Search

Dcorp Blog

Top 10 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận cao nhất hiện nay

Theo báo cáo từ Euromonitor, vào cuối năm 2022, thị trường chuỗi cà phê Việt Nam có quy mô từ 1 tỷ USD/năm. Riêng thống kê của Q&Me, tính đến tháng 3/2023, số lượng cửa hàng của 14 thương hiệu chuỗi cà phê nổi bật nhất Việt Nam đã lên đến con số 133, đạt mốc 1.657 cửa hàng trên toàn quốc so với năm 2022. Đây là minh chứng cho thấy, bên cạnh những cơ sở F&B hoạt động độc lập và đơn lẻ thì sự phát triển của các chuỗi cà phê cũng có những đóng góp không hề nhỏ cho quy mô lẫn xu hướng tiêu dùng của thị trường. Tuy nhiên, đi cùng với tốc độ tăng trưởng thì mức độ cạnh tranh cũng sẽ càng khốc liệt hơn, khiến cho các “tân binh” kinh doanh nhà hàng cà phê tại thị thường Việt Nam e ngại. Đây cũng chính là lý do mà các nhà đầu tư tìm đến hình thức kinh doanh nhượng quyền cafe. Trong bài viết này, Dcorp sẽ đưa ra những phân tích để bạn có cái nhìn tổng quan hơn trước khi ra quyết định kinh doanh, cùng với đó là top 10 thương hiệu cafe nhượng quyền lớn nhất hiện nay.

Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?

Kinh doanh cà phê nhượng quyền là hình thức mà các nhà đầu tư (bên nhận quyền) được phép kinh doanh cafe theo phong cách và phương pháp kinh doanh có sẵn của bên nhượng quyền theo những thỏa thuận và thống nhất từ hai bên. Bên phía nhận quyền cần trả một khoản tiền và phải vận hành theo yêu cầu của bên nhượng quyền. Mô hình kinh doanh cafe này sẽ giúp nhà đầu tư có được một lượng khách hàng trung thành đã có sẵn của thương hiệu.

Trong quá trình kinh doanh nhượng quyền cafe, cả hai bên sẽ tiến hành ký kết về thời gian, địa điểm, diện tích mặt bằng, thiết kế, hình thức kinh doanh… theo như yêu cầu và chia sẻ lợi nhuận đã được thống nhất từ trước đó.

có nên kinh doanh cafe nhượng quyền

Kinh doanh cafe nhượng quyền là mô hình phổ biến hiện nay (Nguồn: frankart)

Có nên kinh doanh cafe nhượng quyền không?

Trước khi ra quyết định về việc có nên kinh doanh cafe nhượng quyền hay không, điều quan trọng là các nhà đầu tư phải nắm rõ những lợi ích và hạn chế của mô hình này.

Ưu điểm của nhượng quyền cafe

1. Về thương hiệu

Một trong những ưu điểm dễ nhận thấy nhất khi kinh doanh cafe nhượng quyền đó chính là một thương hiệu đã có sẵn với độ uy tín và nhận diện rộng rãi trên thị trường. Việc xây dựng nhận thức tích cực về thương hiệu là một quá trình không hề đơn giản. Do đó, việc nhận diện thương hiệu ngay từ đầu sẽ mang đến lợi thế cạnh tranh đáng kể cho bên nhận quyền trong việc tiết kiệm tối đa thời gian, nguồn lực lên ý tưởng và xây dựng tên gọi, logo, màu sắc, slogan… Bên cạnh đó, các công ty chủ quản có nhiệm vụ hỗ trợ bên nhận quyền về marketing, quảng cáo, giấy phép kinh doanh, quảng bá thương hiệu…

Đi cùng với lợi thế về nhận diện thương hiệu chính là khả năng tận dụng nguồn khách hàng có sẵn của bên nhượng quyền. Một điều dễ dàng nhận thấy là khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến. Do đó, thay vì xây dựng một thương hiệu mới hoàn toàn thì kinh doanh nhượng quyền cà phê sẽ giúp cửa hàng thu hút một lượng lớn khách hàng quen thuộc và trung thành của thương hiệu mẹ.

có nên kinh doanh cafe nhượng quyền

Ưu điểm của nhượng quyền cafe là yếu tố về nhận diện thương hiệu (Nguồn: shopify)

2. Về training chọn địa điểm và vận hành

Việc hỗ trợ lựa chọn địa điểm, mở cửa hàng là một ưu điểm nữa phải kể đến của mô hình nhượng quyền cafe. Với lợi thế này, bên nhận quyền sẽ được tiếp cận với đội ngũ chuyên gia nội bộ và các nhà môi giới bất động sản am hiểu thị trường trong việc xác định, đánh giá địa điểm kinh doanh cà phê đến đàm phán cho thuê và xem xét hợp đồng thuê.

