Dcorp-Logo
Search
Search

Dcorp Blog

Top 6 phần mềm order tốt, dễ dùng nhất cho doanh nghiệp

Khi kinh doanh nhà hàng, quán cafe, các chủ đầu tư sẽ không tránh khỏi tình trạng khách hàng phải xếp hàng hoặc chờ order trong thời gian dài. Nắm bắt thực trạng đó, Dcorp gợi ý cho bạn top 6 phần mềm order món ăn tốt và dễ dùng nhất hiện nay, giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp, từ đó cải thiện tình trạng quá tải khi order theo cách truyền thống.

Phần mềm order tốt được đánh giá theo những tiêu chí nào?

1. Dễ dùng

Dễ dùng là yếu tố then chốt khi cài đặt phần mềm order món ăn. Một phần mềm order dễ dùng phải có giao diện trực quan, đơn giản, dễ nắm bắt ngay cả đối với người chưa có kinh nghiệm sử dụng. Các chức năng chính như đặt món, thanh toán, quản lý bàn, kiểm tra đơn hàng cần được sắp xếp khoa học, dễ thao tác, giúp nhân viên order nhanh chóng, chính xác. 

phần mềm order món ăn cho quán cafe, nhà hàng
Dễ dùng là yếu tố then chốt khi cài đặt phần mềm order món ăn (Nguồn: Innovorder)

2. Tạo đơn order cho khách hàng nhanh chóng

Việc cài đặt phần mềm order món ăn giúp nhà hàng, quán cafe tạo đơn order cho khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thay vì phải ghi chép thủ công, nhân viên order có thể dễ dàng nhập thông tin món ăn vào phần mềm, tạo đơn order chỉ với vài thao tác đơn giản. Phần mềm sẽ tự động tính toán tổng giá trị đơn hàng, giảm thiểu lỗi sai sót, giúp nhân viên order tiết kiệm thời gian và công sức. Khách hàng cũng sẽ nhận được đơn hàng nhanh chóng, góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tạo ấn tượng tốt về dịch vụ của quán ăn.

Phần mềm order món ăn
Tạo đơn order cho khách hàng nhanh chóng (Nguồn: Dcorp)

3. Giúp nhân viên tại nhà bếp/quầy bar không nhầm lẫn các món khi chế biến

Thay vì phải dựa vào giấy bút ghi chép dễ bị nhòe, rách hoặc truyền đạt bằng lời dễ bị hiểu nhầm, phần mềm order món ăn hiển thị rõ ràng từng món trong đơn hàng, kèm theo số lượng, yêu cầu đặc biệt của khách. Điều này giúp nhân viên bếp/quầy bar nắm rõ thông tin, chế biến đúng món, đảm bảo chất lượng món ăn, tránh tình trạng khách hàng nhận nhầm hoặc thiếu món. Điều này góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng và giữ gìn uy tín cho nhà hàng, quán cafe.

4. Tối ưu hóa thời gian và hỗ trợ thanh toán nhanh chóng

Tối ưu hóa thời gian và hỗ trợ thanh toán nhanh chóng là một trong những tiêu chí cần có và sẽ có khi sử dụng phần mềm order món ăn. Thay vì mất thời gian ghi chép thủ công, nhân viên order có thể sử dụng phần mềm để tạo đơn hàng nhanh chóng, giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng. Phần mềm cũng hỗ trợ tính toán giá tiền, in hóa đơn tự động, đồng thời hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của khách hàng từ thanh toán tiền mặt đến thanh toán online, ví điện tử, từ đó giúp quán ăn, quán cafe tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Việc tối ưu hóa thời gian và hỗ trợ thanh toán nhanh chóng góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của quán ăn, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn.

