Search

Dcorp Blog

Kinh nghiệm nhượng quyền King BBQ chi tiết nhất

Theo thống kê của tổng đài 1080, chỉ riêng tại Hà Nội hiện nay đã có trên 1000 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống của trong và ngoài nước. Đó cũng là lý do mà trong những năm gần đây, các chuỗi các nhà hàng kinh doanh nhượng quyền của những thương hiệu nổi tiếng phát triển mạnh, cho thấy tiềm năng thành công của hình thức kinh doanh này. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thức ăn nhanh tại Hàn Quốc cùng sự chuyên nghiệp trong quản lý và phục vụ, King BBQ là thương hiệu đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm về mô hình nhượng quyền. Bài viết sau đây sẽ làm rõ các lý do bạn nên nhượng quyền King BBQ, phí nhượng quyền cũng như kinh nghiệm trong kinh doanh.

Giới thiệu về thương hiệu King BBQ

KingBBQ là chuỗi nhà hàng Hàn Quốc từ năm 2011 thuộc hệ thống chuỗi nhà hàng Redsun (Goldsun Food) – công ty sở hữu các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng như ThaiExpress, Seoul Garden, Capricciosa, Tasaki BBQ, Meiwei, Khao Lao…

Là một thương hiệu chủ chốt của Goldsun Food, King BBQ được mệnh danh là Vua nướng Hàn Quốc và đang ngày càng thu hút các bạn trẻ trên toàn quốc với 60 cửa hàng tại Sài Gòn và những tỉnh thành khác. Thương hiệu có 2 mô hình chính là King BBQ Buffet và King BBQ gọi món (Alacarte). Lấy chất lượng món ăn và chất lượng dịch vụ làm tôn chỉ, nhà hàng đã trở thành lựa chọn quen thuộc với thực khách khi nhắc đến các món nướng. Đây cũng chính là lý do mà bất kỳ khách hàng nào đã từng đến King BBQ một lần đều ấn tượng bởi hương vị mang đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc. Đầu bếp chính của nhà hàng là người gốc Hàn Quốc – Park Sung Min với hơn 40 năm tâm huyết nghiên cứu và sáng tạo ra công thức nấu ăn độc đáo, giúp lưu giữ hương vị ẩm thực truyền thống Hàn Quốc và phù hợp với khẩu vị của khách hàng. Đặc biệt, nguyên liệu được sơ chế, tẩm ướp các loại gia vị tự nhiên của Hàn Quốc vừa tạo vị ngon đậm đà cho món ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh chất lượng món ăn, các cơ sở thuộc nhà hàng King BBQ còn có thiết kế nội thất độc đáo, mang đậm nét đặc trưng của xứ sở kim chi. Nhà hàng gây ấn tượng bởi không gian thiết kế sang trọng, các cơ sở đều được xây dựng với lối kiến trúc hiện đại kết hợp truyền thống. Không gian và cách bài trí này cũng cũng là điểm nhấn giúp thực khách có nhiều góc xinh xắn để chụp ảnh sống ảo.

thương hiệu king bbq

King BBQ được xây dựng với không gian thiết kế sang trọng (Nguồn: oceancityhanoi)

Tại sao nên nhượng quyền King BBQ?

Hiện nay, tập đoàn Goldsun Food đã quyết định nhượng quyền thương hiệu King BBQ cho đối tác kinh doanh tại các địa phương trên cả nước. Điều này giúp mang đến cơ hội đầu tư tài chính bền vững cho các chủ đầu tư, đồng thời đưa thương hiệu King BBQ ngày một phát triển hơn. Hiện nay, King BBQ có 3 trong tổng số 24 nhà hàng đã nhượng quyền cho các chủ đầu tư kinh doanh tại Hạ Long, Bắc Ninh và Lào Cai. Với việc kinh doanh thành công của các cửa hàng nhượng quyền trước đó, thương hiệu sẽ mang đến cơ hội đầu tư tài chính tốt cho các chủ đầu tư ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dưới đây là các lý do mà chủ đầu tư có thể xem xét trong việc lựa chọn nhượng quyền nhà hàng King BBQ.

1. Giảm rủi ro trong giai đoạn đầu khởi nghiệp

Việc kinh doanh nhượng quyền King BBQ giúp chủ đầu tư tránh được những rủi ro trong giai đoạn đầu khởi nghiệp. Khi kinh doanh  nhượng quyền, bạn sẽ sở hữu một tên tuổi có danh tiếng và có chỗ đứng trên thị trường.