Bên cạnh đó, việc đào tạo, hỗ trợ và hướng dẫn quy trình vận hành sẽ giúp các nhà đầu tư nắm rõ các quy trình cần thiết để kinh doanh hiệu quả. Trong đó, bên nhượng quyền có trách nhiệm đào tạo và cung cấp các tài liệu tham khảo để hỗ trợ bên nhận quyền trong suốt quá trình kinh doanh, từ hệ thống vận hành kinh doanh đến công nghệ số hóa trong quản lý như phần mềm order, quản lý bán hàng, quản lý doanh thu… Sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong ngành sẽ là lợi thế to lớn cho các chủ doanh nghiệp mới, đặc biệt là trong những năm đầu tiên.

3. Mô hình kinh doanh đã được chứng minh

Một mô hình kinh doanh đã được chứng minh như nhượng quyền là cực kỳ có lợi cho những người muốn khởi nghiệp trong ngành cà phê. Bởi có thể bạn đã có kinh nghiệm trong ngành nhưng chưa chắc đã nắm rõ tất cả các khía cạnh của việc điều hành một doanh nghiệp. Do đó, một quán cà phê nhượng quyền sẽ có sẵn hệ thống và khuôn khổ đã được chứng minh. Điều này giúp giảm thiểu khả năng mắc phải những sai sót và hạn chế những rủi ro tổng thể.

Nhược điểm của nhượng quyền cà phê

1. Hạn chế sự “tự do” trong kinh doanh

Một hạn chế lớn nhất của mô hình nhượng quyền cafe chính là sự “tự do” trong kinh doanh bởi những thỏa thuận nghiêm ngặt về phương thức quản lý, thiết kế quán menu, giá cả, mẫu đồng phục nhân viên… Trong khi đó, đặc thù của kinh doanh cafe nhượng quyền là các cửa hàng sẽ có hình thức giống nhau và rất khó để tạo nên các điểm nhấn cho từng cơ sở. Điều này làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và dễ gây nên sự nhàm chán.

Thêm vào đó, hoạt động kinh doanh của bên nhận quyền còn gặp phải hạn chế trong việc tùy chọn nhà cung cấp. Bởi theo thỏa thuận và điều khoản nhượng quyền của hai bên, những yêu cầu về đặt hàng nguyên vật liệu, từ hạt cà phê đến các nguyên liệu pha chế… đều lựa chọn các nhà cung cấp hiện tại của công ty chủ quản.

2. Chi phí nhượng quyền cao

Hình thức kinh doanh cafe nhượng quyền có thể có phí đầu tư ban đầu ít hơn so với việc mở một nhà hàng mới. Tuy nhiên, phí nhượng quyền ban đầu của mô hình này thường rất cao. Chưa kể đến việc nhà đầu tư cũng sẽ phải thanh toán tiền bản quyền thương hiệu liên tục và phải chia sẻ phần trăm doanh số bán hàng với bên nhượng quyền trong suốt quá trình kinh doanh.

3. Những rủi ro khác

Một trong những vấn đề không thể kể đến khi kinh doanh cafe nhượng quyền đó chính là hiệu ứng Domino. Nguyên nhân là bên nhận quyền sẽ phụ thuộc nhiều vào địa điểm và hoạt động kinh doanh của thương hiệu mẹ. Ngay cả chính bạn cũng như những chi nhánh nhượng quyền khác sẽ bị ảnh hưởng nếu thương hiệu mẹ gặp vấn đề. Ngược lại, khi một chi nhánh gặp vấn đề thì công ty mẹ cùng các chi nhánh khác cũng ảnh hưởng không kém. Chính vì vậy, đây được coi là một rủi ro mang tính bị động.