Phần mềm order món ăn
Phần mềm order món ăn giúp tối ưu hóa thời gian và hỗ trợ thanh toán (Nguồn: DanTriSoft)

5. Giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình kinh doanh thông qua báo cáo

Phần mềm order món ăn là công cụ hữu hiệu giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình kinh doanh thông qua các báo cáo chi tiết. Phần mềm tích hợp hệ thống thống kê, phân tích dữ liệu về doanh thu, lượng khách hàng, món ăn bán chạy, giờ cao điểm… Nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập và theo dõi báo cáo, đánh giá hiệu quả hoạt động của quán ăn, nhận diện những điểm mạnh, yếu, phân tích thị hiếu khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp, tăng doanh thu và tối ưu hóa lợi nhuận.

Phần mềm order món ăn
Phần mềm order món ăn giúp nhà quản lý nắm bắt tình hình kinh doanh (Nguồn: Tastyigniter)

6. Dễ dàng cài đặt

Một phần mềm POS lý tưởng không chỉ cung cấp giao diện cài đặt trực quan mà còn tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, từ máy tính để bàn đến thiết bị di động. Điều này đảm bảo rằng các doanh nghiệp có thể linh hoạt trong việc chọn lựa thiết bị mà không lo lắng về sự không tương thích. Đồng thời, phần mềm cần có khả năng tích hợp với các hệ thống khác như quản lý kho và thanh toán trực tuyến để tối ưu hóa quy trình làm việc. Vì vậy, nhà quản lý cần lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm uy tín, có đội ngũ chuyên gia chất lượng để hỗ trợ, giúp quá trình cài đặt phần mềm hiệu quả và hạn chế tối đa lỗi kỹ thuật có thể xảy ra.

Top các phần mềm order tốt, dễ dùng nhất hiện nay

1. Phần mềm Dcorp Vietnam

Dcorp Vietnam là thành viên của công ty Đa Quốc Gia hiện diện trên 50 nước với hơn 30 năm kinh nghiệm, nguồn lực tổ chức R&D chuyên nghiệp, bài bản và mạnh mẽ. Dcorp đang tiếp tục dẫn dắt và Tiên phong trong phân khúc tầm Trung và các Chuỗi, Nhà hàng lẻ có lượng giao dịch lớn… hầu hết khách hàng của Dcorp đều là những công ty kinh doanh F&B một cách bài bản và có hệ thống như Golden Gate (sở hữu hơn 600 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 300 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, Lotus Group, Red Wok, Newpear… 

Phần mềm quản lý nhà hàng Dcorp POS cung cấp các giải pháp POS chuyên sâu ở phân khúc trung và cao cấp với các tính năng vượt trội nhất như:

