Dcorp-Logo
Search
Search

Dcorp Blog

Top 11 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất

Tiếp cận đa dạng các kênh bán hàng giúp doanh nghiệp khai thác tối đa nguồn khách hàng tiềm năng ở mọi nền tảng. Tuy nhiên, việc kiểm soát lượng hàng bán và khách hàng trên từng kênh không hề đơn giản. Đó cũng là lý do các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ra đời, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bán hàng trên các nền tảng khác nhau.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, doanh nghiệp sẽ có rất nhiều kênh khác nhau để tiếp cận khách hàng. Phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến các kênh như: sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, cửa hàng trực tuyến và cửa hàng trực tiếp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho phép doanh nghiệp kiểm soát và tích hợp hoạt động trên tất cả những nền tảng này vào một ứng dụng hỗ trợ. Qua đó, doanh nghiệp có thể duy trì cái nhìn bao quát về hoạt động kinh doanh trên tất cả các kênh đang sử dụng; bao gồm việc kiểm soát sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, khách hàng và vận chuyển.

>> Tham khảo thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh kết nối các giải pháp bán hàng theo chu trình khép kín (Nguồn: Bình Dương ngày nay)

Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Có thể thấy các kênh bán hàng hiện nay rất đa dạng, bao gồm cả trực tuyến và trực tiếp. Việc doanh nghiệp sử dụng nhiều kênh khác nhau là điều thiết yếu để tiếp cận khách hàng mục tiêu, tăng độ phủ thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, nếu thực hiện quản lý trên từng kênh riêng biệt sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn có nguy cơ sai sót, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh rất cần thiết cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Những lý do chính có thể kể đến như:

Hỗ trợ bán hàng và triển khai các chương trình marketing đồng bộ trên các nền tảng:

Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất mà phần mềm này mang lại cho người dùng là hỗ trợ và tự động hóa quy trình bán hàng. Những hoạt động cơ bản như quản lý đơn hàng, xử lý thanh toán và giao hàng đều có thể được tự động hóa. Nhờ đó tốc độ chốt đơn sẽ được cải thiện đáng kể, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Người dùng cũng có thể quản lý và tương tác với khách hàng trên tất cả các kênh tại cùng một giao diện, đồng bộ dữ liệu từ nhiều nền tảng online khác nhau. Nhờ đó, hoạt động bán hàng sẽ dễ dàng được kiểm soát mà không tốn quá nhiều thời gian và nhân lực.

Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép tự động hóa hoạt động tiếp thị và quảng cáo. Chẳng hạn như tạo email tự động, phản hồi tự động… với số lượng lớn khách hàng cùng lúc. Điều này sẽ góp phần tăng cường hiệu quả tiếp cận khách hàng trong thời gian ngắn.

Quản lý hàng hóa:

Một trong những khó khăn của hoạt động bán hàng đa kênh là kiểm soát đơn hàng và số lượng tồn kho theo thời gian thực. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cho phép đồng bộ kho hàng trên tất cả các kênh, đảm bảo thông tin sản phẩm và số lượng tồn kho hiển thị chính xác trên các nền tảng đang hoạt động. Điều này giúp giảm tối đa tình trạng thiếu hụt hàng hoặc sai lệch thông tin sản phẩm trên các kênh khác nhau.

Quản lý đơn hàng và vận chuyển:

Đối với bán hàng đa kênh, kiểm soát đơn hàng và đẩy nhanh quá trình vận chuyển giao nhận là yêu cầu vô cùng thiết yếu. Điều này không chỉ mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà còn hạn chế những rủi ro gây chậm trễ hoặc thất lạc đơn hàng. Sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh cho phép người dùng ghi nhận và xử lý đơn hàng từ nhiều kênh cùng lúc. Tất cả sẽ được tổng hợp vào một nguồn giúp giảm thiểu tình trạng nhầm lẫn, thiếu sót trong quá trình xử lý đơn hàng.

Một lợi ích vượt trội khác mà phần mềm mang lại là có thể liên kết trực tiếp với các đối tác giao hàng, tạo đơn vận chuyển trực tiếp ngay tại giao diện quản lý chung. Đồng thời, toàn bộ quá trình vận chuyển hàng sẽ được cập nhật, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và xử lý nếu có sự cố xảy ra.

Top 11 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt được tin dùng nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Dưới đây là top 11 phần mềm được tin dùng nhất hiện nay:

1. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Dcorp

Dcorp POS là giải pháp quản lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực F&B với gần 15 năm kinh nghiệm triển khai và hợp tác cùng các chuỗi F&B lớn nhất, giúp doanh nghiệp chuẩn hóa vận hành và mở rộng hệ thống bến vững. Dcorp cung cấp các giải pháp mạnh mẽ và linh hoạt, phù hợp với tất cả các mô hình kinh doanh F&B phổ biến, được các công ty hàng đầu thế giới khuyên dùng như KFC, Burger King… 

Việc tiếp cận khách hàng đa kênh là yêu cầu thiết yếu trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là với các doanh nghiệp F&B. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Dcorp cho phép tiếp nhận đơn hàng từ tất cả các kênh online như Web-Order, Chatbot trên Facebook và Zalo… một cách tự động và chuyển trực tiếp về nhà hàng hoặc trung tâm điều phối. Kết hợp với module quản lý và tự động giao hàng giúp người dùng kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quá trình cho đến khi hoàn tất đơn hàng.