có nên kinh doanh cafe nhượng quyền

Hạn chế của nhượng quyền cafe là hiệu ứng Domino (Nguồn: prospace)

Top các thương hiệu cafe nhượng quyền thành công

Trên thực tế cho thấy, dù bạn quyết định hợp tác với một thương hiệu nổi tiếng, có uy tín hay một thương hiệu nhượng quyền nhỏ, đang phát triển thì điều tối quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tác và đảm bảo họ phù hợp với các mục tiêu kinh doanh dài hạn của bạn. Dưới đây là top các thương hiệu cafe nhượng quyền thành công nhất được Dcorp tổng hợp để bạn có thể tham khảo trước khi kinh doanh nhượng quyền.

1. Highlands Coffee

Highlands Coffee là mô hình kinh doanh có lợi nhuận cao và là thương hiệu mạnh với số lượng khách hàng thân thiết cực kỳ lớn. Bắt đầu với sản phẩm cà phê đóng gói tại Hà Nội vào năm 2000, Highlands đã nhanh chóng phát triển thành thương hiệu quán cà phê nổi tiếng và không ngừng mở rộng hoạt động trong và ngoài nước. Tính đến hiện tại, thương hiệu này đã sở hữu hơn 400 chi nhánh phân bố tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Về chi phí nhượng quyền, Highlands yêu cầu mức đầu tư ban đầu từ 170.000 – 250.000 USD (khoảng 4 tỷ đến 6 tỷ). Trong đó, phí nhượng quyền Highland hàng tháng là 7% và phí quản lý hàng tháng là 5%. Địa điểm kinh doanh bao gồm những vị trí tốt, nằm ngày ngã ba hoặc ngã tư khu vực có đông dân cư hoặc trong các tòa nhà văn phòng, căn hộ hoặc trung tâm mua sắm xung quanh. Ngoài ra, Highlands Coffee hỗ trợ công tác nhượng quyền về: 

  • Đào tạo tại chỗ: 28-42 ngày
  • Đào tạo tại trụ sở: 5 ngày
  • Đào tạo bổ sung: tại các trung tâm đào tạo
  • Hỗ trợ marketing, truyền thông và các hoạt động ngày khai trương.

chuỗi cafe nhượng quyền

Nhượng quyền Highlands Coffee (Nguồn: thesmartlocal)

2. Milano Coffee

Milano Coffee là chuỗi cafe nhượng quyền nổi tiếng của Việt Nam, được thành lập vào năm 2011 bởi doanh nhân Lê Minh Cường. Ban đầu, Milano Coffee đã được tạo ra với ý tưởng mang đến cà phê cho mọi người. Đến hiện tại, Milano đã trải qua đã trải qua 12 năm triển khai mô hình nhượng quyền với quy mô lên đến 2000 cửa hàng khắp 58 tỉnh thành. Hiện nay, Milano có các mô hình kinh doanh vô cùng đa dạng là G1, G2, Kiosk và Container. Mỗi mô hình có những đặc điểm và điều kiện khác nhau.

Mô hình G1 – tiêu chuẩn

  • Mặt bằng: Diện tích cửa hàng nằm trong khoảng 30 đến 70m2, có yêu cầu xét duyệt mặt bằng.
  • Trang thiết bị: Hỗ trợ đầy đủ trang thiết bị như bàn ghế, máy pha cafe, máy xay cafe, máy POS bán hàng…
  • Menu phục vụ: Gói này đáp ứng đầy đủ sản phẩm từ cafe, cho đến đồ đá xay, trà sữa, trà hoa quả…
  • Chương trình kinh doanh: Bạn sẽ được hỗ trợ chương trình Marketing, dịch vụ khách hàng và bán hàng take away.
  • Chi phí nhượng quyền từ 190 triệu đồng.

Mô hình G2 – premium

  • Mặt bằng: Diện tích cửa hàng nằm trong khoảng từ 80 đến 160m2, có yêu cầu xét duyệt mặt bằng trước khi hợp tác. 
  • Trang thiết bị: Gói G2 sẽ bao gồm các yếu tố thiết kế cửa hàng như chất liệu, ánh sáng, không gian, khoảng xanh…
  • Menu phục vụ: Gói G2 ngoài cafe, trà sữa, trà hoa quả, đồ đá xay, còn có thêm cả thức ăn nhẹ.
  • Chương trình kinh doanh: Bạn sẽ được hỗ trợ chương trình Marketing tăng doanh thu, các dịch vụ khách hàng khác…
  • Chi phí nhượng quyền từ 700 triệu đồng. 