  • Hệ thống POS order: Phần mềm được thiết kế chuyên biệt cho từng máy POS màn hình cảm ứng giúp xử lý order nhanh chóng, chính xác ngay cả trong giờ cao điểm và giảm thiểu các lỗi nghiệp vụ, tự động gửi thông tin order vào bar, bếp.
  • Phần mềm order trên tablet/ mobile: Nhân viên nhà hàng tự động hóa việc nhận order của khách hàng ngay tại bàn thông qua iPad, Mobile giúp rút ngắn thời gian đi lại, tăng hiệu suất phục vụ khách hàng trong giờ cao điểm.
  • Hệ thống hiển thị nhà bếp KDS: Hệ thống Smart Kitchen của Dcorp giúp hiển thị trực quan toàn bộ order từ máy POS với các chỉ số và chỉ dẫn cụ thể về thời gian, công thức chế biến và phân chia luồng công việc (workflow management) giúp tự động hóa mọi công việc của nhà bếp như một nhà máy.
  • Phần mềm quản lý kho chuyên cho F&B: Hệ thống quản lý kho chuyên nghiệp StoreHouse giúp tự động hóa toàn diện quy trình sản xuất, quản lý định lượng món ăn chính xác, quản lý cụ thể số lượng nguyên liệu nhập-xuất-tồn kho, chi phí hàng hóa và giá vốn, hạn chế tối đa thất thoát.
  • Hệ thống đặt bàn: Khách hàng có thể tự order trực tuyến trên giao diện website. Sau đó, đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp về nhà hàng thông qua trung tâm điều phối (call-center) để quản lý toàn bộ chuỗi dịch vụ khép kín.
  • Hệ thống quản lý khách hàng – CRM: Lưu giữ, phân tích và cung cấp dữ liệu, từ đó lập các báo cáo cần thiết và đưa ra chiến lược hiệu quả nhất nhằm tương tác và xây dựng hệ thống ưu đãi cho khách hàng (giảm giá, tích điểm, đổi điểm).
  • Bán hàng đa kênh và quản lý giao hàng: Delivery POS được tích hợp với Dcorp POS để quản lý và tự động hóa dịch vụ giao hàng với các đơn giao hàng đồ ăn ngay trên POS. Hệ thống sẽ tiếp nhận order từ tất cả các kênh: Web-Order, Phone-Order, Email-Order, Chatbot-Order… để quản lý từ khâu order – điều phối order – trạng thái order – theo dõi trạng thái của shipper – giám sát việc giao hàng.
  • Hệ thống báo cáo chuyên sâu: Hệ thống Dashboard chi tiết và chính xác của Dcorp POS cho phép thiết lập theo nhu cầu từng cá nhân để theo dõi các chỉ số kinh doanh, giúp bám sát biến động kinh doanh ở chế độ online theo ngày, tháng, quý, năm.
  • Giải pháp thiết kế tối ưu cho mô hình kinh doanh chuỗi: Phần mềm Dcorp POS ra đời với sứ mệnh tối ưu hóa quản lý mô hình kinh doanh chuỗi trong ngành F&B. Điển hình như lẩu nướng, sushi, coffee shop và nhà hàng khác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hệ thống cung cấp một cơ sở dữ liệu tập trung và thông minh, giúp quản lý menu, đơn giá và chương trình khuyến mãi hiệu quả hơn thông qua việc tổ chức menu linh hoạt và thiết lập đơn giá không giới hạn. Thêm vào đó, Dcorp POS còn cung cấp một cơ sở dữ liệu khách hàng đắc lực, giúp doanh nghiệp phân tích và hiểu rõ hơn về người tiêu dùng, từ đó tối ưu hóa chiến lược và chương trình marketing. 

Dcorp còn cung cấp giải pháp quản lý hàng đầu cho mọi mô hình kinh doanh F&B nhanh chóng trong việc thiết lập và tối ưu chi phí đầu tư. Đặt biệt, với đội ngũ chuyên gia hàng đầu được đào tạo bài bản và tham gia tư vấn triển khai ở những dự án lớn nhất tại Châu Âu trong nhiều năm, Dcorp sẽ hỗ trợ trợ kỹ thuật 24/7/365 trong suốt quá trình sử dụng giúp chủ kinh doanh nhanh chóng đưa hệ thống quản lý vào vận hành. Bên cạnh đó, Dcorp POS còn đáp ứng khả năng hoạt động offline kể cả khi không có tín hiệu Internet, theo dõi hoạt động từ xa trên smartphone…

>> Xem thêm: Giải pháp order bằng mã QR cho nhà hàng với Dcorp POS

 

Phần mềm order món ăn
Phần mềm order món ăn toàn diện của Dcorp Vietnam

2. Phần mềm order iPOS

iPOS.vn là đơn vị cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng cho ngành F&B tại Việt Nam. Phần mềm order iPOS có giao diện thiết kế tối giản, trực quan, thân thiện với người dùng, dễ dàng thao tác và sử dụng ngay cả với người chưa có kinh nghiệm. Các tính năng của iPOS có thể kể đến như:

  • Cho phép nhân viên order trực tiếp trên đa dạng thiết bị từ máy tính PC, máy POS bán hàng, máy tính bảng đến điện thoại thông minh. 
  • Tối ưu quy trình order gọi món.
  • Hỗ trợ thanh toán đa hình thức.
  • Có hệ thống báo cáo, hệ thống quản lý nhân viên, phần mềm quản lý kho iPOS Inventory… 
  • Linh hoạt kết nối với các đơn vị giao hàng như Grab, ví điện tử Momo, ZaloPay…
  • Thích hợp với chuỗi quán cafe, nhà hàng có nhu cầu quản lý phức tạp.
Phần mềm order món ăn iPOS
Phần mềm order iPOS giúp tối ưu quy trình order gọi món (Nguồn: APKPure)