2. Xu hướng ẩm thực Hàn đang phát triển tại Việt Nam

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Hàn, ẩm thực xứ sở kim chi đang dần trở thành xu hướng đối với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Do đó, khi lựa chọn kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, chủ đầu tư sẽ khai thác được tiềm năng kinh doanh của ẩm thực Hàn Quốc. Những món ăn đặc trưng của người Hàn như sườn nướng bbq, thịt ba chỉ nướng (samgyeopsal), bò nướng (bulgogi), cơm trộn bibimbap…  đều nằm trong top 50 món ăn ngon do CNN bình chọn.

3. Được hỗ trợ trong quá trình kinh doanh nhượng quyền

Trong suốt quá trình kinh doanh nhượng quyền, công ty mẹ Goldsun Food cam kết hỗ trợ thường xuyên để đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt cho các cửa hàng trực thuộc. Thông qua hoạt động hỗ trợ, huấn luyện, đào tạo và hợp tác chặt chẽ, công ty mong muốn mang đến cho các chủ đầu tư cơ hội tăng trưởng tài chính bền vững, lâu dài.

Bên cạnh đó, trong quá trình nhượng quyền bạn còn được hỗ trợ tư vấn đầy đủ về mô hình kinh doanh, bí quyết, công thức độc quyền, công nghệ, chiến dịch truyền thông mà King BBQ áp dụng thành công. Đồng thời, bạn sẽ được thương hiệu hỗ trợ trả chi phí cho những chiến dịch quảng cáo, marketing mang lại hiệu quả tại các chi nhánh.

nhượng quyền king bbq

Chủ đầu tư được hỗ trợ trong suốt quá trình kinh doanh nhượng quyền King BBQ (Nguồn: garanfkt.vn)

Nhượng quyền King BBQ bao nhiêu tiền?

Theo số liệu được công bố tại website chính thức của King BBQ, số lượng cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu này chiếm khoảng 1/3 trên tổng số cửa hàng của King BBQ tại Việt Nam.

Với nước giá trung bình của bữa ăn là 300.000 VNĐ/ người, King BBQ được đánh giá là “ngôi sao hạng sang” trong hệ thống nhà hàng nướng tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu cho thấy quy mô cửa hàng lớn cũng như giữ được độ hot thương hiệu đối với người dùng. Trong lĩnh vực nhượng quyền tại Việt Nam hiện nay, King BBQ chấp nhận nhượng quyền nhưng “kén chọn” đối tác nhận quyền với nhiều tiêu chuẩn gắt gao. Đặc biệt, tiêu chuẩn về vốn đầu tư ban đầu cao và nằm trong top nhượng quyền F&B, yêu cầu tiêu chuẩn nguồn vốn đầu tư của King BBQ rơi vào khoảng từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng. Chi phí này đã bao gồm toàn bộ các khoản như phí nhượng quyền thương hiệu, phí quản lý cửa hàng, phí thuê mặt bằng, phí thiết kế cửa hàng, phí thuê nhân viên, phí chuyển giao công nghệ…

nhượng quyền king bbq bao nhiêu tiền

Phí nhượng quyền King BBQ dao động từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng (Nguồn: dantri)

Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền thành công

Có thể thấy, điều mà mọi mô hình nhượng quyền nhà hàng cần hướng đến đó là một hệ thống quản lý chuẩn mực, hai bên cần có sự nhất quán trong việc sử dụng một nền tảng công nghệ mạnh mẽ để mở rộng kinh doanh và kiểm soát chặt chẽ quá trình vận hàng mọi cửa hàng. Chính vì vậy, các nhà hàng có thể cân nhắc để lựa chọn giải pháp quản lý nhượng quyền của Dcorp để chuẩn hóa quy trình vận hành trong quá trình kinh doanh nhượng quyền. Những lý do bạn nên chuyển sang phần mềm quản lý nhà hàng nhượng quyền Dcorp POS như:

Kiểm soát và trao quyền: Đối với các mô hình nhượng quyền theo hệ thống lớn như King BBQ, phía người nhượng quyền luôn muốn nhận được càng nhiều dữ liệu từ các điểm nhượng quyền càng tốt. Tuy nhiên, người nhận nhượng quyền cũng cần đảm bảo quyền riêng tư và hạn chế tối đa sự can thiệp từ phía trụ sở chính. Điều này làm ảnh hưởng đến lợi ích giữa các bên, làm giảm độ tin cậy trong quá trình hoạt động. Để giải quyết vấn đề này, giải pháp nhượng quyền từ Dcorp POS sẽ giúp cân bằng quyền lợi giữa đôi bên thông qua việc thiết lập các chính sách đảm bảo quyền riêng tư, đồng thời duy trì các chính sách chung của hệ thống.

