Search

Dcorp Blog

Top 6 phần mềm quản lý bán hàng order tốt nhất dành cho chuỗi nhà hàng

Theo thống kê từ tập đoàn IBM vào năm 2019, Việt Nam thuộc top 10 thị trường hấp dẫn nhất về F&B tại châu Á. Ngay cả trong thời kỳ đại dịch, ngành dịch vụ này vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, đặc biệt là nhóm khách hàng đặt – giao hàng trực tuyến (order). Riêng năm 2022, ngành ghi nhận mức tăng trưởng 139% với doanh thu đạt gần 610 nghìn tỷ đồng. Cũng theo Mordor Intelligence (Tổ chức tư vấn và phân tích thị trường) dự kiến từ 2021 đến 2026, ngành F&B tại Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng 8,65% mỗi năm. Từ những con số biết nói trên, có thể thấy việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng và quản lý của các doanh nghiệp F&B là vô cùng quan trọng nếu muốn đón đầu làn sóng phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt là đối với các đơn vị kinh doanh chuỗi nhà hàng, việc sở hữu phần mềm quản lý bán hàng order tốt được xem là giải pháp không thể thiếu trong bối cảnh hiện nay.

Những chức năng cần có của phần mềm quản lý bán hàng order

Đối với các chuỗi nhà hàng, quá trình chuyển đổi số đã diễn ra từ trước đại dịch. Đến năm 2022, đã có khoảng 82,8% doanh nghiệp thực hiện quá trình này, đặc biệt là các doanh nghiệp kết hợp kinh doanh tại chỗ với bán hàng order cùng các tiện ích khác để tận dụng tối đa lượng khách hàng. Việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, ứng dụng chatbot tương tác trực tiếp với khách hàng, công nghệ tự động đặt món, thanh toán, quét mã QR… ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi. Quá trình chuyển đổi này đã góp phần rất lớn trong việc tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh và giúp hoạt động quản lý được tối ưu hơn.

Điều này đòi hỏi nhà quản lý phải nắm rõ những thông tin cần thiết về các phần mềm quản lý. Vậy những chức năng cần có của một phần mềm quản lý bán hàng order gồm những gì?

1. Kiểm soát chặt chẽ đơn hàng, thông tin khách hàng

Hiện nay, nhu cầu đặt đồ ăn trực tuyến vẫn tiếp tục tăng nhanh dẫn đến có những thời điểm, các nhà hàng tiếp nhận cùng lúc rất nhiều đơn đặt hàng. Với những khâu trong quy trình bán hàng như: tiếp nhận đơn hàng, chuyển cho các bộ phận liên quan, nhận hàng, giao hàng và xử lý sau khi giao. Toàn bộ quá trình này đều cần được kiểm soát chặt chẽ để giám sát và xử lý thông tin sau đó. Chính vì vậy, một phần mềm quản lý bán hàng order cần cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ, quản lý đơn hàng để đơn vị sử dụng tối ưu được thời gian xử lý và kiểm soát đơn, đẩy nhanh tốc độ phục vụ, giảm thiểu tối đa các rủi ro liên quan. Trong trường hợp này, việc đảm bảo thực hiện đơn hàng nhanh chóng và chính xác để giao đến đúng khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Đó là lý do các phần mềm quản lý bán hàng order doanh nghiệp đang sử dụng phải có chức năng kiểm soát chặt chẽ đơn hàng và thông tin khách để hạn chế tối đa tình trạng sai sót trong quá trình phục vụ.

phần mềm quản lý bán hàng nhà hàng

Kiểm soát chặt chẽ đơn hàng, thông tin khách hàng là chức năng cần có của phần mềm quản lý bán hàng order (Nguồn: fbcdn.net)

2. Có sự chủ động về nguồn hàng

Phần mềm quản lý bán hàng order cần tích hợp tính năng quản lý tồn kho, đưa ra cảnh báo hợp lý để nhà hàng có sự chuẩn bị phù hợp. Điều này sẽ góp phần hạn chế tình trạng chuẩn bị hàng hóa quá nhiều hoặc quá ít gây ảnh hưởng đến chi phí và doanh thu.

Cụ thể, với phần mềm này, nhà hàng có thể tự động theo dõi và điều chỉnh nguồn hàng, kiểm tra và lưu trữ thông tin về số lượng và chất lượng hàng hóa. Điều này giúp nhà hàng tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời đảm bảo rằng nguồn hàng luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng order còn giúp cho việc theo dõi và phân tích dữ liệu về nguồn hàng trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Nhờ vào tính năng tự động và báo cáo thống kê, nhà hàng có thể nắm bắt được thông tin chi tiết về việc tiêu thụ nguồn hàng, từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh. Phần mềm cũng cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu như biểu đồ, đồ thị và báo cáo, giúp cho việc theo dõi và đánh giá hiệu suất của nguồn hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Trong quá trình sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng, việc phát sinh vấn đề là điều khó tránh khỏi. Các doanh nghiệp khi lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm cần chú ý về dịch vụ chăm sóc khách hàng để đảm bảo quá trình sử dụng diễn ra thuận lợi, tận dụng tối đa các tiện ích mà phần mềm mang lại cho hoạt động kinh doanh.