Mô hình Kiosk

  • Mặt bằng: Mô hình này dành cho mặt bằng có diện tích rất nhỏ, chỉ từ 9 đến 16m2, phù hợp bán tại các khu văn phòng hoặc take away.
  • Trang thiết bị: Gói Kiosk được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc để hoạt động như máy xay cafe, máy rang cafe…
  • Menu phục vụ: Mô hình này đáp ứng đa dạng nhu cầu đa dạng của khách hàng với đầy đủ các món như cafe, đá xay, trà…
  • Chương trình kinh doanh: Gói này cho phép khách hàng triển khai các chương trình Marketing và dịch vụ khách hàng.
  • Chi phí nhượng quyền từ 115 triệu đồng.

Mô hình Container

  • Mặt bằng: Diện tích quán từ 12m2 trở lên, phù hợp với những mặt bằng trống hoặc không gian ngoài trời. 
  • Trang thiết bị: Các trang thiết bị sẽ được tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo phục vụ mọi hoạt động của cửa hàng.
  • Menu phục vụ: Mô hình Container đáp ứng đa dạng đồ uống, phục vụ tại chỗ và mang đi.
  • Chương trình kinh doanh doanh: Khách hàng được thực hiện các chương trình Marketing và dịch vụ khách hàng khác.
  • Chi phí nhượng quyền từ 180 triệu đồng.

các chuỗi cafe nhượng quyền

Nhượng quyền Milano coffee (Nguồn: milanocoffee)

3. E-Coffee

Trung Nguyên E-Coffee thuộc Tập đoàn Trung Nguyên Legend – một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu tại Việt Nam với hơn 23 năm kinh nghiệm. Hiện nay, Trung Nguyên E-Coffee là một mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền rất được quan tâm tại Việt Nam với 3 gói nhượng quyền như:

Gói kết nối

  • Dành cho Khách hàng tối ưu diện tích đang kinh doanh hoặc chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang thương hiệu Trung Nguyên E-Coffee.
  • Giá trị gói từ 65 triệu đồng. Mức phí này được Trung Nguyên Legend đưa ra đã bao gồm phí: hỗ trợ khai trương, đồng phục, nguyên liệu, dụng cụ pha chế và thiết kế menu. Bên cạnh đó, gói kết nối còn tài trợ 150 cuốn sách và 100 ly cà phê ngay khi nhà đầu tư khai trương quán.

Gói khởi nghiệp

  • Dành cho khách hàng có nhu cầu hợp tác mở quán Trung Nguyên E-Coffee mới (yêu cầu cơ bản/ diện tích nhỏ)
  • Giá trị gói từ 125 triệu đồng và bao trọn các khoản chi cần thiết như: phí khai trương, setup quán, nguyên liệu… cùng với 150 đầu sách và 100 ly cà phê hỗ trợ ban đầu. Gói nhượng quyền này phù hợp với diện tích mặt bằng từ 8 đến 20 mét vuông.

Gói thịnh vượng

  • Dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu cung ứng toàn bộ gói đầu tư mở quán Trung Nguyên E-Coffee.
  • Giá trị gói từ 175 triệu đồng, phù hợp với diện tích mặt bằng khoảng trên 40 mét vuông. Thời gian hoàn thành dự kiến từ 20 – 30 ngày. Tương tự như 2 gói trên, khi đầu tư nhượng quyền E-Coffee gói thịnh vượng, chủ quán cũng sẽ được hỗ trợ 150 đầu sách và 100 ly cafe ban đầu.

kinh doanh chuỗi cafe nhượng quyền

Nhượng quyền E-Coffee (Nguồn: assets-global)

