵn có để tiếp cận khách hàng, tiết kiệm chi phí quảng bá, thâm nhập thị trường.

Độ nhận diện thương hiệu cao 

Theo một khảo sát được thực hiện vào tháng 6/2023 của Brands Vietnam, Gong Cha là thương hiệu trà sữa được nhắc đến nhiều nhất ở phân khúc tầm trung. Đây là một trong những lợi thế rất lớn cho các nhà đầu tư khi lựa chọn nhượng quyền thương hiệu Gong Cha. Nhờ độ nhận diện cao đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội, việc triển khai các chiến dịch marketing sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Được hỗ trợ về nhiều mặt

Gong Cha đã triển khai nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam từ năm 2016 và vẫn duy trì song song với các cửa hàng trực thuộc tổng công ty đến hiện tại. Do đó, chủ đầu tư sẽ được hỗ trợ xuyên suốt quá trình từ khi setup đến lúc chính thức đi vào hoạt động. Công ty cũng sẽ hỗ trợ đào tạo nhân sự, pha chế, quy trình quản lý, bán hàng… để đảm bảo tính đồng nhất tại các cửa hàng. Bên cạnh đó, các chương trình marketing cũng sẽ được triển khai trên toàn hệ thống, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho chủ đầu tư trong quá trình vận hành.

nhượng quyền thương hiệu trà sữa gong cha

Khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Gong Cha, nhà đầu tư được hỗ trợ về nhiều mặt (Nguồn: Gong Cha)

Phí nhượng quyền trà sữa Gong Cha

Với những giá trị và tiềm năng từ thương hiệu, khoản phí nhượng quyền trà sữa Gong Cha là vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm. Kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2014, đến nay số lượng cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu này không nhiều. Tốc độ mở rộng của Gong Cha không quá nhanh cũng phần nào thể hiện được sự chú trọng về chất lượng hơn số lượng của tổng công ty. Hơn nữa, các yêu cầu cần đảm bảo để nhận nhượng quyền thương hiệu Gong Cha cũng rất khắt khe.

Theo đó, phía công ty sẽ yêu cầu chính chủ đầu tư hoặc quản lý cửa hàng phải trực tiếp đến để tìm hiểu văn hóa công ty và công thức các món uống có trong menu. Điều này nhằm xác nhận phía nhận nhượng quyền có sự yêu thích về văn hóa ẩm thực và có thể hòa nhập với văn hóa kinh doanh của Gong Cha. Song song với đó, chủ đầu tư cần tuân thủ đúng quy định, nguyên tắc của hệ thống. Chính sự khắt khe và nghiêm túc này đã giúp thương hiệu giữ vững hương vị và văn hóa hướng đến khách hàng suốt nhiều năm qua.

Ngoài ra, khi chọn nhượng quyền thương hiệu Gong Cha, phía công ty cũng sẽ yêu cầu về địa điểm mở quán. Thông thường, các vị trí được ưu tiên sẽ là khu dân cư đông đúc, các trường đại học hoặc nơi tập trung nhiều công ty, văn phòng.

Theo thông tin từ phía Gong Cha, chi phí nhượng quyền sẽ bao gồm:

  • Phí nhượng quyền: 1 tỷ đồng
  • Phí đảm bảo: 30% giá trị nhượng quyền (khoảng 300 triệu đồng)
  • Chi phí nguyên vật liệu: khoảng 900 triệu đồng
  • Vốn dự phòng: khoảng 800 triệu đồng.

Như vậy, để đưa một cửa hàng Gong Cha vào hoạt động, chủ đầu tư cần chuẩn bị khoảng từ 3-5 tỷ đồng.