4. Tính bảo mật cao

Các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay hầu hết đều có khả năng lưu trữ lượng dữ liệu rất lớn, đặc biệt là thông tin khách hàng. Do đó, doanh nghiệp cần ưu tiên những phần mềm có tính bảo mật cao, tránh nguy cơ rò rỉ thông tin.

5. Các tính năng nâng cao của phần mềm quản lý bán hàng order

Bên cạnh các tính năng kể trên, một hệ thống hỗ trợ và quản lý ưu việt cần bao gồm những tính năng nâng cao sau:

  • Master Data: Bộ quản lý dữ liệu kinh doanh, hỗ trợ kiểm soát và đánh giá toàn bộ quy trình hoạt động bán hàng từ tiếp nhận, cung ứng và xử lý sau khi hoàn tất.
  • Hệ thống phần mềm xử lý nhanh – mạnh: Trong cùng một thời điểm, phần mềm có thể tiếp nhận và xử lý rất nhiều thông tin khác nhau. Do đó, nền tảng cần đảm bảo khả năng xử lý nhanh, mạnh, hạn chế tối đa tình trạng tắc nghẽn thông tin gây ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh, phục vụ khách hàng.
  • Tích hợp API và ERP: Phần mềm quản lý bán hàng order hiệu quả cần tích hợp với cả cổng thanh toán và phân tích báo cáo để ban quản lý và đội ngũ vận hành dễ dàng kiểm soát hoạt động kinh doanh cũng như dòng tiền.
  • Phần mềm quản lý KH CRM: Đây là một trong những tính năng rất quan trọng trong quản lý bán hàng order. Thông qua việc lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng, các nhà hàng có thể cung cấp dịch vụ cá nhân hóa, mang đến cho khách hàng trải nghiệm tối ưu hơn.
  • Bộ tính năng sản phẩm đa dạng: Bên cạnh những tiện ích kể trên, phần mềm quản lý bán hàng order cần được đa dạng hóa tính năng để hỗ trợ tối ưu trong quá trình vận hành. Một số tính năng cần có như tích hợp với nền tảng giao hàng, hỗ trợ giao hàng đa địa điểm… sẽ là lựa chọn phù hợp giúp doanh nghiệp tận dụng hiệu quả phần mềm cho hoạt động bán hàng của mình.

>> Xem thêm: Giải pháp order bằng mã QR

Top các phần mềm quản lý bán hàng order tốt nhất dành cho chuỗi nhà hàng

Giống như trồng cây thì cần ươm mầm, chăm bón rồi mới chờ ngày hái quả, việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng order phù hợp cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để đảm bảo việc vận hành nhà hàng hiệu quả. Tuy nhiên, để tìm kiếm một giải pháp công nghệ phù hợp với mô hình vận hành của mỗi nhà hàng không phải là điều đơn giản. Đối với nhà hàng quy mô nhỏ, nếu áp dụng giải pháp dành cho mô hình chuỗi hay nhà hàng lớn thì rất tốn kém chi phí mà không mang lại hiệu quả. Ngược lại, đối với những thương hiệu F&B tầm trung đến lớn thì đòi hỏi các giải pháp phải xứng tầm.

Dưới đây là các phần mềm quản lý bán hàng order tốt nhất dành cho chuỗi nhà hàng được Dcorp tổng hợp.

1. Phần mềm Misa CukCuk

Phần mềm quản lý bán hàng Misa CukCuk kết hợp giải pháp bán hàng và giải pháp quản lý cho chuỗi nhà hàng nhỏ, lẻ. Toàn bộ quá trình kinh doanh từ đón tiếp đến phục vụ và kiểm soát nội bộ đều có thể thực hiện đồng bộ trên một nền tảng.

Misa CukCuk giúp quá trình chăm sóc khách hàng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn với tính năng tổng hợp, phân loại món ăn và thời gian chế biến, hạn chế xảy ra sai sót, kịp thời phục vụ khách. Chủ doanh nghiệp cũng dễ dàng theo dõi quá trình kinh doanh thông qua các thiết bị thông minh, hỗ trợ quản lý toàn diện.