4. Viva Star Coffee

Viva Star Coffee là một trong những thương hiệu cà phê dẫn đầu trong lĩnh vực. Với gần 18 năm nghiên cứu và phát triển mô hình nhượng quyền, thương hiệu này đã có mặt ở hầu hết khắp các thành phố lớn trên cả nước và vươn ra thế giới với hơn 300 chi nhánh. Với những yếu tố tạo nên sự thành công trong kinh doanh nhượng quyền của Viva Star Coffee phải kể đến là thương hiệu và mô hình, nền tảng vận hành, nhân sự & đào tạo, hệ thống và chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, ứng dụng nền tảng công nghệ thúc đẩy doanh số, mang lại hiệu quả kinh doanh lâu dài. Chi phí nhượng quyền Viva Star Coffee vào khoảng 1,2 tỷ đồng và mức chi phí này có thể dao động tùy theo diện tích mặt bằng.

nhượng quyền thương hiệu cafe

Nhượng quyền Viva Star Coffee (Nguồn: mia)

5. The Coffee House

The Coffee House là chuỗi kinh doanh cửa hàng cafe nổi tiếng hàng đầu hiện nay do startup Việt sáng lập. Tính đến hiện tại, The Coffee House đã sở hữu đến 155 cửa hàng khắp cả nước. Để đăng ký nhượng quyền thương hiệu The Coffee House, nhà đầu tư cần bỏ ra số tiền là 500 triệu đồng, hợp đồng thương mại sẽ có thời hạn 5 năm. Trong thời hạn 60 tháng, nhà đầu tư được hỗ trợ setup quán cà phê kinh doanh với phong cách thiết kế chung và thu hồi vốn đầu tư ban đầu. Ngoài các chi phí nhượng quyền, nhà đầu tư cũng cần xây dựng và thiết kế quán cà phê, mua các thiết bị cần thiết, xin giấy phép kinh doanh… Do đó, tổng chi phí mở nhượng quyền The Coffee House vào khoảng 2,8 tỷ đồng.

công ty nhượng quyền tại Việt Nam

Nhượng quyền The Coffee House (Nguồn: aeon mall)

6. Gemini Coffee

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành F&B, thương hiệu Gemini Coffee đã sở hữu hơn 50 cửa hàng nhượng quyền tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam. Để kinh doanh nhượng quyền Gemini Coffee, bạn cần chuẩn bị số vốn khoảng 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Trong đó, phí nhượng quyền là 150 triệu cho 5 năm đầu tiên, phí hàng tháng là 5% doanh thu, đồng thời yêu cầu về mặt bằng rộng thoáng, gần khu vực đông dân cư.

nhượng quyền cà phê

Nhượng quyền Gemini Coffee (Nguồn: nhaphonet)

7. Cộng cà phê

Cộng cà phê bắt đầu nhượng quyền từ năm 2018 và quy mô hiện tại đã đạt đến con số 85 cửa hàng khắp Việt Nam. Hiện nay, đơn vị này cũng đã mở rộng cơ sở và có thêm chi nhánh tại Hàn Quốc và Malaysia. Để mở quán cafe nhượng quyền Cộng cà phê, chủ kinh doanh cần bỏ ra 2,5 – 3,8 tỷ đầu tư ban đầu, cùng với chi phí quản lý hàng tháng là 7% doanh thu của quán. Ngoài ra, phí nhượng quyền thương hiệu từ 300 triệu trở lên trong vòng 2 năm. Thời gian thu hồi vốn và bắt đầu có lãi khi kinh doanh nhượng quyền là từ 2 – 2,5 năm.

chuỗi cà phê nhượng quyền

Nhượng quyền Cộng Cà phê (Nguồn: foody)

8. Napoli Coffee

Napoli là thương hiệu là cà phê Việt, ra đời từ năm 1995 tại vùng đất cafe Pleiku, Gia Lai. Từ năm 2010, Napoli Coffee tập trung vào phát triển thương hiệu và xây dựng hệ thống nhượng quyền cafe. Hiện nay, Napoli đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường cà phê Việt với hơn 3.000 cửa hàng nhượng quyền lớn nhỏ trên khắp cả nước.

Napoli Coffee có 3 gói nhượng quyền từ 70 đến 350 triệu đồng tương ứng với diện tích quán từ 50 đến 100 m2. Chi phí này bao gồm phí bảo hành 5 năm, phí trang trí, bàn ghế, biển bảng, ánh sáng, đồng phục nhân viên, trang thiết bị bán hàng và quy trình pha chế.

chuỗi cà phê nhượng quyền

Nhượng quyền Napoli Coffee (Nguồn: thanhnien)

9. King Coffee

King Coffee TNI – Trung Nguyên International có trụ sở tại Singapore được Bà Lê Hoàng Diệp Thảo – đồng sáng lập tập đoàn Trung Nguyên thành lập từ năm 2008. Hệ thống nhượng quyền của King Coffee hiện nay có hơn 50 cửa hàng và 15 đơn vị nhượng quyền trên khắp Việt Nam. Hiện nay Kinh Coffee có 4 mô hình nhượng quyền đó là mô hình Premium và mô hình Grab Go – Shop.