Những lưu ý để mở quán trà sữa Gong Cha thành công

Với khoản phí nhượng quyền và vận hành không nhỏ được đề cập ở phần trên, trước khi quyết định nhượng quyền thương hiệu Gong Cha, chủ đầu tư cần lưu ý một số điểm sau

1. Tìm hiểu kỹ về thương hiệu

Mặc dù Gong Cha là một thương hiệu trà sữa nổi tiếng, được nhiều người yêu thích nhưng đồng thời phí nhượng quyền cũng khá cao. Do đó, trước khi quyết định nhận nhượng quyền thương hiệu Gong Cha, chủ đầu tư nên dành thời gian tìm hiểu thật kỹ. Liệu rằng mô hình này có phù hợp với mục tiêu kinh doanh hay không? Có thể đáp ứng được các yêu cầu từ phía công ty đưa ra hay không? Trên cơ sở đó, chủ đầu tư cũng cần tìm hiểu chi tiết và dự trù nguồn vốn để triển khai kinh doanh.

nhượng quyền trà sữa gong cha

Chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ thương hiệu Gong Cha trước khi kinh doanh nhượng quyền (Nguồn: Gong Cha)

2. Tìm hiểu các chế độ nhượng quyền

Trên thực tế, mỗi thương hiệu nhượng quyền sẽ có những yêu cầu và cách thức thực hiện khác nhau. Trước khi quyết định kinh doanh nhượng quyền Gong Cha, chủ đầu tư nên tìm hiểu, so sánh để có nhận định toàn diện về hình thức này. Việc tìm hiểu kỹ cũng giúp quá trình triển khai, thực hiện các thủ tục thuận lợi, nhanh chóng hơn cho các bên.

3. Đàm phán nhượng quyền

Sau khi đã thực sự nắm rõ về hình thức này và chuẩn bị được nguồn vốn phù hợp, chủ đầu tư có thể trao đổi với công ty để đàm phán nhượng quyền. Đối với Gong Cha, đối tác có thể liên hệ trực tiếp qua Fanpage hoặc website để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan. Nếu phù hợp, các bên có thể gặp gỡ trực tiếp để hoàn tất thủ tục nhượng quyền theo quy định chung.

4. Nắm rõ cách thức vận hành

Ngay cả các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B vẫn có thể gặp vấn đề trong khâu vận hành khi chuyển sang mô hình nhượng quyền. Nguyên nhân là việc quản lý một cửa hàng đơn lẻ sẽ rất khác biệt so với một chuỗi cửa hàng, đặc biệt là với những thương hiệu có quy mô lớn. Do đó, nếu chủ đầu tư không xác định được những vấn đề còn tồn tại trong khâu quản lý và vận hành ngay từ đầu sẽ rất dễ dẫn đến sai sót, không đảm bảo được sự đồng nhất và chính xác như yêu cầu. Đó là lý do rất nhiều cửa hàng/chuỗi cửa hàng tầm trung và lớn đã chuyển đổi sang sử dụng Dcorp POS nhằm hạn chế tối đa các vấn đề liên quan đến vận hành. Một số chuỗi nhà hàng trong ngành F&B đã chuyển đổi sang sử dụng Dcorp POS như:

Golden Gate: Là một trong những ông lớn trong ngành F&B Việt Nam, sở hữu đến 15 chuỗi nhà hàng nổi tiếng, Golden Gate đã sớm nhận thấy hệ thống POS đang sử dụng không thể đáp ứng được các yêu cầu vận hành như mong đợi. Hệ thống này thường xuyên xảy ra các sự cố, xử lý chậm và xuất hiện tình trạng sai sót dữ liệu. Những vấn đề này hoàn toàn không phù hợp với mô hình chuỗi nhà hàng đa thương hiệu như công ty đang triển khai. Do đó, Golden Gate tìm đến Dcorp Việt Nam như đối tác chiến lược chuẩn quốc tế về POS nhằm giải quyết những vấn đề vận hành đang còn tồn tại. Sau khi nhận tư vấn và giải pháp từ Dcorp Việt Nam, Golden Gate đã chính thức triển khai hệ thống POS để thay thế hệ thống của nhà cung cấp trong nước.

Redsun (Goldsun Food): Tại thời điểm Redsun đạt đến quy mô 50 nhà hàng thì hệ thống POS cũ không thể đáp ứng được nhiều yêu cầu và phát sinh trong vận hành. Để đảm bảo sự phát triển và mở rộng quy mô, Redsun đã hợp tác cùng Dcorp để thay thế toàn bộ hệ thống POS nội địa đang sử dụng. Cùng với đó, cả hai bên đã triển khai thêm loạt các module và nghiệp vụ khác cho Redsun như: Membership, tích hợp với ERP, một số module mobile hỗ trợ gia tăng tiện ích và tăng tốc độ tiếp nhận đơn hàng.

