Search

Dcorp Blog

4 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh quán cafe

“Vạn sự khởi đầu nan” trong việc lựa chọn mặt bằng trước khi kinh doanh quán cafe. Nhưng nếu giải quyết ổn thỏa các yếu tố sau bạn sẽ có được một sự khởi đầu thuận lợi.

1. Tìm kiếm mặt bằng

Một vị trí mặt bằng đẹp sẽ dẫn lối đến sự thành công của quán. Đừng nghĩ đến bước tiếp theo nếu ở bước chọn địa điểm để kinh doanh quán cafe bạn chưa xem xét kỹ.

Hãy luôn nhớ rằng bạn đang kinh doanh mặt hàng có giá thành mỗi sản phẩm không quá mắc vì vậy mỗi ngày bạn cần cung cấp một lượng lớn khách hàng thì mới có thể đạt được lợi nhuận mong muốn. Vì lẽ này, một cửa hàng gần những khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, những nơi có nhiều người qua lại,… sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

4-tieu-chi-lua-chon-mat-bang-kinh-doanh-quan-cafe

Tiếp đến, hãy lên cơ quan nhà nước hoặc hỏi những người dân trong khu vực liệu địa điểm mà bạn đang dự định thuê có nằm trong khu vực quy hoạch hay không, xem xét tình trạng mặt đường, hệ thống thoát nước cũng là một trong những điều mà bạn tìm hiểu rõ ràng.

Đừng bao giờ vì tiết kiệm được một ít tiền ban đầu mà chấp nhận thuê ở trong hẻm cụt, thường xuyên kẹt đường hay không có chỗ để khách gửi xe,… Tất cả đều sẽ trở thành rào cản ngăn khách hàng đến với quán của bạn. Nó có thể tốt ban đầu nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn chuyển địa điểm chỉ sau 1-2 tháng hoạt động vì quán của bạn nằm ở địa điểm không ai biết đến.

2. Tính toán chi phí đầu tư

Đây có lẽ là điều bắt buộc bạn phải làm vì nếu không có tiền bạn sẽ chẳng nghĩ đến kinh doanh phải không nào? Đặc biệt, trong lĩnh vực ăn uống việc đầu tư chi phí cho mặt bằng kinh doanh quán cafe sẽ lại “ngốn” một số tiền lớn vì bạn không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn cung cấp một nơi “dừng chân lâu dài” để khách có thể thư giãn, nói chuyện với bạn bè bên cạnh việc thưởng thức một ly cafe Espresso đậm đặc.

4-tieu-chi-lua-chon-mat-bang-kinh-doanh-quan-cafe

Hãy hỏi người chủ để thương lượng về giá vì bạn sẽ phải dùng tiền vào những công việc khác như thiết kế, trang trí. Tỏ ra là một người thuê thiện cảm và đầy tiềm năng vì bạn sẽ không muốn bị lấy lại mặt bằng sau khi hết hạn hợp đồng và giảm thiểu rủi ro bị ăn cắp ý tưởng kinh doanh quán cafe từ chính người chủ mặt bằng.

3. Đo lường diện tích mặt bằng

Sau khi đã tính toán được chi phí đầu tư thì việc xác định được diện tích mặt bằng quán cafe là điều bạn nên cân nhắc tiếp theo. Việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh quán cafe rộng hay nhỏ sẽ phụ thuộc vào hình thức kinh doanh và tiềm lực tài chính của bạn. Xác định được diện tích phù hợp để truyền tải được phong cách của quán.

Nếu bạn muốn mở quán cafe sang trọng thì một không gian quán nhỏ là vừa đủ nhưng phải đảm bảo thiết kế, trang trí không gian bên trong quán thu hút. Nhưng đối với kinh doanh quán cafe sân vườn thì phải chọn diện tích rộng rãi, thoáng mát vì khách hàng tìm đến đây để tìm cho mình không gian yên tĩnh tránh xa khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

4-tieu-chi-lua-chon-mat-bang-kinh-doanh-quan-cafe

Đo lường được diện tích phù hợp sẽ giúp bạn ra quyết định về nội thất, ánh sáng thể hiện được gu thẩm mỹ của bản thân. Có thể tham khảo ở nhiều nơi, nhiều chuyên gia để nhận được ý kiến tư vấn để phát triển ý tưởng của bạn.

4. Nghiên cứu kỹ tình trạng mặt bằng

Kể cả khi mặt bằng có diện tích và chi phí phù hợp thì bạn còn nên xem xét qua tình trạng mặt bằng. Bạn cần xem liệu có cần phải sửa chữa hay cải tạo lại khi bạn tiếp nhận, hệ thống đường điện, nước,… Mỗi một yếu tố đều sẽ góp phần tạo nên sự thành công lâu dài trong việc kinh doanh quán cafe của bạn.

Khi đã ra quyết định kinh doanh bạn đã xác định được kinh doanh quán cafe ở địa điểm đó sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn nhưng mọi thứ có thể sẽ không đi theo ý bạn muốn. Nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng sản phẩm, thái độ của nhân viên phục vụ,… Nhưng một mặt bằng là tốt là bạn đã tiến tới một nửa của sự thành công trong việc kinh doanh quán cafe của bản thân mình.

Xem thêm: 14 “ĐIỂM CHẾT” trong kinh doanh nhà hàng nhất định phải biết

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.