Đồng thời, giải pháp bán hàng đa kênh của Dcorp còn tích hợp nhận diện khách hàng và lưu trữ thông tin nhằm tối ưu hóa tương tác, nâng cao trải nghiệm khách hàng cho những lần tiếp theo.

Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Dcorp:

  • Tiếp nhận đơn hàng theo thời gian thực thông qua các kênh khác nhau như điện thoại, website, email và mobile app. Cho phép nhận đặt trước theo thời gian cụ thể.
  • Tự động chọn nhà hàng gần nhất để giao đơn đối với mô hình chuỗi.
  • Có khả năng làm việc với một khách hàng có nhiều địa chỉ.
  • Tự động kết nối với các chương trình khuyến mãi dành cho từng đối tượng khách hàng.
  • Hoạt động ổn định với số lượng đơn hàng lớn.
  • Kiểm soát trực tuyến đơn hàng và vị trí shipper.
  • Tự động in hóa đơn khi đơn hàng được chuyển vào chế biến.
  • Tự động phân tích đơn hàng trên bản đồ dựa trên thời gian đã chọn.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Dcorp

Dcorp POS cung cấp giải pháp quản lý bán hàng đa kênh toàn diện, mạnh mẽ

2. BeGo

BeGo là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh do công ty Cổ phần Bego phát triển. Khách hàng có thể lựa chọn các gói dịch vụ phù hợp theo nhu cầu với mức phí dao động từ 99.000 – 499.000 đồng/tháng. Đây là ứng dụng hỗ trợ kinh doanh đa nền tảng cho cả doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ với những tính năng như:

  • Quản lý đơn hàng, doanh thu, thông tin khách hàng, thông tin đối tác trên cùng một nền tảng.
  • Đồng bộ thông tin sản phẩm, giá, tồn kho trên các kênh bán hàng khác nhau, chat đa sàn.
  • Liên kết các đơn vị vận chuyển và quản lý đơn hàng trên các kênh.
  • Đối soát phí ship, tiền thu hộ…

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Bego

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BeGo (Nguồn: cdn.tgdd.vn)

3. KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được giới thiệu vào năm 2014 dành cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Hiện chi phí sử dụng KiotViet dành cho ngành bán lẻ dao động từ 200.000 – 490.000 đồng/tháng. Những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh KiotViet gồm có:

  • Quản lý hàng hóa, sản phẩm.
  • Lập kế hoạch, triển khai và kiểm soát các chương trình khuyến mãi.
  • Đồng bộ dữ liệu bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
  • Tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín.
  • Liên kết quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Tạo website bán hàng tự động.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet (Nguồn: cdn-kvweb.kiotviet.vn)

4. POS365

POS365 là phần mềm cung cấp các giải pháp bán hàng được tối ưu dành cho các cửa hàng bán lẻ với nhiều ngành hàng khác nhau. Hiện POS365 có các gói theo năm hoặc vĩnh viễn với mức giá dao động từ 1.950.000 – 7.800.000 đ. Đối với chức năng quản lý bán hàng đa kênh, POS365 có thể hỗ trợ:

  • Quản lý hàng hóa, sản phẩm chi tiết về số lượng, thông tin, hạn sử dụng…
  • Kiểm soát số lượng hàng tồn kho, cảnh báo định mức và thông báo khi có sản phẩm hết hạn sử dụng.
  • Hỗ trợ bán hàng và thanh toán ngay cả khi không có kết nối mạng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh POS365

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh POS365 (Nguồn: vovgiaothong)

5. Nhanh.vn

Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thuộc quản lý của công ty cổ phần Nhanh.vn. Tùy theo giải pháp bạn lựa chọn, chi phí có thể dao động từ 50.000 – 200.000 đ/tháng. Các tính năng nổi bật của phần mềm bao gồm:

  • Kết nối đa dạng các kênh bán hàng như sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website và trực tiếp tải cửa hàng.
  • Quản lý tập trung những thông tin liên quan đến quá trình bán hàng như sản phẩm, tồn kho, đơn hàng, khách hàng và chương trình khuyến mãi trên từng nhóm khách hàng.
  • Kết nối với các hãng vận chuyển, so sánh cước phí giao hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn (Nguồn: chat.nvnstatic)

6. Haravan

Haravan là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thuộc quản lý của thuộc Công ty Công nghệ Haravan, cung cấp các giải pháp hỗ trợ bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Chi phí sử dụng phần mềm dao động từ 300.000 – 800.000 đ/tháng tùy theo gói dịch vụ người dùng lựa chọn. Những tính năng phần mềm mang lại bao gồm: 