Quản lý chặt chẽ nhiều điểm kinh doanh: Sự nhất quán giữa các điểm kinh doanh yếu tố cực kỳ quan trọng trong các mô hình nhượng quyền. Điều này đòi hỏi trụ sở chính phải có giải pháp quản lý chặt chẽ, đảm bảo chất lượng phục vụ đồng nhất tại tất cả các cửa hàng. Với lý do đó, Dcorp POS được xây dựng trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ và hiện đại, giúp doanh nghiệp vận hành chính xác từ hàng trăm đến hàng ngàn điểm kinh doanh. Trụ sở chính có thể kiểm soát và cập nhật đầy đủ các sản phẩm, thiết lập menu trung tâm và tạo cấu hình khác nhau cho từng điểm kinh doanh. Đồng thời, trụ sở cũng dễ dàng theo dõi báo cáo từ các điểm nhượng quyền một cách nhanh chóng và thuận tiện.

So sánh hiệu quả giữa các cửa hàng: Đánh giá và so sánh hiệu quả hoạt động của từng cửa hàng là chìa khóa để phát triển và mở rộng quy mô hệ thống. Dcorp tích hợp tính năng này giúp chủ đầu tư có cơ sở thực tiễn để tìm ra nguyên nhân mỗi địa điểm hoạt động tốt nhất hoặc tệ nhất ở từng thời điểm.

Đảm bảo tính đồng bộ: Đối với mô hình kinh doanh nhượng quyền, việc triển khai các chiến dịch marketing, khuyến mãi đồng nhất đến các cửa hàng là điều không dễ dàng. Để giải quyết vấn đề này, phần mềm Dcorp POS hỗ trợ tạo ra những chiến dịch cho tháng kế tiếp và đồng bộ tại tất cả các điểm kinh doanh, giúp khai thác tối đa lợi thế khách hàng ở từng khu vực và tiết kiệm thời gian lên kế hoạch cho bộ phận marketing.

Dcorp POS – Giải pháp quản lý nhà hàng hàng đầu thế giới dành cho doanh nghiệp F&B, thuộc quyền sở hữu của Dcorp Vietnam, thành viên của Công ty Đa Quốc gia cung cấp giải pháp Công nghệ Phần mềm Hiện đại và Chuyên nghiệp Chuyên cho lĩnh vực F&B (F&B POS Solution). Tại Việt Nam, với hơn 10 năm phát triển, hiện Dcorp là Công ty Tiên phong và Dẫn đầu ngành POS chuyên cho các chuỗi nhà hàng tầm trung và lớn. Dcorp đang là đối tác tin cậy của các thương hiệu lớn như: Golden Gate (sở hữu hơn 500 nhà hàng), Goldsun Food (hơn 200 nhà hàng), QSR Vietnam (hơn 100 nhà hàng), Central Group, King Coffee, IPP Group, NISO, Red Wok, New Pearl, El Gaucho… Các thương hiệu nhà hàng nổi bật có thể kể đến: Burger King, Popeyes Chicken, The Pizza Company, Gogi House, Vuvuzela, Hutong, Sumo BBQ, Kichi Kichi, iSushi, Hot Pot Story, Thai Express, King BBQ, Chang Kang Kung, Sườn Cây, El Gaucho Beefsteak, Sushi Tei, The Gang, Bia Craft, Pasteur Street, Dairy Queen, Cheese Coffee…

Nếu quý khách hàng có thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về phần mềm quản lý nhà hàng của Dcorp Vietnam, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Hotline: 0909 119 070
  • Email: sales@dcorp.com.vn
  • Trụ sở tại TPHCM: 23-25 Trần Nhật Duật, Tân Định, Quận 1
  • Trụ sở tại Hà Nội: Lầu 2, HKC Building, 285 Đội Cấn, Ba Đình
  • Social: Facebook | LinkedIn | Zalo 

Tags: nhượng quyền kfc, nhượng quyền starbucks, nhượng quyền pizza hut, nhượng quyền phê la, nhượng quyền cafe trung nguyên, nhượng quyền cộng cafe, nhượng quyền highland, nhượng quyền trà sữa, nhượng quyền nhà hàng chay, nhượng quyền pizza 4p, nhượng quyền jollibee, nhượng quyền chicken plus, nhượng quyền gong cha

Share:

Facebook
Twitter
LinkedIn
  • ĐĂNG KÝ DEMO

    Trải nghiệm giải pháp quản lý hàng đầu cho ngành F&B
  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.