Misa CukCuk là phần mềm có giao diện đơn giản, dễ sử dụng với các chức năng cơ bản của một phần mềm quản lý như: đặt chỗ, đặt bàn, quản lý nhân viên, quản lý kho, quản lý chế biến, ghi nhận doanh thu theo nhiều phương thức thanh toán và tính năng thanh toán hóa đơn cho khách hàng.

Misa CukCuk sở hữu nhiều tính năng nhưng lại không được sử dụng phổ biến bởi vì Cukcuk thu thêm phí hỗ trợ trong quá trình sử dụng và phí đào tạo. Ngoài ra, Cukcuk chỉ đảm bảo tính ổn định đối với nhà hàng có quy mô nhỏ và vừa.

các phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm Misa CukCuk (Nguồn: cukcuk.vn)

2. Phần mềm quản lý bán hàng PosApp

PosApp cung cấp giải pháp quản lý bán hàng order tiện lợi với quy trình: order, in hóa đơn, quét mã và thanh toán trong một thiết bị duy nhất. Toàn bộ dữ liệu có thể dễ dàng đồng bộ với các thiết bị khác giúp tiết kiệm chi phí đầu tư, dễ dàng quản lý mọi lúc mọi nơi.

PosApp sở hữu tính năng sử dụng đa nền tảng, thanh toán hóa đơn, theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa, báo cáo chuỗi cửa hàng, chức năng đồng bộ dữ liệu trong các cửa hàng với nhau một cách nhanh chóng…

Ngoài các tính năng kể trên, PosApp còn tồn tại nhiều hạn chế nên khó được sử dụng trong các chuỗi nhà hàng lớn, chẳng hạn như không có wifi, phần mềm này sẽ không sử dụng được hoặc bị gián đoạn bởi phần mềm chỉ hỗ trợ sử dụng khi có internet. Bên cạnh đó, khách hàng phải tốn chi phí tối ưu do phần mềm không tự động tối ưu được.  

phần mềm quản lý hàng order

Phần mềm quản lý hàng order PosApp (Nguồn: posapp.next360.vn)

3. Phần mềm KAS

KAS là một trong những đơn vị tiên phong trong việc cung cấp phần mềm quản lý liền mạch từ bán hàng đến kiểm soát vận hành nội bộ. Đây là phần mềm bán hàng đa kênh, tích hợp đa dạng cổng thanh toán và ví điện tử. Bên cạnh đó, KAS giúp kết hợp các giải pháp quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý kho, kế toán… giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi để đưa ra các giải pháp phù hợp cho quá trình kinh doanh. Đặc biệt, chủ doanh nghiệp có thể kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh từ xa qua thiết bị di động nhờ hệ thống báo cáo trực quan, tiện lợi, phân tích chuyên sâu. 

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng KAS (Nguồn: kas.asia)

iPOS là một trong các phần mềm quản lý bán hàng order quen thuộc tại các chuỗi F&B vừa và nhỏ tại Việt Nam những năm qua. Bên cạnh việc cung cấp các giải pháp hỗ trợ bán hàng, quản lý nhân viên và hàng hóa, iPOS còn tích hợp nhiều tiện ích mở rộng giúp quá trình quản lý thuận tiện và hiệu quả hơn. Một trong những tính năng được yêu thích của iPOS là có thể kết nối linh hoạt với các đối tác giao hàng và các đơn vị thanh toán điện tử, tạo sự thuận tiện cho khách hàng và đội ngũ nhân viên trong quá trình cung cấp và sử dụng dịch vụ.

iPOS đang cung cấp hai loại phần mềm: phần mềm order POS PC sử dụng hệ điều hành Windows và phần mềm order POS FABi sử dụng hệ điều hành Android. Ngoài các tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý nhà hàng, iPOS còn cung cấp các tính năng như: mở rộng kết nối với đối tác đặt hàng, giao hàng, hệ thống theo dõi từ xa, hệ thống hiển thị nhà bếp, hệ thống quản trị quan hệ khách hàng…

Tuy có nhiều tính năng nổi trội, nhưng iPOS chưa được lòng những “ông lớn” vì hệ thống thường xuyên xảy ra lỗi thất thoát dữ liệu do phần mềm chưa phát triển được các tool check giữ liệu. Hơn nữa, iPOS thường bị lag khi chạy trên màn hình có cấu hình yếu.

phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý hàng order iPOS (Nguồn: ipos.vn)

5. Phần mềm Speed POS

Gia nhập vào thị trường POS Việt Nam từ năm 2007, Speed POS là một giải pháp linh hoạt thích hợp với nhiều mô hình kinh doanh bởi tiêu chí nhanh, đơn giản của nó. Speed POS là hệ thống quản lý nhà hàng cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng như: quản lý thực đơn, quản lý bếp, hệ thống báo cáo, quản lý kho và hàng tồn, chăm sóc khách hàng…