KING Coffee Premium

King Coffee Premium phục vụ theo mô hình “SEMI-SERVICE” – giúp khách hàng chủ động hơn và luôn được phục vụ với hơn 30 loại cà phê truyền thống trong nước và nổi tiếng trên toàn thế giới. 

  • Diện tích: 120m2 – 250m2
  • Phí nhượng quyền ban đầu: 180 triệu đồng/ 5 năm
  • Đầu tư ban đầu: Từ 1,3 tỷ đồng.

King Coffee Grab Go – Shop

Grab Go – Shop là mô hình linh động cho không gian vừa và nhỏ, các khu nhà hàng, trung tâm thương mại. Các đặc điểm của mô hình này gồm:

  • Diện tích: 80m2 – 110m2
  • Phí nhượng quyền ban đầu: 60 triệu đồng/ 3 năm
  • Đầu tư ban đầu: 750 triệu đồng.

King Coffee Grab & Go – Kiosk 

Đây là mô hình đáp ứng nhu cầu nhanh, gọn, tiện lợi cho khách hàng, thích hợp với bán mang đi và phục vụ trong thời gian ngắn.

  • Diện tích: dưới 50m2
  • Phí nhượng quyền ban đầu: 20 triệu đồng/ 3 năm
  • Đầu tư ban đầu: Từ 550 triệu đồng.

King Coffee Grab & Go – Mobile

Grab & Go – Mobile là mô hình tiện lợi, thích hợp với nhu cầu bán mang đi. Đặc biệt, không gian nhỏ gọn và lắp đặt linh động dễ thay đổi khu vực quán là thế mạnh của mô hình kinh doanh này. 

  • Diện tích: dưới 20m2
  • Phí nhượng quyền ban đầu: 8 triệu đồng/ 2 năm
  • Đầu tư ban đầu: Từ 270 triệu đồng.

>> Xem thêm:

chuỗi cửa hàng cafe

Nhượng quyền King Coffee (Nguồn: toquoc)

10. AHA cafe

AHA cafe được sáng lập vào năm 1997 bởi ông Nguyễn Mạnh Hà. Lúc đầu, thương hiệu AHA cafe chủ yếu xuất hiện trên các bao đóng gói cà phê xay do ông Hà sản xuất. Sau hơn 10 năm sau mới có cửa hàng mang tên AHA cafe xuất hiện tại thị trường Hà Nội. Đến hiện tại, quy mô của thương hiệu này đã phát triển lên đến 100 cửa hàng trải dài từ Hà Nội tới TP.HCM. Hiện nay, mức chi phí nhượng quyền của AHA cafe từ 1 đến 1,5 tỷ đồng, với mặt bằng có không gian mở rộng trên 120m2, trong đó phí hàng tháng là 5% doanh thu.

chuỗi cà phê nhượng quyền

Nhượng quyền AHA cafe (Nguồn: amazonaws)

Giải pháp quản lý quán cafe nhượng quyền

Với sự “nóng” lên của thị trường nhượng quyền thương hiệu nói chung và nhượng quyền cafe nói riêng, có không ít vấn đề xoay quanh kiến thức vận hành, cũng như hợp đồng chuyển nhượng mà người nhận quyền đôi khi khó lường trước. Theo bà Nguyễn Phi Vân – Chuyên gia hàng đầu về nhượng quyền và tư vấn thương hiệu, thực tế có rất nhiều vấn đề gây ra nhiều mâu thuẫn và tranh chấp dẫn đến việc nhượng quyền thất bại như chủ thương hiệu vẫn chưa hiểu đúng về mô hình nhượng quyền, các hình thức nhượng quyền chưa hợp lý và việc hiểu biết pháp lý chưa đầy đủ. Vấn đề lớn nhất ở đây chính là nền tảng vận hành & quản lý hoạt động kinh doanh của công ty chủ quản chưa thật sự chuyên nghiệp. Vì lý do đó, dù nhượng quyền có nhiều tiềm năng nhưng đó không phải là sân chơi dành cho tất cả mọi người.