3. Phần mềm order nhà hàng, quán cafe CukCuk

CukCuk là một phần mềm order món ăn được thiết kế dành riêng cho nhà hàng, quán cafe, mang đến trải nghiệm chuyên nghiệp cho cả chủ quán và khách hàng. Phần mềm này có thể sử dụng trên nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng với các tính năng như:

  • Ghi order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công.
  • Quản lý đặt chỗ chặt chẽ, tránh sai sót.
  • Thu ngân chuẩn chỉnh, chính xác.
  • Giám sát tình hình chế biến và trả món hiệu quả.
  • Quản lý thực đơn linh hoạt.
  • Chủ động lập kế hoạch mua hàng.
Phần mềm order nhà hàng, quán cafe CukCuk
Phần mềm order nhà hàng, quán cafe CukCuk (Nguồn: CukCuk)

4. Phần mềm order Sapo FnB

Sapo FnB là một giải pháp quản lý nhà hàng, quán cafe toàn diện được phát triển bởi Sapo – một trong những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý kinh doanh uy tín tại Việt Nam. Phần mềm Sapo FnB tập trung vào việc đơn giản hóa quy trình hoạt động, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh cho khách hàng bằng các tính năng như:

  • Hệ thống menu được sắp xếp khoa học, dễ dàng quản lý và cập nhật. 
  • Theo dõi tình trạng bàn trống chính xác.
  • Cung cấp nhiều phương thức order như order bàn, order online, order qua app Sapo Go…
  • Tự động chuyển order đến bếp/bar, quầy thanh toán.
  • Hệ thống quản lý đơn hàng của Sapo FnB giúp chủ quán theo dõi đơn hàng, thời gian chế biến, tình trạng đơn hàng,  phân bổ nhân viên phục vụ.
  • Cung cấp thông tin về doanh thu, lượng khách hàng, sản phẩm bán chạy… 
Phần mềm order món ăn Sapo FnB 
Phần mềm order món ăn Sapo FnB (Nguồn: Sapo)

5. Giải pháp order nhà hàng, quán cafe KiotViet

KiotViet là một giải pháp quản lý bán hàng đa kênh dành cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề, bao gồm cả nhà hàng, quán cafe. Phần mềm này được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, giúp chủ quán quản lý hiệu quả, tăng doanh thu và mang đến trải nghiệm tích cực cho khách hàng. Với giao diện đơn giản, thân thiện và thông minh, KiotViet mang đến những tính năng nổi bật như:

  • Cho phép khách hàng đặt món qua nhiều kênh như order bàn, order online, order qua app KiotViet.
  • Phần mềm tích hợp máy in bếp để hỗ trợ khu vực bếp, giúp tốc độ phục vụ món được nhanh hơn. 
  • Hệ thống quản lý đơn hàng của KiotViet giúp chủ quán theo dõi đơn hàng, tình trạng đơn hàng, thời gian chế biến.
  • Tích hợp với nhiều cổng thanh toán online, giúp khách hàng thanh toán đơn giản, nhanh chóng. 
  • Hỗ trợ quản lý kho hàng, nguyên liệu, kiểm soát tồn kho, đặt hàng tự động, giúp chủ quán tối ưu hóa hoạt động quản lý và tiết kiệm chi phí.
Giải pháp order nhà hàng, quán cafe KiotViet
Giải pháp order nhà hàng, quán cafe KiotViet (Nguồn: KiotViet)
Dcorp POS – giải pháp hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

>> Tham khảo thêm:

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
tong ket du an 2019

Follow us

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

CHỦ ĐỀ

  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.