Speed POS cung cấp một giải pháp đơn giản và hiệu quả, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh nhà hàng khác nhau từ tầm trung đến cao cấp. Dựa trên tiêu chí nhanh, đơn giản và dễ sử dụng, POS mang đến trải nghiệm dễ dàng, chính xác và thuận tiện cho đội ngũ nhân viên; hỗ trợ nhà quản lý theo dõi chính xác thông tin bán hàng và lượng hàng tồn kho. Tuy nhiên, khác với các phần mềm khác sẽ có hiển thị hình ảnh của sản phẩm và món ăn thực tế thì giao diện của phần mềm này khá đơn giản chỉ với những khối màu. Hệ thống POS cũng giới hạn thiết bị mà Speed cung cấp. Đây cũng được xem là một trong những hạn chế của phần mềm này. 

các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay

Phần mềm Speed POS (Nguồn: speedup.vn)

6. Phần mềm Dcorp Vietnam

Dcorp POS thuộc mạng lưới công ty Đa Quốc gia với hơn 250 chi nhánh, là công ty tư vấn và triển khai giải pháp quản lý cho ngành F&B, Hospitality và bán lẻ với giải pháp công nghệ chuyên nghiệp và tiên phong. Phần mềm quản lý bán hàng order Dcorp POS được thiết kế chuyên nghiệp, chuẩn mực, mạnh mẽ dành cho những doanh nghiệp F&B trong phân khúc tầm trung và các chuỗi, nhà hàng lẻ có lượng giao dịch lớn… Là “anh cả” của ngành POS trong lĩnh vực nhà hàng tại Việt Nam, Dcorp Vietnam cung cấp giải pháp toàn diện cho các chuỗi nhà hàng có nhu cầu quản lý chuyên sâu và phức tạp với những tính năng chuyên biệt như:

  • Hệ thống đặt bàn: Với tính năng này, khách hàng có thể đặt bàn trực tuyến và đơn hàng được chuyển đến trung tâm điều phối để quản lý theo quy trình: nhận order – đến nhà hàng – đóng gói – giao cho shipper – giao hàng cho khách – đánh giá và hoàn tất giao dịch.
  • Quản lý khách hàng: Hệ thống dữ liệu khách hàng đã lưu trữ trước đó sẽ được sử dụng để đưa ra chiến lược nhằm tương tác và xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng.
  • Hệ thống hiển thị nhà bếp: Hiển thị trực quan order của khách hàng, từ đó chỉ dẫn công thức chế biến và phân chia công việc của nhà bếp.
  • Quản lý kho chuyên cho F&B: Phần mềm giúp tự động hóa quy trình sản xuất, nhập-xuất-tồn kho… giúp hạn chế thất thoát.
  • Bán hàng đa kênh và quản lý giao hàng: Hệ thống quản lý và tự động hóa dịch vụ giao hàng với các đơn hàng order ngay trên POS.
  • Hệ thống báo cáo chuyên sâu: Hệ thống Dashboard chi tiết và chính xác của POS cho phép bạn theo dõi các chỉ số và bám sát biến động kinh doanh ở chế độ online. Từ đó, các nhà quản lý có thể so sánh được hiệu quả kinh doanh theo ngày, tháng, quý, năm.

Tại Việt Nam, các công ty F&B hàng đầu đều đang sử dụng giải pháp của Dcorp POS để chuẩn hóa và nâng cấp quy trình vận hành giúp mở rộng hệ thống chuỗi kinh doanh nhanh chóng và phát triển bền vững. Đặc biệt, các công ty có quy mô nhỏ hơn đều đang chuẩn bị quá trình chuyển từ phần mềm trong nước sang sử dụng Dcorp để đáp ứng lộ trình tăng trưởng và mở rộng.

>> Xem thêm: 10 lý do nên chuyển phần mềm quản lý nhà hàng sang POS

phần mềm bán hàng order tốt nhất

Phần mềm quản lý bán hàng order Dcorp POS

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Số hóa trong lĩnh vực F&B là yếu tố hết sức quan trọng để hỗ trợ quá trình quản lý, giúp doanh nghiệp tập trung để ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Tiềm năng tăng trưởng của ngành F&B, đặc biệt là mảng order đặt đồ ăn trực tuyến là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, lựa chọn công cụ, giải pháp nào cho phù hợp với tốc độ phát triển và thay đổi liên tục của thị trường không phải là điều đơn giản. Dcorp POS tin rằng, mọi doanh nghiệp đều cần một đối tác tin cậy để cùng đồng hành lâu dài, hỗ trợ mở rộng hệ thống và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.