kinh doanh cafe nhượng quyền

Chuyên gia hàng đầu về nhượng quyền và tư vấn thương hiệu Nguyễn Phi Vân (Nguồn: dnsg)

Chính vì vậy, điều mà mọi mô hình nhượng quyền cafe cần hướng đến đó là một hệ thống quản lý chuẩn mực. Đồng thời, hai bên cần có sự nhất quán trong việc sử dụng một nền tảng công nghệ mạnh mẽ để mở rộng kinh doanh và kiểm soát chặt chẽ quá trình vận hàng mọi cửa hàng. Như vậy, một phần mềm hỗ trợ nhượng quyền nên có những tính năng như sau:

1. Kiểm soát và trao quyền

Một trong những chìa khóa cho sự thành công của mối quan hệ nhượng quyền chính là đảm bảo tính tin cậy và tin tưởng lẫn nhau. Trên thực tế, người nhượng quyền luôn mong muốn có càng nhiều dữ liệu và các chỉ số phân tích báo cáo từ các điểm nhượng quyền càng tốt. Trong khi đó, người nhận quyền lại muốn đảm bảo quyền riêng tư và không bị xâm nhập quá nhiều từ trụ sở chính.

Trong trường hợp này, giải pháp quản lý nhượng quyền Dcorp POS sẽ giúp đảm bảo cân bằng quyền lợi 2 bên thông qua việc thiết lập các chính sách đảm bảo tính riêng tư giữa các bên nhận quyền mà vẫn đảm bảo các chính sách kinh doanh chung từ trụ sở chính.

2. Quản lý chặt chẽ nhiều điểm kinh doanh

Nhu cầu của một mô hình kinh doanh nhượng quyền luôn mong muốn có thể thiết lập việc quản lý chặt chẽ tất các các điểm kinh doanh. Với yếu tố này, phần mềm Dcorp POS được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại và mạnh mẽ giúp doanh nghiệp có thể vận hành chính xác hàng trăm đến hàng nghìn điểm kinh doanh. Từ đó, trụ sở chính có thể cập nhật và kiểm soát các sản phẩm, thiết lập menu trung tâm (quản lý tập trung), tạo cấu hình khác nhau cho mỗi điểm kinh doanh, đồng thời theo dõi báo cáo từ các điểm nhượng quyền.

3. So sánh hiệu quả giữa các cửa hàng

Hoạt động tại các điểm kinh doanh nhượng quyền chính là chiếc chìa khóa để phát triển và mở rộng quy mô. Với tính năng này, phần mềm nhượng quyền của Dcorp Vietnam là nơi chủ đầu tư có thể dễ dàng so sánh hiệu quả giữa các điểm kinh doanh từ đó tìm ra được nguyên nhân địa điểm này hoạt động tốt nhất hay tệ nhất.

4. Đảm bảo tính đồng bộ

Trong quy trình vận hành kinh doanh nhượng quyền, một trong những khó khăn lớn nhất phải kể đến chính là xây dựng các chiến dịch marketing, khuyến mãi. Phần mềm Dcorp POS sẽ là một “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ bạn trong việc tạo ra những chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi cho các tháng sau và đồng bộ tại tất cả các điểm kinh doanh nhượng quyền. Bên cạnh đó, giải pháp POS của Dcorp tích hợp bộ công cụ hỗ trợ vận hành và xử lý kỹ thuật hàng đầu như công cụ monitoring, hỗ trợ đồng bộ và kiểm tra tính đồng nhất, tính ổn định… Tất cả đều ở chế độ real-time và khả năng kết nối tới hàng nghìn điểm kinh doanh trên cùng một giao diện theo dõi.

>> Xem thêm:

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 600 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 300 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo

Tags: Giá nhượng quyền Starbucks, nhượng quyền kinh doanh hay khởi nghiệp, nhượng quyền Pizza Hut, nhượng quyền kfc, quản lý chuỗi cà phê, nhượng quyền cafe trung nguyên, nhượng quyền pizza 4p, nhượng quyền trà sữa

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.