Hoàng Yến Group: Sau khi thử nghiệm nhiều giải pháp khác nhau tại Việt Nam, Hoàng Yến Group nhận thấy rằng trong quá trình mở rộng quy mô, các hệ thống trước đó đã không còn đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của các chuỗi nhà hàng. Đó là lý do Hoàng Yến Group quyết định chuyển đổi sang Dcorp POS sau khi được tư vấn bởi đội ngũ lãnh đạo có chuyên môn cao về kỹ thuật và hiểu biết sâu sắc về ngành F&B. Giải pháp này không chỉ giúp Hoàng Yến Group đánh giá hiệu suất kinh doanh một cách chính xác mà còn hỗ trợ rất lớn trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho tương lai.

Từ những chia sẻ của các hệ thống chuỗi nhà hàng nổi tiếng trên, có thể thấy Dcorp POS chính là giải pháp quản lý cửa hàng trà sữa nhượng quyền hiệu quả mà chủ đầu tư nên áp dụng ngay từ đầu để quá trình vận hành diễn ra ổn định. Những tính năng nổi bật mà giải pháp nhượng quyền Dcorp POS mang đến như:

Kiểm soát và trao quyền

Khi triển khai nhượng quyền, phía người nhượng quyền luôn muốn có càng nhiều thông tin và chỉ số báo cáo từ các  điểm nhượng quyền càng tốt. Ngược lại, người nhận nhượng quyền luôn muốn đảm bảo quyền riêng tư và ít bị xâm nhập từ phía trụ sở chính. Do đó, giải pháp quản lý nhượng quyền từ Dcorp sẽ giúp cân bằng quyền lợi giữa hai bên thông qua việc thiết lập chính sách riêng tư giữa các bên mà vẫn đảm bảo thông suốt các chính sách kinh doanh chung từ tổng công ty.

Quản lý chặt chẽ nhiều điểm kinh doanh

Đối với mô hình kinh doanh nhượng quyền bất kỳ thì mong muốn lớn nhất chính là kiểm soát chặt chẽ tất cả các điểm kinh doanh. Hiểu rõ điều đó, Dcorp xây dựng giải pháp trên nền tảng công nghệ hiện đại và mạnh mẽ để doanh nghiệp tự tin vận hành chính xác từ hàng trăm đến hàng ngàn điểm kinh doanh cùng lúc. Trụ sở có thể dễ dàng cập nhật, kiểm soát sản phẩm đồng thời thiết lập menu, tạo cấu hình cho từng điểm và theo dõi sát sao báo cáo từ các điểm nhượng quyền.

So sánh hiệu quả giữa các cửa hàng

Chìa khóa để phát triển quy mô kinh doanh chính là nắm được hoạt động tại mỗi cửa hàng. Trong hệ thống, đâu là cửa hàng hoạt động tốt nhất và đâu là cửa hàng cần can thiệp kịp thời. Giải pháp của Dcorp giúp chủ đầu tư dễ dàng so sánh hiệu quả và đưa ra quyết định phù hợp cho từng địa điểm.

Đồng bộ tại các điểm kinh doanh

Đối với các chuỗi cửa hàng, việc triển khai đồng bộ các chính sách, chương trình marketing đồng bộ đến từng điểm không hề dễ dàng. Tuy nhiên, với giải pháp của Dcorp, các chiến dịch khuyến mãi, quảng cáo sẽ được triển khai chỉ trong vài phút.

giải pháp nhượng quyền trà sữa

Giải pháp quản lý nhượng quyền trà sữa Dcorp POS

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhượng quyền của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags: nhượng quyền kfc, nhượng quyền starbucks, nhượng quyền pizza hut, nhượng quyền phê la, nhượng quyền cafe trung nguyên, nhượng quyền cộng cafe, nhượng quyền highland, nhượng quyền trà sữa, nhượng quyền nhà hàng chay, nhượng quyền pizza 4p, nhượng quyền jollibee, nhượng quyền chicken plus

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.