  • Hỗ trợ quản lý và tối ưu các kênh bán hàng trực tiếp và trực tuyến như: website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, cửa hàng vật lý.
  • Đồng bộ giá, tồn kho, khuyến mãi, trạng thái đơn hàng trên các nền tảng.
  • Tạo khuyến mãi, giảm giá linh hoạt theo đối tượng khách hàng, kênh bán hàng…
  • Gộp đơn hàng có cùng địa chỉ và số điện thoại giao hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan (Nguồn: omical)

7. Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo do công ty cổ phần công nghệ Sapo phát triển. Chi phí sử dụng phần mềm dao động từ 249.000 – 499.000 đ/tháng tùy theo số lượng kênh bán hàng mà người dùng chọn. Những tính năng chính do Sapo cung cấp gồm có:

  • Hỗ trợ quản lý vận hành bán hàng đa kênh tập trung.
  • Hỗ trợ quản lý toàn diện hàng hóa, nhân sự, đơn hàng, tồn kho, doanh thu…
  • Tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động và triển khai các chương trình marketing cơ bản.

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo (Nguồn: bizweb)

8. Magenest OMS

Magenest OMS là ứng dụng quản lý đơn hàng trên nền tảng Odoo giúp doanh nghiệp kết nối với các nền tảng bán hàng trực tuyến hiện có. Giải pháp cung cấp các tính năng nhằm tự động hóa quy trình bán hàng cho doanh nghiệp, đẩy nhanh tốc độ xử lý, tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Những tính năng nổi bật của phần mềm gồm có:

  • Kết nối và quản lý các kênh bán hàng tại cùng một nền tảng.
  • Quản lý bán hàng toàn diện theo danh mục hàng hóa, tồn kho, đổi trả, thanh toán… và kết nối với đơn vị vận chuyển.
  • Hỗ trợ báo cáo theo thời gian thực

9. Trustsales

Trustsales là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh do công ty TNHH Công Nghệ CUBE phát triển và quản lý. Để sử dụng phần mềm, người dùng có thể lựa chọn các gói với chi phí dao động từ 220.000 – 6.050.000 đ/tháng. Tùy theo gói giải pháp mà người dùng lựa chọn sẽ có những tính năng như:

  • Cung cấp giải pháp quản lý chuỗi cửa hàng, tích hợp các nền tảng online như website, trang thương mại điện tử, mạng xã hội… 
  • Quản lý đơn hàng, tồn kho, báo cáo số lượng hàng hóa bán chạy trên các nền tảng.
  • Quản lý, phân quyền nhân viên sử dụng phần mềm, báo cáo giao dịch trên từng tài khoản.
  • Quản lý bình luận, tin nhắn trên nền tảng mạng xã hội.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSale (Nguồn: cellphones)

10. ViettelSale

Phần mềm quản lý bán hàng ViettelSale do tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel cung cấp với những tính năng nổi bật như:

  • Đồng bộ các kênh bán hàng trực tuyến trên cùng một nền tảng quản lý, bao gồm thông tin sản phẩm, đơn hàng, thông tin khách hàng và hội thoại.
  • Quản lý tập trung tồn kho, đơn hàng, doanh thu, thông tin đối tác và mạng lưới vận chuyển.
  • Chốt đơn tự động và báo cáo trực quan theo từng kênh.
  • Tích hợp đối tác vận chuyển và theo dõi trạng thái đơn hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng ViettelSale

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ViettelSale (Nguồn: googleusercontent)

11. TPos

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TPos là một sản phẩm của công ty cổ phần công nghệ Trường Minh Thịnh, cung cấp các giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp với chi phí từ 200.000 – 300.000 đ/tháng. Tùy theo nhu cầu, người dùng có thể chọn các gối phù hợp với những tính năng như:

  • Quản lý bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, cập nhật đơn hàng về phần mềm và đồng bộ hệ thống nhắn tin trên các kênh.
  • Cập nhật đầy đủ thông tin về hàng hóa, bao gồm tồn kho, hàng trả về, danh sách sản phẩm, giá… trên các nền tảng liên kết.
  • Tích hợp các đơn vị vận chuyển uy tín và đối soát tự động dòng tiền.
  • Tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, duy trì tương tác với khách hàng và triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TPos

Phần mềm quản lý bán hàng TPos (Nguồn: techvccloud)

Trên đây là tổng hợp 11 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đang được tin dùng nhất hiện nay. Tùy theo nhu cầu và quy mô hoạt động, chủ đầu tư có thể chọn cho mình giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo sự phù hợp với nhu cầu sử dụng ở hiện tại và quá trình phát triển nhà hàng trong tương lai, chủ đầu tư nên nên cân nhắc những phần mềm mạnh mẽ và có khả năng tùy biến cao. Liên hệ ngay để được tư vấn và chọn giải pháp phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn!

Dcorp POS – giải pháp hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags: phần mềm quản lý quán cafe, phần mềm quản lý kho nhà hàng, phần mềm CRM, phần mềm POS, phần mềm quản lý nhà hàng cần chức năng gì, phần mềm POS bán hàng, phần mềm order trên điện thoại

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
tong ket du an 2019

Follow us

BÀI VIẾT PHỔ BIẾN

CHỦ ĐỀ

  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.